Hiện nay, ắc quy xe Mazda CX5 được biết đến là một trong những sản phẩm đang được nhiều người dùng đặc biệt quan tâm và tìm kiếm khá phổ biến. Đặc biệt là việc lựa chọn loại ắc quy phù hợp cho xe cũng nắm vai trò rất quan trọng nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động cao và độ an toàn tuyệt đối. Chính vì thế, hãy cùng Medicar Vietnam đọc ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về kinh nghiệm lựa chọn ắc quy này nhé!

ắc quy mazda cx5

Tìm hiểu chi tiết về kinh nghiệm lựa chọn ắc quy xe Mazda CX5 không nên bỏ qua

Việc lựa chọn ắc quy xe Mazda CX5 vô cùng quan trọng và đang được nhiều người đặc biệt quan tâm, áp dụng với một số kinh nghiệm như sau:

Chọn ắc quy xe Mazda CX5 qua các thương hiệu nổi tiếng

Lựa chọn ắc quy dành cho xe Mazda CX5 sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện kinh tế của từng người để chọn mua ắc quy của một số thương hiệu nổi tiếng uy tín và chất lượng như sau:

  • Amaron chính là thương hiệu nổi tiếng của Mỹ và là nhà máy chuyên sản xuất ắc quy xe tại Ấn Độ với thời gian bảo hành từ 15 - 24 tháng.
  • Varta là thương hiệu có hơn 125 năm hoạt động của Đức và có nhà máy sản xuất tại Hàn Quốc với thời gian bảo hành là 12 tháng. 
  • Delkor là thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc với thời gian bảo hành cũng là 12 tháng.
  • GS là thương hiệu ắc quy nổi tiếng của Nhật Bản và được sản xuất tại Việt Nam với thời gian bảo hành là 6 tháng đối với bình nước và 9 tháng đối với bình khô. 
  • Atlas là thương hiệu ắc quy nổi tiếng của Hàn Quốc với thời gian bảo hành cũng là 9 tháng.
  • Rocket là thương hiệu của Hàn Quốc với thời gian bảo hành là 9 tháng.
  • Cene là thương hiệu ắc quy của Mỹ và được sản xuất tại Hàn Quốc với thời gian bảo hành là 9 tháng.
  • Sebang Global Battery là thương hiệu ắc quy của Hàn Quốc với thời gian bảo hành là 9 tháng.
Xem thêm: >> Thảm lót sàn Mazda CX5 (2016-Hiện tại) 
    ắc quy mazda cx5

    Chọn mua ắc quy xe Mazda CX5 qua dung lượng 

    Nên ưu tiên lựa chọn loại ắc quy có dung lượng phù hợp với xe Mazda CX5 và ắc quy mới không nên vượt quá 20% so với dung lượng bình ban đầu. Nếu người dùng chọn mua ắc quy thấp quá so với dung lượng cần thiết, ắc quy sẽ không đủ điều kiện để phục vụ cho xe hoạt động ổn định. 

    Kích thước bình ắc quy Mazda CX5 phù hợp với kích thước khay

    Khi người dùng chọn mua ắc quy cho xe Mazda CX5 cũng nên chú ý đến kích thước khay và không nên chọn ắc quy vượt quá kích thước của khay. 

    Lựa chọn loại bình ắc quy phù hợp với xe Mazda CX5

    Đối với những dòng xe Mazda CX5 thường có chế độ dừng đỗ thông minh I-Stop nên người dùng nên ưu tiên chọn mua bình ắc quy Q85 EFB 65Ah chuyên dụng để đảm bảo đạt được tuổi thọ cao hơn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể lựa chọn một số loại ắc quy khác có dung lượng từ khoảng 60 - 65Ah và kích thước D23L.

    ắc quy mazda cx5

    Giá thành của ắc quy xe Mazda CX5 trên thị trường 

    Khi người dùng chọn mua ắc quy cho xe Mazda CX5 chắc chắn sẽ không thể bỏ qua yếu tố giá thành. Các loại bình ắc quy như Varta Q85 thường phù hợp với người mua có nhu cầu về độ bền bỉ vừa phải và giá thành tốt, ắc quy kín khí. Còn nếu người mua muốn chọn mua ắc quy có độ bền bỉ cao và dòng điện ổn định thì nên chọn mua ắc quy Amaron Q85.

    Thời điểm cần thay ắc quy xe Mazda CX5 là khi nào?

    Ngoài việc tìm hiểu về kinh nghiệm lựa chọn ắc quy cho xe Mazda CX5 ra, người dùng cũng nên nắm rõ thời điểm cần thay ắc quy với một số dấu hiệu như sau:

    Thời điểm cần thay ắc quy xe Mazda CX5 phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau

    • Thông thường những loại ắc quy cho xe Mazda CX5 thường được sử dụng từ khoảng 2 - 4 năm ở điều kiện khí hậu và đường xá của Việt Nam nên qua thời gian này, người dùng cần phải thực hiện thay thế ắc quy phù hợp. 
    • Trong trường hợp nếu xe Mazda CX5 gặp phải các dấu hiệu bất thường như đèn pha bị tối hơn thông thường, động cơ đề nổ có tiếng tạch tạch của rơ le đề hay thời gian khởi động xe lâu hơn sẽ là dấu hiệu cần phải thay ắc quy. Chính vì thế, lúc này, ắc quy đã yếu đi, xuất hiện một số hiện tượng bất thường và không đảm bảo cung cấp được điện năng liên tục cho xe khi hoạt động.

    Kinh nghiệm lựa chọn ắc quy xe Mazda CX5 hiện đang là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều người. Việc lựa chọn ắc quy phù hợp sẽ đảm bảo hiệu quả hoạt động cực cao cũng như tăng độ an toàn tuyệt đối cho xe. 

    Xem thêm: >> Top 7 điều cần lưu ý khi mua phụ kiện ô tô 

    Mọi chi tiết liên hệ Medicar - Nâng tầm lái xe của bạn

    • Địa chỉ: 41/28 Bàu Cát 8, Phường 14, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
    • Điện thoại: 0907 890 303
    • Email: Support@medicar.vn