Cốp điện ô tô hoạt động tự động. Người sử dụng không cần phải xuống xe mà vẫn có thể mở cốp dễ dàng. Mọi thao tác đều được điều khiển tự động trên vô lăng hoặc trên chìa khóa Smartkey. Ngoài chức năng hỗ trợ người lái đóng mở dễ dàng, từ xa. Độ cốp điện ô tô còn làm cho xế cưng của bản trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn so với những chiếc xe thông thường khác.

cốp điện ô tô

1.Cốp điện ô tô là gì?

Cốp điện ô tô làg, nó thiết bị có tính năng hữu ích, tiện dụng nó giúp người lái có thể mở tự động cốp xe thông qua các nút bấm điều khiển được tích hợp trong xe, hoặc điều chỉnh từ xa. Hoặc chỉ cần đá cốp cũng có thể mở được. Cốp điện oto là một thiết bị khá hữu ích được nhiều người sử dụng.

2.Ty nâng cốp điện là gì?

Trước đây các thương hiệu xe đều sử dụng ty thủy lực nâng cốp ô tô, tuy nhiên hiện nay loại ty này được thay thế bằng ty điện nâng cốp ô tô. Tiện dụng hơn rất nhiều so với các loại ty truyền thống.

cốp điện ô tô

3.Có nên độ cốp điện ô tô không?

Việc đóng mở cốp Sedan theo cách hiện nay thường gây cho chúng ta nhiều rắc rối không mong muốn. Cụ thể khi ấn mở khóa cốp, cửa cốp sau của các dòng xe Sedan như Honda Accord, Honda City, Toyota Vios… thường chỉ hé lên một chút. Để mở rộng cốp sau chúng ta phải dùng tay nâng cốp lên, điều này thực sự là một vấn đề lớn cho những ai đang bê vác đồ nặng hoặc bê đồ khi gặp trời mưa đường ướt.

 Hoặc các bác tài chuyên chạy xe dịch vụ taxi, grab…đang ngồi trong xe những lúc trời mưa hoặc nắng mà phải xuống xe để mở cốp giúp khách hàng thì quả là một điều không mấy thú vị gì. Nếu chúng ta muốn đặt đồ lên cốp xe luôn và không muốn đặt đồ xuống đường lúc trời mưa ướt gây bẩn hết đồ đạc của chúng ta thì giải pháp chúng ta thường nghĩ đến là độ chế mở cốp tự động.

Đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người già,… mà hay đi lại bằng xe hơi cũng nên lắp đặt thiết bị này. Vì nếu mỗi lần đóng cốp bằng tay thường tạo ra một áp suất lớn vào bên trong xe cũng như là tiếng ồn. Điều này có thể khiến người ngồi trên xe giật mình, khó chịu hoặc thậm chí là dễ say xe. Với trường hợp này, chủ xe cũng nên độ thêm cốp điện ô tô để tạo cảm giác thoải mái cho cả gia đình.

cốp điện ô tô

4.Ưu điểm của việc độ cốp điện ô tô

Nếu trên tay chúng ta có quá nhiều đồ sẽ khiến cho việc mở cốp gặp nhiều khó khăn. Cốp điện ô tô ra đời là giải pháp hữu ích cho những ai phải mang vác đồ đạc cồng kềnh. Cụ thể thì cốp điện xe hơi có những tính năng nào mà hữu ích đến vậy?

- Người sử dụng có thể dễ dàng mở cốp điện từ xa bằng remote trong vòng bán kính 3m.

- Có thể đóng mở cốp dễ dàng ngay cả khi ngồi trên xe.

- Đuôi cốp điện ô tô có nút đóng cốp tiện lợi, chỉ cần chạm nhẹ vào phần đuôi cốp khi quên không mang theo remote.

- Cốp điện được tích hợp cảm biến vật cản. Khi phát hiện có vật cản thì xe sẽ dừng đóng mở cốp để đảm bảo an toàn.

- Cốp điện phát ra âm thanh báo động và nháy đèn sau khi mở cốp để tránh tình trạng quên đóng cốp sau xe.

- Khi kích hoạt chế độ Lock thì người lạ không thể mở cốp xe từ bên ngoài. Nhờ đó, chủ xe có thể phòng tránh được tình trạng bị lấy cắp đồ trên xe hoặc kẻ xấu đột nhập vào xe.

- Việc mở cốp trở nên vô cùng đơn giản chỉ với 1 thao tác. Tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn cho chính người thực hiện.

-Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

- Hệ thống lò xo với độ đàn hồi cao, có tác dụng chống chịu lực tốt.

-Tăng tiện ích, sự sang trọng cho chiếc xe hơi

-Mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng

độ cốp điện ô tô

5. Kinh nghiệm lựa chọn cốp điện ô tô

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã từ nhiều nhà sản xuất khác nhau. Nhiều người lầm tưởng rằng các cốp điện đều có tính năng như nhau nên thường lựa chọn những sản phẩm có giá thành thấp tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn phải mất thời gian, công sức đi bảo hành, rất tốn kém…

1.Lựa chọn địa điểm lắp đặt uy tín và đáng tin cậy đảm bảo sản phẩm chính hãng, chính sách lâu dài và những người thợ lành nghề.

  1. Nên chọn loại cốp điện ô tô có khả năng chống kẹt để bảo vệ xe và đồ vật bên trong cốp
  2. Chọn loại cốp điện phù hợp với dòng xe tương ứng.
  3. Giá thành phù hợp

Bảng báo giá Cốp Điện Ô Tô mới nhất 2/2022

STT

Phân loại

Đặc điểm

     Giá

1

Cốp điện loại rẻ thế hệ 1

Không có chống kẹt độ bền thấp hay lỗi với hạ kính

6.000.000-7.000.000 VNĐ

2

Cốp thê hệ 2

có chống kẹt nhưng chưa tích hợp được khóa zin

8.000.000-9.000.000 VNĐ

3

Cốp thế hệ 3

có chống kẹt và tích hợp được đóng mở bằng khóa zin chính xác

9.000.0000-10.000.000VNĐ

 

Các dòng xe độ cốp điện hàng đầu hiện nay:

  • Độ cốp điện I10
  • Cốp điện Accent
  • Cốp điện Perfect Car
  • Cốp điện Rambo

Xem thêm: Thảm lót sàn ô tô là gì? 2022 Nên chọn thảm lót sàn ô tô nào? 

Tổng hợp