Làm sạch thảm của bạn

Giờ đây bạn đã có đầy đủ các vật dụng cần thiết giúp bạn làm sạch, đã đến lúc bạn phải làm bẩn tay. Làm sạch thảm hoặc tấm bọc của bạn cần cẩn thận hơn một chút so với chất liệu cao su của nó. Ngoài sự cẩn thận, bạn cũng sẽ cần những vật dụng phù hợp để làm sạch thảm một cách hiệu quả, điều mà yo9u cần phải có nếu bạn đã làm theo hướng dẫn cho đến nay. Đây là cách bạn sẽ làm về việc làm sạch thảm hoặc tấm bọc của bạn.

Bước 1: Lấy thảm trải sàn ra

Điều này là khá tự giải thích. Như chúng tôi đã trình bày trước đây, để tránh làm hỏng một số bộ phận của xe, bạn sẽ phải lấy thảm ra và đặt chúng trên một bề mặt phẳng.

Bước 2: Hút bụi thảm của bạn

Khi bạn đã lấy thảm ra, hãy lấy máy hút bụi trên ô tô của bạn và sử dụng nó để làm sạch cả hai mặt của thảm. Bây giờ, nếu bạn đang tự hỏi tại sao bạn nên sử dụng máy hút ngay từ đầu? Chà, vậy là việc vệ sinh thảm trải sàn dễ dàng hơn. Mặc dù các mảnh vụn và bụi không phải là vấn đề thực sự đối với thảm cao su, nhưng có thể rất khó để lấy những mảnh vụn đó ra khỏi thảm.

Bên cạnh đó, một chút chân không có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều công việc khó khăn. Vì hút bụi thảm trải sàn của bạn giúp loại bỏ tất cả các mảnh vụn và bụi khỏi thảm trải sàn của bạn, bạn có thể tập trung tốt hơn vào vấn đề thực sự - vết bẩn.

Bước 3: Sử dụng dung dịch giặt thảm

Khi bạn đã hoàn thành việc hút bụi, đã đến lúc loại bỏ mùi kinh khủng đó khỏi thảm của bạn. Đây là nơi dung dịch giặt thảm đi vào. Hãy xịt dung dịch này lên thảm của bạn một cách tiết kiệm. Hãy nhớ rằng bạn không cần phải ngâm thảm trong đó! Tất nhiên, nếu không có dung dịch giặt thảm, bạn cũng có thể dùng giấm trắng để đánh bay vết bẩn. Giấm trắng là một giải pháp thay thế tốt cho dung dịch tẩy rửa xe hơi.

Bước 4: Loại bỏ đất cát và vết bẩn

Sau khi thoa giấm trắng hoặc dung dịch giặt thảm, bạn sẽ phải tẩy sạch đất cát và vết bẩn trên thảm. Bây giờ, hãy nhớ không chải quá mạnh, vì điều này có thể làm hỏng vải bọc. Bạn nên chà cho đến khi vừa ý nhưng hãy đảm bảo rằng bạn chà vừa đủ để loại bỏ các vết bẩn. Chải quá lâu có thể khiến bạn mệt mỏi và có thể làm hỏng vải.

Bước 5: Rửa sạch và để khô

Bây giờ bạn đã hoàn thành tất cả các công việc chà rửa đó, bây giờ bạn có thể chuyển sang giặt thảm. Sử dụng vòi phun áp suất cao trên ống nước của bạn để loại bỏ những vết bẩn và dung dịch ngay lập tức. Một vòi phun áp suất cao - mặc dù không bắt buộc - thực sự có thể giúp loại bỏ những vết bẩn khó tẩy đó ra khỏi thảm của bạn. Trong trường hợp bạn đã giặt xong thảm trải sàn của mình và kết quả đạt được ở mức trung bình, bạn có thể lặp lại quy trình từ bước 1 để thảm sạch hơn.

Và cùng với đó, bạn đã có hướng dẫn về cách làm sạch thảm trải sàn của bạn. Bây giờ chúng ta chuyển sang thảm cao su dễ dàng hơn đáng kể.

Làm sạch thảm foam cao su (Medicar.vn)

Thảm foam cao su, không giống như các loại thảm khác, dễ làm sạch hơn đáng kể và tốn ít công sức hơn rất nhiều. Vì chúng không hấp thụ bất kỳ chất lỏng nào nên các vết bẩn thường ở trên bề mặt mà bạn có thể loại bỏ bằng cách kỳ cọ một chút. Tuy nhiên, hãy xem qua cách bạn sẽ làm sạch chúng.

Bước 1: Lấy ra và đập vào tường

Trước khi bạn có thể làm sạch thảm lót sàn ô tô của mình, tương tự như thảm, trước tiên bạn sẽ phải loại bỏ bất kỳ mảnh vụn hoặc bụi nào trên thảm cao su. Một cách tốt để loại bỏ bất kỳ mảnh vụn hoặc bụi nào là đập tấm thảm cao su vào tường. Mặc dù bạn có thể lo lắng khi đập một tấm đệm hoặc một tấm thảm vào tường vì nó có thể bị rách hoặc rách, nhưng không có lý do gì để lo lắng khi đập một tấm thảm cao su.

Chưa kể, thảm cao su có thể là nơi trú ngụ của một số mảnh vụn cứng đầu, có thể rơi ra với một chút lực. Khi các mảnh vụn giờ đã biến mất, bạn có thể tập trung hơn vào các vết bẩn.

Bước 2: Tạo dung dịch xà phòng và xà phòng hóa cao su

Mặc dù giấm trắng tạo ra một giải pháp đáng kể cho hầu hết các vấn đề của bạn, nhưng chúng không hiệu quả như một dung dịch lỏng có bọt và kem đánh răng. Tin tốt là bạn không cần phải mua dung dịch thảm cao su, vì bạn có thể tự làm một dung dịch hiệu quả tại nhà.

Một giải pháp tốt bao gồm nước rửa chén và nước. Cả hai kết hợp với nhau sẽ tạo ra một dung dịch sủi bọt đẹp mắt mà bạn có thể sử dụng trên thảm của mình để loại bỏ bụi bẩn. Sau khi tạo dung dịch, hãy dùng bàn chải để cọ thật kỹ trên thảm cao su.

Đối lập với thảm thường, bạn không cần phải nhẹ nhàng và cẩn thận với thảm cao su. Bạn có thể chà một cách nghiêm ngặt và không phải lo lắng về việc làm hỏng nó. Hãy chắc chắn để bàn chải của bạn chạy dưới các kẽ hở và vết nứt khác nhau của thảm cao su của bạn.

Bước 3: Tưới nước xuống

Sau khi chà xong thảm cao su, bạn sẽ rửa sạch dung dịch và làm sạch thảm. Hãy thử sử dụng vòi phun áp suất cao trên vòi nước của bạn để làm sạch thảm sàn đúng cách. Bây giờ một điều cần nhớ ở đây là, bạn chỉ nên dùng nước đổ xuống phần trên cùng của tấm thảm, nơi hành khách hoặc người lái xe để chân của họ, không được để tấm thảm tiếp xúc với xe. Điều này rất quan trọng, vì bạn có thể làm hỏng nội thất xe, hoặc tệ hơn là để nấm phát triển dưới thảm xe.

Bước 4: Sử dụng có chọn lọc Giấm và để khô

Sau khi chà sạch thảm sàn và giặt sạch hết, bạn nên sử dụng một miếng vải sợi nhỏ cùng với việc sử dụng giấm có chọn lọc để giúp loại bỏ các vết bẩn bám vào. Xịt giấm trắng lên thảm cao su và lau sạch bằng vải sợi nhỏ. Điều này sẽ giúp loại bỏ bất kỳ vết bẩn nào không bong ra trong lần chà đầu tiên của bạn. Hãy nhớ rằng bạn không cần phải bôi giấm lên toàn bộ thảm mà chỉ bôi lên những vết bẩn không bong ra.

Sau khi lau xong những vết bẩn cuối cùng với sự trợ giúp của một ít giấm, bây giờ bạn có thể phơi thảm cao su dưới ánh nắng mặt trời. Bạn cũng nên để mặt còn lại của tấm thảm - mặt tiếp xúc với xe - khô vì nó có thể ướt hơn một chút nhờ đã được rửa trước.

Như vậy, bây giờ bạn đã biết cách vệ sinh thảm cao su của mình một cách hiệu quả, vừa nhanh chóng vừa đơn giản. Giữ gìn một tấm thảm sạch sẽ

Cuối cùng, cho dù bạn có vệ sinh tấm thảm của mình tốt như thế nào đi chăng nữa, thì tấm thảm của bạn cũng sẽ bị bẩn trở lại. Và trong khi bạn không thể ngăn thảm xe bị bẩn trở lại, bạn chắc chắn có thể kéo dài thời gian cho đến lần giặt tiếp theo. Ghi nhớ một vài mẹo nhỏ có thể giúp bạn tiết kiệm công sức giặt thảm trải sàn hơn một lần một tháng.

Giữ giày sạch sẽ khi vào xe là điều không cần phải bàn cãi vì những mảnh vụn và bụi bẩn từ giày sẽ chỉ ảnh hưởng đến thảm bên trong. Và nếu bạn đang đi du lịch đến một vùng cát như bãi biển, bạn nên đóng cửa mọi lúc. Cuối cùng, cố gắng không cởi giày khi vào trong xe, vì mồ hôi từ chân có thể thấm vào thảm trải sàn và bốc ra mùi khó chịu.

Tóm lại, làm sạch thảm trải sàn của bạn không khó. Nó chỉ cần một chút chăm chỉ để hoàn thành công việc. Bạn có thể sử dụng các phương pháp được đề cập ở trên để làm sạch thảm của bạn đúng cách và loại bỏ mọi mùi hôi có thể phát ra từ nó. Hãy nhớ rằng, không ai thích một chiếc xe bẩn.