Thảm lót sàn ô tô là bộ phận chính trong nội thất xe của chúng ta, ngoài ra nó đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ vệ sinh và giảm thiểu bụi bẩn cũng như duy trì sự sang trọng bên trong xe của chúng ta. Thảm lót sàn ô tô giúp giữ lại các chất bẩn và bảo vệ ván sàn của xe. Tuy nhiên, cũng cần tới lúc phải đổi mới một lần để giữ vệ sinh và an toàn cho xe. Dưới đây là 5 dấu hiệu cho thấy bạn nên thay thảm ô tô.

Thảm ô tô dễ bị trơn trượt và không cố định

Nếu thảm ô tô quá mỏng và nhẹ, nó sẽ bị trượt và gây khó chịu vì bạn phải điều chỉnh lại cho đúng vị trí. Thảm xe trơn trượt gây nguy hiểm cho người lái xe vì nó có thể gây khó khăn trong quá trình điều khiển, phanh hoặc chân ga sẽ bị cản trở nếu thảm xe trượt bên dưới các bàn đạp khi đang lái xe quá nguy hiểm luôn. Do đó, việc thay thế những tấm thảm ô tô đã cũ và gây nguy hiểm cản trợ trong quá trình tham gia giao thông là rất nên làm!

 

Sau thời gian dài sử dụng, thảm lót sàn cũ bị mòn

Việc bị mòn sau thời gian dài sử dụng không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của thảm xe mà còn có thể gây nguy hiểm trong quá trình điều khiển xe. Đặc biệt là đối với những phụ nữ đi giày cao gót, nó có thể khiến đầu gót chân bị kẹt, làm người lái mất tập trung khi lái xe. Tiếp cận bàn đạp nhanh chóng trong khi lái xe là điều cần thiết để lái xe an toàn, do đó hãy thay thảm xe ô tô của bạn nếu chúng bị mòn.

 

Kích thước thảm cũ không vừa với sàn xe

Nếu bạn đã từng sở hữu một chiếc thảm lót sàn ô tô cơ bản, được tặng kèm khi mua ô tô mới, đó là giây phút bạn hiểu rằng, tấm thảm lót sàn đó sẽ không thể bền và sử dụng lâu dài! Mỗi chiếc xe, mỗi dòng xe và tùy từng năm sản xuất sẽ có kích thước cũng như tỉ lệ sàn xe khác nhau. Như vậy, thảm lót sàn ô tô không đúng kích cỡ sẽ không thể bảo vệ bề mặt sàn xe bên dưới khỏi bị hư hại. Chỉ cần có vài khoảng trống lộ ra là quá đủ để bụi bẩn bám vào sàn xe bạn. Nếu đồ uống bị đổ hoặc vết bẩn bám trên thảm sàn cao su cũ, bạn sẽ khó loại bỏ và điều đó sẽ khiến sàn xe bị hư hại. Thiệt hại không lớn vì nếu bỏ tiền để thay sàn xe ô tô của bạn đắt hơn nhiều so với mua một bộ thảm lót sàn ô tô.

 

Thảm cũ có nấm mốc phủ bám

Nấm mốc là một trong những nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe bắt nguồn từ thảm xe cũ sử dụng lâu dài! Nấm mốc giải phóng bào tử vào không khí, sau đó có thể đi vào phổi khi bạn hít thở, gây nghẹt mũi, hắt hơi, ho, thở khò khè và nhiễm trùng đường hô hấp! Các tình trạng nghiêm trọng hơn như hen suyễn và dị ứng sẽ trở nên tồi tệ hơn do nấm mốc. Do đó, MEDICAR khuyên bạn nên thay thảm lót sàn xe ô tô sớm hơn thay vì muộn để phòng tránh những hậu quả dài lâu, đặc biệt nếu bạn hoặc các thành viên trong gia đình của bạn có sức khỏe kém dễ bị bệnh.