Một trong những thông tin được các chủ xe quan tâm trong những ngày gần đây đó chính là thông tin về Trang web gia hạn đăng kiểm ô tô online. Sau thông tin xe ô tô dưới 9 chỗ được tự động gia hạn đăng kiểm thì việc cập nhật đăng kiểm mới chính là điều không thể thiếu. Vậy thông tin chi tiết về web/app hỗ trợ việc gia hạn đăng kiểm này là gì? Truy cập bằng tài khoản nào? Cách thức tra cứu gia hạn đăng kiểm xe ô tô ra sao?

Nếu bạn đang có những thắc mắc về app gia hạn đăng kiểm/ web hỗ trợ gia hạn đăng kiểm hoặc cách gia hạn đăng kiểm ô tô online thì đây sẽ là thông tin vô cùng hữu ích dành cho bạn. Trong bài viết này phụ kiện ô tô - medicar.vn sẽ cung cấp cho bạn chi tiết về tên web/app thực hiện gia han, cách gia hạn đăng kiểm ô tô dưới 9 chỗ từ ngày 3/6/2023. Đón xem thông tin chi tiết ngay dưới đây nhé!

Trang web gia hạn đăng kiểm ô tô online

Tự động gia hạn đăng kiểm ô tô là gì?

Đây là tính năng gia hạn thêm thời gian đăng kiểm cho các xe ô tô chở người đến 09 chỗ, không kinh doanh vận tải có thời gian sản xuất đến 07 năm và thời gian sản xuất từ 13 đến 20 năm đã được cấp trước ngày 22.3.2023 nhưng còn hiệu lực kể từ ngày 3.6.2023.

Theo đó cục Đăng Kiểm sẽ gia hạn thêm 6 tháng cho các loại xe thuộc đối tượng theo quy định của Thông tư 08/2023.

Cách gia hạn đăng kiểm ô tô online 

Các loại xe được áp dụng chính sách gia hạn đăng kiểm từ ngày 3/6/2023: các xe ô tô chở người đến 09 chỗ không kinh doanh vận tải có thời gian sản xuất đến 07 năm và thời gian sản xuất từ 13 đến 20 năm đã được cấp trước ngày 22.3.2023 nhưng còn hiệu lực kể từ ngày 3.6.2023.

Những phương tiện thuộc đối tượng được hỗ trợ gia hạn đăng kiểm tự động sẽ được Cục Đăng kiểm tự động gia hạn và bạn không cần phải đến trung tâm đăng kiểm hay bất kỳ cơ quan chức năng nào để thực hiện việc này. Bạn có thể tra cứu gia hạn đăng kiểm tự động trên web của cơ quan và in giấy chứng nhận mới để an tâm tham gia giao thông trong thời gian được gia hạn.

Trang web gia hạn đăng kiểm ô tô online là gì?

Việc tra cứu gia hạn tự động trên web đã khiến các chủ phương tiện rất tò mò về trang web hỗ trợ gia hạn đăng kiểm online. Vậy web/app gia hạn đăng kiểm ô tô online này là gì? Có phải là web đăng ký đăng kiểm online không? 

Bạn cần lưu ý rằng web hỗ trợ kiểm tra gia hạn đăng kiểm là website chính thức của Cục Đăng kiểm chứ không phải web/app TTDK đặt lịch đăng kiểm online. Nhiều khách hàng do nhầm lẫn nên đã vào web/app TTDK và không tra cứu được thông tin. Hiện nay, có 2 web hỗ trợ tra cứu gia hạn đăng kiểm đó là:

2 web này đồng hành và hỗ trợ cùng nhau, có nghĩa là trước tiên bạn cần truy cập http://www.vr.org.vn/ => Sau đó hệ thống sẽ tự động kết nối sang https://giahanxcg.vr.org.vn để hỗ trợ quá trình tra cứu của bạn. Bạn có thể cập nhật chi tiết cách tra cứu và cách in giấy chứng nhận theo hướng dẫn ngay dưới đây.

Cách kiểm tra gia hạn đăng kiểm và in giấy chứng nhận đăng kiểm

  • Bước 1: Đầu tiên từ điện thoại hoặc máy tính được kết nối mạng bạn truy cập vào web chính thức của Cục Đăng kiểm Việt Nam là http://www.vr.org.vn/, tiếp theo bạn nhấn chọn vào mục "Tra Cứu Gia Hạn Kiểm Định", => Lúc này hệ thống sẽ tự động kết nối và chuyển sang trang web: https://giahanxcg.vr.org.vn
  • Bước 2: Bạn thực hiện tra cứu gia hạn đăng kiểm online bằng cách điền các thông tin: Biển đăng ký, Số Seri giấy chứng nhận kiểm định, mã xác thực sau đó bấm phím "Tra cứu". 
Trang web gia hạn đăng kiểm ô tô online
  • Bước 3: Hệ thống trả kết quả tra cứu. Nếu thuộc đối tượng được gia hạn đăng kiểm sẽ có thông báo trên màn hình cho bạn và có link BẢN XÁC NHẬN THÔNG TIN KIỂM ĐỊNH dẫn đến quyết định gia hạn đăng kiểm được Cục Đăng Kiểm xác thực.
  • Bước 4: Để xem và in giấy chứng nhận đăng kiểm bạn chỉ cần bấm vào link BẢN XÁC NHẬN THÔNG TIN KIỂM ĐỊNH để xem và in Giấy xác nhận ra để sử dụng khi tham gia giao thông.
Trang web gia hạn đăng kiểm ô tô online

Sau khi in chứng nhận thành công là bạn đã có thể sử dụng được giấy chứng nhận đăng kiểm với hiệu lực pháp lý theo đúng quy định của cục Đăng Kiểm mà không cần phải thực hiện xác thực gì thêm và cũng không cần phải đến trung tâm kiểm định.

Như vậy việc gia hạn đăng kiểm ô tô online và in giấy chứng nhận đăng kiểm rất dễ dàng đúng không nào. Hy vọng với thông tin này thảm trải sàn ô tô Medicar sẽ giúp bạn có thể an tâm hơn trong quá trình cập nhật các tin tức đăng kiểm và tham gia giao thông!

>> Có thể bạn quan tâm: