Lót sàn Simili (bọc da) là một trong những trang bị nội thất ô tô rất được quan tâm hiện nay. Và vấn đề này cũng gây nhiều tranh cãi trái chiều vậy nên với những người vừa mua xe mới hoặc có mong muốn sử dụng dịch vụ này thì sẽ luôn đắn đo rằng có nên lót sàn Simili ô tô không? Sàn simili này có tốt không? Giá bao nhiêu?

Trước khi quyết định nên hay không nên làm việc gì đó thì tất nhiên điều bạn cần tìm hiểu đó chính là ưu - nhược điểm của nó. Riêng với sàn simili cũng vậy. Khi nắm rõ các ưu điểm, nhược điểm bạn sẽ có được những quyết định chính xác hơn. Cùng medicar.vn tìm hiểu ngay nhé! 

Có nên lót sàn Simili ô tô

Những ưu - nhược điểm của sàn Simili

Dưới đây là những thông tin chi tiết về ưu và nhược điểm của việc bọc sàn da simili. Bạn có thể tham khảo:

1. Ưu điểm của sàn simili

  • Đối với những dòng xe mới mua lót sàn nỉ xe nguyên bản để tránh ẩm mốc, mùi hôi thường gặp thì lót sàn simili được xem là giải pháp.
  • Không thể phủ nhận bọc sàn simili ô tô giá khá rẻ so với các sản phẩm làm từ chất liệu khác trên thị trường và chất liệu khá phổ biến.
  • Tạo sự đồng bộ cho toàn bộ nội thất của xe.
  • Tạo sự mới lạ, sang trọng cho xe. Đặc biệt, với xe cũ sau khi bọc lại sàn bạn sẽ cảm thấy 1 không gian cabin ô tô hoàn toàn mới.

2. Hạn chế của sàn simili

  • Nhiều khách hàng phản ánh bọc simili không có tác dụng bảo vệ sàn ô tô khỏi bụi bẩn.
  • Khi vệ sinh phải tháo ghế, tháo lớp simili ra mới vệ sinh.
  • Nếu người thợ bọc sàn tay nghề không cao thì lớp giả da dễ bị xê dịch và thiếu thẩm mỹ.
  • Simili giả da cho độ bền thấp, dễ chịu tác động của thời tiết và nhiệt độ môi trường.
  • Tuổi thọ sàn simili thấp chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng đã xuống màu. Đặc biệt dưới tác động của ánh nắng mặt trời và nhiệt độ sẽ khiến thảm dễ bị phai màu, xuống cấp. Khi những vật nhọn rơi thẳng xuống sàn thì khả năng làm hỏng sàn là rất cao, khó khắc phục, nên khi sử dụng người dùng hết sức cẩn trọng. 
  • Nguyên liệu nhựa tổng hợp và sợi poly thường sẽ có mùi khó chịu khi mới mua, mới lắp đặt lót sàn simili để thông thoáng không khí phải mở cửa ô tô thường xuyên hoặc sử dụng nước hoa để hạn chế mùi.
co nen lot san simili-1

3. Một số vấn đề thường gặp khi sử dụng sàn bọc da

Dưới đây là những phản ánh của người dùng sau khi bọc sàn simili

  • Nguy cơ mất an toàn nếu các vị trí khóa chốt không đạt yêu cầu kỹ thuật.
  • Nếu việc lắp đặt không chính xác sẽ có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của bàn đạp ga/côn/phanh, một số trường hợp có thể gây mất an toàn.
  • Ghế hàng 2 hàng 3 khi chạy trên đường xóc do không điều chỉnh đúng vị trí các chốt khóa, chân đỡ xuống sàn phía dưới hai bên ghế hàng 3 dễ gây ra tiếng kêu.
  • Gây hiện tượng bịt cửa gió của hệ thống điều hòa phía bên dưới táp-lô do tấm trải sàn lắp thêm che khuất.
  • Hiện tượng khó thoát hơi, đọng hơi ẩm làm hỏng nỉ, gây mốc, sau đó ảnh hướng đến sàn xe do sàn gồm nhiều chi tiết bằng kim loại.

Giá thành lót sàn ô tô Simili hiện nay

Hiện nay, khi bọc sàn simili bạn cần phải chi trả từ 700.000đ/xe - 1.500.000đ/xe tùy vào dòng xe và chất liệu da. So với các loại thảm trải sàn thì giá này khá cao bởi vì độ bền của da khá ngắn chỉ khoảng 2 năm.

co nen lot san simili-1

Có nên lót sàn Simili hay không?

Sau khi nắm được các ưu điểm, nhược điểm và vấn đề thường gặp phải thì chắc hẳn bạn cũng đã có câu trả lời cho riêng mình đúng không nào. Riêng với Medicar chúng tôi khuyên bạn:

Chỉ nên chọn lót sàn simili khi chọn được địa chỉ uy tín, và chỉ nên lắp khi nội thất xe đã cũ hoặc muốn thay đổi không gian xe. Tuy nhiên, để đảm bảo việc vệ sinh thì bạn nên lắp thêm thảm trải sàn ô tô Medicar lên trên lớp simili bọc sàn. Cách này giúp việc vệ sinh xe trở nên dễ dàng hơn và cũng có thể bảo quản lớp da được lâu hơn.

Với các trường hợp xe mới mua thì bạn không nên lắp simili vì xe mới lúc nào nội thất cũng bền đẹp. Hơn nữa, việc lắp trên xe mới nếu không đúng kỹ thuật sẽ là ảnh hưởng đến các chốt khóa trên xe sau này sẽ rất khó cho việc thay đổi về sau. Hoặc nếu nhà bạn có trẻ em, người già hoặc người dễ bị dị ứng mùi thì lại càng không nên vì sau khi lót simili sẽ rất hôi mùi da ảnh hưởng đến sức khỏe.

co nen lot san simili-1

Cách khử mùi ô tô khi vừa lót sàn simili

Sau khi lót sàn simili bạn hãy chủ động khử mùi hôi bằng những cách sau:

  • Dùng máy hút bụi ô tô vệ sinh lại xe 1 lần để hút sạch các bụi bẩn, các chi tiết nhỏ còn sót lại trong quá trình lắp đặt.
  • Nên mở cửa để tạo sự thông thoáng cho xe.
  • Luôn sử dụng máy khuếch tán tinh dầu ô tô để tạo mùi thơm từ tinh dầu và khử mùi hôi.

Truy cập Medicar.vn để sở hữu ngay những phụ kiện ô tô hữu ích này bạn nhé!

Hy vọng các thông tin về việc có nên lót sàn simili cho ô tô từ bài viết sẽ giúp bạn được sự lựa chọn tốt nhất cho ô tô của mình!

>> Có thể bạn quan tâm: