Hiện nay, thảm lót sàn ô tô được phân chia thành từng loại khác nhau, điều này khiến bạn phân vân không biết nên dùng thảm Thái Lan hay thảm Việt Nam? Thật vậy, sản phẩm thảm Thái Lan được sử dụng phổ biến và được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên loại thảm này có những ưu nhược điểm nổi bật gì? Những chia sẻ của bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin cụ thể và chi tiết nhé!

Ưu điểm thảm Thái Lan là gì?

Trong thời gian gần đây, sản phẩm thảm Thái Lan đang làm mưa làm gió trên thị trường. Bởi người ta đồn đoán rằng dòng sản phẩm thảm này có sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Theo đó chúng ta có thể kể đến một số ưu điểm như:

thảm thái lan

Hình 1: Ưu điểm thảm Thái Lan là gì?

Loại thảm này được thiết kế riêng cho từng loại xe

Đã có một số lái xe không đánh giá cao về loại thảm này, vì chúng được thiết kế riêng cho từng xe. Họ cho rằng đây là điều không cần thiết và thường đẩy giá thành cao hơn so với những sản phẩm thảm cao su phổ biến. Tuy nhiên chúng lại đem đến rất nhiều những lợi ích khác nhau mà loại thảm này đem đến. 

  • Thảm được thiết kế riêng giúp cho mọi thao tác trên xe được điều chỉnh linh hoạt.

Gia tăng thêm độ bền của bề mặt sàn

Khi thiết kế thảm riêng cho từng loại xe cũng nhằm gia tăng độ bền của những loại thảm lót sàn ô tô. Thảm Thái Lan đã trở nên tốt hơn so với những tấm thảm thông thường. Chúng được may đo một cách kỹ lưỡng và cẩn thận, khít đến từng gờ nổi trên xe sẽ hạn chế được việc bị rách bởi việc cọ sát với những chi tiết trên mặt sàn. Nhằm tăng giá trị thẩm mỹ cho toàn bộ nội thất xe.

thảm thái lan

Hình 2: Thảm Thái Lan giúp gia tăng độ bền sản phẩm

Dễ dàng vệ sinh lau chùi

Một trong những ưu điểm vượt trội của thảm Thái Lan đó là việc vệ sinh lau chùi đều trở nên dễ dàng. Khi trải qua thời gian sử dụng lâu ngày cùng với điều kiện thời tiết của Việt Nam sẽ khiến cho các loại thảm sàn ô tô nhanh cũ và bẩn hơn rất nhiều. Thảm Thái Lan có thêm lớp da PU trên bề mặt sẽ khiến cho thảm trở nên trơ và khó bám dính những chất bẩn.

Nhược điểm thảm Thái Lan

Thảm Thái Lan nhược điểm đó là sau thời gian sử dụng sẽ có mùi hôi khó chịu. Bởi xe hơi vốn dĩ là một chiếc hộp kín di động nên việc có mùi khó chịu xuất phát từ chất liệu tạo thành. Từ đó đã gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của những người ngồi trên xe. Thảm có khả năng chống nước tuy nhiên không giữ được nhiều nước như  khi cà phê, sữa hoặc chất lỏng khác đổ xuống thảm có nguy cơ tràn ra sàn xe rất nhanh và gây khó chịu cho người sử dụng. 

thảm thái lan

Tỉnh thẩm mỹ của thảm chưa cao

Thảm chỉ có một màu duy nhất khó kết hợp với những không gian xe nội thất có màu sắc bắt mắt, làm giảm giá trị của cả không gian xe. Đồng thời không đáp ứng được nhu cầu cá nhân hóa cho chủ sở hữu, cũng không thể hiện được cá tính của chủ nhân. 

Giá thành cao 

 So với mặt bằng chung thì thảm thái lan cao hơn hẳn so với các loại thảm lót sàn ô tô có cùng phân khúc trên thị trường vì là thảm nhập khẩu. 

Thảm có mùi hôi 

Nhiều phản hồi từ khách hàng sau khi sử dụng thảm đó chính là khi để xe dưới trời nắng nóng thảm bốc ra mùi khó chịu. Thời tiết mưa thảm dính nước cũng bốc ra mùi rất khó chịu. 

Một số bình luận của khách hàng trên diễn đàn :

 thảm thái lan

thảm thái lan

thảm thái lan

thảm thái lan

Thông qua nội dung trên bạn cũng nắm bắt được ưu nhược điểm của thảm Thái Lan chi tiết nhất. Hy vọng với những chia sẻ này đã mang đến bạn đọc nhiều thông tin hữu ích. Để có thể tham khảo thêm nhiều loại thảm khác bạn đọc hãy truy cập vào website medicar.vn để cùng tìm hiểu nhé!

Xem thêm:>> Thảm lót sàn ô tô là gì? Năm 2022 thì nên chọn loại thảm nào?