Xe Tucson 2009 là dòng xe được trang bị khá nhiều những tính năng tiện ích cùng với kiểu dáng cá tính đã khiến nhiều người yêu thích lựa chọn. Đây là mẫu xe thuộc thế hệ cuối đời đầu tiên của hãng xe Hàn Quốc nổi bật. Tại sao xe lại được yêu thích? Với những đánh giá qua bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc nhìn nhận rõ nét hơn về dòng xe tiện ích này.

xe tucson cũ 2009

Tổng quan đánh giá Tucson 2009

Để có cái nhìn cụ thể hơn với đánh giá chi tiết về xe Hyundai Tucson sẽ giúp bạn biết được tại sao xe được yêu thích và tin dùng. Cụ thể:

Về tổng quan bên ngoài

Vẻ đẹp bên ngoài tổng thể của Tucson 2009 khá là đẹp mắt và tạo thiện cảm cho người nhìn. Mặt ca-lăng hơi nhỏ, thân vỏ mỏng, phần nắp capo lõm xuống so với hai bên đèn không tạo cảm giác liền khối nhưng với phiên bản thiết kế này cùng với mức giá hợp lý thì đây sẽ là chiếc xe đáng để lựa chọn dùng.

Kích thước xe với chiều dài tổng thể là 4325mm, chiều rộng 1795mm , chiều cao 1730mm. Chiều dài cơ sở của dòng xe này là 2630mm và có kích thương đủ rộng cho nội thất 5 người ngồi. 

Về nội thất

Cũng giống như vẻ về ngoài của xe, phần nội thất Hyundai Tucson 2009 có không gian khá là đơn giản nhưng được cái thoáng rộng, có tầm nhìn bao quát. Phiên bản cao cấp có phần ghế, vô lăng và cần số xe được bọc da, xe có cửa sổ trời, điều hòa một vùng để tạo không gian thoáng mát giúp người dùng cảm nhận được sự thoải mái nhất. Còn đối với phiên bản thường phần ghế, vô lăng, cần số xe sẽ được bọc nỉ.

Xem thêm: Thảm lót sàn Hyundai Tucson 2009 

xe tucson 2009

Nội thất xe có sự đơn giản nhưng đảm bảo đầy đủ những tiện nghi cần thiết khi sử dụng

Về màn hình xe

Tucson phiên bản 2009 có phần màn hình thông minh với các tính năng bao gồm:

  • Điều khiển bằng giọng nói
  • Dẫn đường và cảnh báo tốc độ
  • Tra cứu nhanh luật giao thông
  • Quan sát, ghi hình toàn cảnh 360, giải trí đa kênh, không giới hạn

Về vận hành, độ an toàn

Mẫu phiên bản 2009 này được nhà sản xuất tung ra thị trường với duy nhất bản máy xăng 2 lít trục cam kép DOHC có công suất 142 mã lực, mô men xoắn cực đại là 184Nm. Đặc biệt hơn nữa là các khách hàng có thể chọn loại dẫn tự động 4 bánh (4WD) hoặc 2 bánh (2WD). Phần hộp số hoàn toàn tự động 4 cấp hoặc 5 cấp số sàn. Nhà sản xuất đã tung ra thị trường  đến 4 phiên bản và trong đó có 3 bản sử dụng số tự động còn một bản là số sàn.

Bảng taplo con xe Tucson này nhìn đơn giản với đồng hồ vòng tua, công tơ mét và đồng hồ cây xăng. Ở đây xe không có đồng hồ báo nhiệt độ nước làm mát nhưng thay vào đó là một đèn hiển thị và nó sẽ sáng khi nước quá nóng. Màu sắc của xe có các sắc xanh, đỏ, cam, lục, lam giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn khi hướng đến phiên bản này.

xe tucson 2009

Tucson 2009 với máy 2.0 và hộp số 4 cấp vận hành khá êm ái, tăng tốc nhanh và cho cảm giác xe đáp ứng tốt theo chân ga. Phần tay lái trợ lực tốt, khá chính xác và có dàn mâm đúc, lốp chuẩn theo xe giúp tạo độ êm ái trên được nhựa. Vệ phần hệ thống giảm xóc và hệ thống treo cũng khá ổn với đoạn đường êm còn đối với những đoạn đường gồ ghề thì nó hơi tròng trành nhiều.

Về giá thành

Hiện tại xe Tucson 2009 sử dụng hộp số tự động sẽ có giá bán khoảng hơn 300 triệu đồng. Còn ở thời điểm mới ra mắt 2009 thì con xe này có giá bán khá cao dao động từ 581,6 triệu đồng cho đến 710 triệu đồng.

Tucson 2009 có tốn xăng không?

Phiên bản Hyundai Tucson GLS là dòng xe 2 cầu, động cơ xăng 2.0 lít. Trên lý thuyết thì dòng xe này có mức tiêu thụ nhiên liệu khá kinh tế: 11.7 lít và 9.4lít/100 km (Thành phố - Cao tốc). Thực tế khi chạy thử thì có thông số trên đồng hồ báo như sau:
- Đường đô thị SG, nổi tiếng là kẹt xe: mức tiêu thụ 13.7 lít/ 100km, tốc độ trung bình là 24km/h
- Đường xa lộ SG - Phan Thiết: mức tiêu thụ 8.8 lít/ 100km, tốc độ trung bình là 62km/h
Tính ra dòng xe này khá tiết kiệm nhiên liệu đúng như các review ở nước ngoài nhận định, so sánh với em Escape 2.3 4x4 trong thời gian chạy rô đa cũng cỡ 17 lít/ 100km.
Khả năng tăng tốc của chiếc Tucson khá tốt với hộp số tự động 4 cấp áp dụng công nghệ mới Shiftronic của Hyundai.

Mua xe cũ Tucson 2009 ở đâu uy tín? 

Tucson 2009 là mẫu xe được đánh giá cao từ phía người dùng và được tin dùng lựa chọn nhiều. Chính vì lẽ đó đã có nhiều đơn vị phân phối dòng xe này. Tuy nhiên để lựa chọn được xe chính hãng, chất lượng tốt bạn nên chọn địa chỉ uy tín được nhiều người tín nhiệm, có showroom, có đầy đủ giấy tờ pháp lý.

Hy vọng với toàn bộ những đánh giá về xe Tucson 2009 sẽ giúp bạn đánh giá tốt hơn về xe. Thông qua đó bạn có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất có nên mua sử dụng xe không và cũng như lựa chọn được địa chỉ mua xe cũ chính hãng. 

Xem thêm: >> Mua xe focus cũ 2010 cần lưu ý những gì? 

Mọi chi tiết liên hệ Medicar - Nâng tầm lái xe của bạn

  • Địa chỉ: 41/28 Bàu Cát 8, Phường 14, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0907 890 303
  • Email: Support@medicar.vn