Beijing X7 là mẫu SUV đến từ Trung Quốc. Ngay từ khi vừa đặt chân đến Việt Nam dòng xe này đã nhận được sự quan tâm của rất đông đảo những người yêu thích ô tô. Tuy nhiên, để đi đến quyết định mua thì điều người dùng quan tâm đó chính là phân tích các ưu điểm, nhược điểm của xe Beijing X7.

Thông qua, sự tìm hiểu bạn có thể thấy rằng mặc dù Beijing X7 có giá cả hợp lý, thiết kế đẹp nhưng hãng xe vẫn chưa có sự vượt bậc về doanh số. Và câu hỏi về chất lượng như dòng xe này có tốt không? Có tiện nghi không?... Chính là những nghi vấn từ người mua. Nếu bạn cũng có cùng thắc mắc trên thì hãy cùng phụ kiện ô tô - medicar.vn tìm hiểu ngay về dòng xe Beijing X7 này nhé!

xe o to beijing x7

1. Thông tin sơ lược về Beijing X7

Beijing X7 là dòng ô tô của Trung Quốc được sản xuất bởi Beijing Auto Works (BAW) - Một trong những công ty sản xuất ô tô hàng đầu của xứ Trung. Vào tháng 10/2020 Beijing X7 chính thức có mặt tại thị trường xe hơi Việt Nam.

Ngay khi ra mắt tại quê nhà Beijing X7 đã gây ra một cơn sốt lớn với số lượng đơn hàng lên đến 1000 chiếc. Thời điểm này cũng có những thông tin đơn vị phân phối phải ngưng nhận đơn đặt hàng…

Tuy nhiên, sau 1 năm thì mọi chuyện đều đã được “lật bài ngửa” - đây chính là cơn sốt ảo do truyền thông tạo ra.

Cũng chính vì lý do này mà khi du nhập vào Việt Nam dòng xe này phải nhận nhiều sự nghi vấn. 

xe o to beijing x7

2. Xe Beijing X7 có tốt không? Ưu điểm là gì?

Để đánh giá chính xác chất lượng và hiệu suất hoạt động của 1 chiếc ô tô thì bạn cần phải phân tích kỹ lưỡng. Cụ thể các ưu điểm của xe đó là:

2.1 Xe Beijing X7 được đánh giá là thiết kế đẹp

Xe được đánh giá cao bởi kiểu dáng hiện đại, đường nét tinh tế sắc sảo. Mặc trước được trang bị lướt tải nhiệt kết hợp với đèn pha mạnh mẽ tạo vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm.

Xe được trang bị đèn LED chạy ban ngày, xi nhan, mâm xe đa chấu và vô số chi tiết khác tạo nên sự khác biệt và vẻ đẹp nổi bật cho mẫu xe này.

2.2 Hệ thống tiện nghi hoàn hảo 

Người lái và những người ngồi trên ô tô sẽ luôn được tận hưởng các tiện nghi vượt bậc với sự trang bị âm thanh cao cấp, hệ thống điều hòa tự động, màn hình cảm ứng, kết nối Bluetooth và hệ thống giải trí.

Bên cạnh đó xe còn được trang bị hệ thống nút bấm khởi động và hệ thống điều khiển bằng giọng nói. Bạn cũng có thể điều khiển từ xa bằng điện thoại thông minh. 

xe o to beijing x7

Ngoài ra, nội thất còn được đánh giá cao bởi sự phối màu sang trọng. Ghế xe chất lượng mang đến cho người dùng sự thoải mái và tiện nghi trên mỗi hành trình.

2.3 Vận hành ổn định, động cơ mạnh mẽ 

Vận hành ổn định cũng là một trong những ưu điểm của dòng xe này. Beijing X7 được trang bị động cơ xăng 1.5L hoặc 2.0L cho công suất tối đa lần lượt là 116 mã lực và 150 mã lực (tùy vào từng phiên bản). Xe sử dụng hộp số tự động 5 cấp hoặc 6 cấp. Bên cạnh đó Beijing X7 được trang bị thêm phanh ABS và cân bằng điện tử, tăng tính an toàn khi sử dụng.

2.4 Giá cả cạnh tranh

Thiết kế đẹp, nội thất tiện nghi và có sức cạnh tranh trực tiếp với các mẫu CRV, CX5, Outlander, Santafe …nhưng giá bán của xe lại cực kỳ rẻ chỉ như mẫu sedan B, C.

Phiên bản

Giá mới 

BAIC Bejing X7 Standard

608.000.000 VNĐ

BAIC Bejing X7 Deluxe

658.000.000 VNĐ

BAIC Bejing X7 Premium

758.000.000 VNĐ

3. Nhược điểm của xe Beijing X7 là gì?

Mặc dù, có những ưu điểm vượt trội nhưng dòng xe này vẫn tồn tại rất nhiều hạn chế. Và có lẽ đó cũng chính là lý do mà trong thời gian qua Beijing X7 chưa có sự bứt phá về doanh số.

3.1 Khả năng tăng tốc chưa tốt

Đây là điểm hạn chế lớn nhất của dòng xe này. Mặc dù sở hữu động cơ mạnh mẽ 1.5L và 2.0L nhưng xe khởi động chậm và tăng tốc chậm hơn so với đối thủ. Điều này khiến rất nhiều người phải khó chịu khi phải đợi lâu để khởi động và quá trình tăng tốc cũng mất nhiều thời gian mới đạt được tốc độ mong muốn.

xe o to beijing x7

3.2 Hệ thống treo xe không được tối ưu hóa

Hiệu suất khung gầm của Beijing ở mức trung bình, nhưng hệ thống hỗ trợ rất cứng và việc xử lý lọc các va chạm chưa đủ tinh tế. Khi gặp gờ giảm tốc hoặc đường không bằng phẳng máy rất dễ bị rung, và cảm giác lái trên xe bị ảnh hưởng rất nhiều.Điều này khiến rất hạn chế khi vận hành trên địa hình xấu, không ổn định.

3.3 Thương hiệu của BAW chưa được khẳng định

Mặc dù là thương hiệu lớn tại Trung Quốc nhưng tại thị trường Việt Nam thì dòng xe BAW vẫn chưa được đánh giá cao. Và đây cũng chính là một trong những lý do khiến người Việt vẫn còn e dè, không an tâm, không tin tưởng về mẫu xe này. 

4. Medicar có phụ kiện cho xe Bejing X7

Nếu bạn yêu thích mẫu xe Bejing X7 hoặc đang sở hữu mẫu xe này nhưng đang gặp khó khăn trong việc tìm phụ kiện hỗ trợ thì đừng quá lo lắng. Hãy liên hệ ngay với Medicar vì tại đây có đầy đủ những phụ kiện cần thiết cho xe của bạn như:

Hy vọng với sự phân tích chi tiết và kỹ lưỡng về các Ưu - Nhược điểm của xe Beijng X7 từ bài viết sẽ giúp bạn có sự am hiểu hơn về dòng xe này!

>> Có thể bạn quan tâm: