Mercedes-Benz  EQE vừa được trình làng có thể xem là phiên bản chạy điện của dòng E-Class hiện tai. EQE sở hữu thiết kế được thừa hưởng nhiều đường nét từ đàn anh EQS được Mercedes-Benz ra mắt cách đây 5 tháng. So với EQS, dòng EQE ngắn hơn một chút với chiều dài thân xe đạt 4934 mm trong khi chiều dài của EQS là 5265 mm. Chiều dài cơ bản của EQE cũng ngắn hơn.



Lưới tản nhiệt phía trước của xe màu đen bóng kích thước lớn. Nằm ngay giữa trung tâm là logo ngôi sao 3 cánh. Đối với phiên bản AMG-Line, bên trong lưới tản nhiệt sẽ là sự xuất hiện của hệ thống đèn bao gồm nhiều ngôi sao có thể phát sáng. So với EQS, dòng EQE sở hữu đèn chiếu sáng thiết kế góc cạnh hơn. Xe có 2 tùy chọn mâm với kích thước 19 và 20 inch. Với hệ số cản cùng là 0,2, EQE và EQS là 2 chiếc xe có tính khí động học tốt nhất trên thế giới.

[​IMG]

Cung cấp sức mạnh cho EQE 350 là động cơ điện 215 KW gắn ở cầu sau, đi kèm với bộ pin 90,6 kwh. Động cơ này cho khả năng sản sinh mức công suất cực đại 288 mã lực và mô-men xoắn tối đa 530 Nm. Ngoài phiên bản dùng hệ dẫn động cầu sau nhà sản xuất cũng mang đến phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic với thêm một động cơ điện được lắp ở cầu trước. Theo tiêu chuẩn WLTP của Châu Âu, Mercedes EQE có thể di chuyển được quãng đường 660 km trong mỗi lần sạc. Với bộ sạc nhanh, người dùng có thể sạc pin của EQE từ 10 đến 80% chỉ trong vòng 31 phút.


Mercedes-Benz EQE-tinhte (15).jpg

Hệ thống treo trước của xe là loại liên kết 4 điểm trong khi treo sau liên kết đa điểm tương tự như dòng S-Class. Ngoài ra, Mercedes-Benz EQE cũng được trang bị hệ thống đánh lái bánh sau tương tự như dòng S-Class, giúp cho việc quay đầu xe trở nên dễ dàng hơn. Nếu cần, người dùng có thể mua thêm tùy chọn hệ thống treo khí nén Airmatic. Phiên bản EQE tiêu chuẩn sẽ được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 12,8 inch trong khi đồng hồ kỹ thuật số của xe kích thước 12,2 inch.

Mercedes-Benz EQE-tinhte (26).jpg

Ngoài ra khách hàng còn có thể trang bị màn hình hyperscreen kích thước cực lớn tương tự như dòng S-Class nếu muốn và tất nhiên là phải bỏ thêm tiền. Với gói tùy chọn này, EQE sẽ có đến 3 màn hình bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 17,7 inch và màn hình hiển thị dành cho cho người ngồi bên cạnh với kích thước 12,3 inch. Toàn bộ kết hợp thành một màn hình kích thước lớn lên đến 56 inch. Màn hình này thậm chí còn có đầu đọc vân tay để xác thực danh tính của chủ nhân chiếc xe.

Mercedes-Benz EQE-tinhte (25).jpg

Bên trong khoang lái, tùy vào gói trang bị mà nội thất của xe sẽ có những đặc điểm khác nhau. EQE được tích hợp hệ thống Energizing Comfort giúp massage cho hành khách để gia tăng sự thoải mái trên những hành trình dài. Xe được trang bị hàng loạt các hệ thống an toàn chủ động như phanh khẩn cấp, hỗ trợ chiếu sáng hay nhận biết trước và chạm. Một số tính năng hỗ trợ người lái cũng được trang bị trên EQE có thể kể đến như hỗ trợ giữ làn đường chủ động, hỗ trợ chuyển làn, kiểm soát điểm mù, hỗ trợ phát hiện biển báo giao thông và giảm thiểu va chạm với phương tiện phía trước.

Mercedes-Benz EQE 2023 sẽ bắt đầu được sản xuất từ giữa năm 2022, có mặt đầu tiên tại thị trường châu Âu và thị trường Mỹ, giá bán vẫn chưa được tiết lộ.