Lũ lụt có thể làm hỏng thiết bị điện tử, chất bôi trơn, hệ thống cơ khí và các tính năng an toàn của xe như túi khí là điều khó tránh khỏi đối với phương tiện giao thông. Một số hư hỏng có thể sửa chữa, một số hư hỏng nếu nó không được thực hiện đúng cách, nó có thể dẫn đến các vấn đề lâu dài như nấm mốc, xe chết máy...

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý xe ô tô ngập nước ở Đà Nẵng đúng cách, làm sạch và loại bỏ hết nước khỏi xe ô tô mà không gặp bất cứ vấn đề gì.

xử lý ô tô ngập nước

1.Thiệt hại do lũ lụt xảy ra trên ô tô như thế nào?

Lái xe qua đường ngập nước hoặc nhà của bạn, kể cả ga ra ô tô của bạn bị ngập nước như ở Đà Nẵng trong những ngày qua là những lý do chính khiến ô tô của bạn bị hư hỏng nghiêm trọng.

Nước có thể thấm vào xe tương đối nhanh và có thể gây hư hỏng đáng kể cho sàn xe cũng như các bộ phận khác của xe. Để mở cửa sổ hoặc cửa ra vào khi trời ngập lụt sẽ khiến nước vào xe của bạn dễ dàng hơn.

Các vấn đề thường gặp

Đầu tiên, thảm ô tô của bạn sẽ bị sũng nước, làm hỏng sàn xe hoàn toàn và việc thực hiện các biện pháp sửa chữa sàn bị hư hỏng do nước phù hợp là điều quan trọng để đưa chúng trở lại bình thường. Tiếp theo là mùi hôi kinh khủng bốc ra từ ô tô của bạn. Một số vấn đề khác mà ô tô của bạn sẽ gặp phải khi bị ngập nước là

  • Nước ngập sàn
  • Thảm lót sàn trên xe bốc mùi
  • Rỉ sét ở những bộ phân kim loại
  • Các vấn đề về điện
  • Thiệt hại ở các bộ phận chuyển động

Những vấn đề này có thể nghiêm trọng hơn hư hỏng sàn xe, vì vậy nếu xe của bạn bị ngập nước nghiêm trọng, việc tìm thợ sửa xe chuyên nghiệp là điều tốt nhất nên làm.

xử lý ô tô ngập nước

2.Một chiếc xe vẫn có thể hoạt động sau khi bị ngập nước?

Điều đầu tiên bạn nên tránh làm khi phát hiện xe bị ngập nước là nổ máy. Khi bạn nổ máy với nước, khối xi-lanh và pít-tông sẽ bị hư hại quá mức .

Mức độ hư hỏng của nước mà chiếc xe của bạn gặp phải sẽ quyết định xem nó có thể sửa chữa được hay không. Nếu bạn lái xe qua một vũng nước trên đường đi làm, thiệt hại sẽ không nhiều, thứ nhất có thể bị hỏng là lót phanh, và bạn có thể thay chúng.

Mặt khác, nếu ô tô của bạn bị ngập trong nước lũ qua ván sàn vào khu vực điện. Vẫn có khả năng làm khô nó và thay đổi chất lỏng trong xe. Nhưng chiếc xe của bạn sẽ vẫn có vấn đề về điện, mùi ẩm mốc và cặn bám trên ghế. Tất cả những điều này có thể sửa chữa được hoặc không, tùy thuộc vào kiểu xe của bạn và độ cũ của nó. 

Những chiếc xe bị ngập hoàn toàn trong nước trong thời gian ngập lụt có thể tốn kém hơn để sửa chữa so với việc mua một chiếc xe mới.Hãy để thợ máy quan sát chiếc xe và cho bạn biết mức độ hư hỏng của chiếc xe. Đó là lúc bạn có thể quyết định xem có nên sửa chữa hay tính toán những tổn thất của mình và mua một chiếc xe mới hay không. 

3.Cần làm gì ngay khi xe bạn bị ngập nước?

Trước khi thực hiện các bước sửa chữa sàn nhà bị thấm nước hoặc các sửa chữa khác, trước tiên bạn phải thực hiện theo các bước sau.

xử lý xe ô tô ngập nước

1. Đừng thử khởi động ô tô của bạn

Cách khắc phục sàn ô tô bị ngập nước đầu tiên trường hợp nếu ô tô của bạn bị ngập nặng, nó có thể gây hư hỏng một số bộ phận bao gồm cả động cơ và hộp số. Khi bạn thử khởi động xe ngay lập tức, khả năng nước vào động cơ là rất cao. Điều này chỉ có thể làm tình hình tồi tệ hơn, vì vậy hãy tránh khởi động xe. Điều này sẽ khiến bạn tốn rất nhiều tiền để sửa chữa hoặc trong trường hợp xấu nhất, chiếc xe của bạn có thể bị hỏng hoàn toàn.

2. Loại bỏ nước khỏi xe của bạn ngay lập tức

Để xe bị ngập nước trong nhiều giờ chỉ có thể làm cho xe của bạn bị hư hỏng nặng hơn. Nếu các vũng nước vẫn còn trên sàn ô tô của bạn sau khi loại bỏ phần nước còn lại, hãy lấy một máy bơm chân không và loại bỏ chúng càng sớm càng tốt.

xử lý ô tô ngập nước

3. Thông gió cho xe

Sau khi bạn hoàn thành việc loại bỏ nước khỏi xe, trong trường hợp bên ngoài không còn mưa, hãy để cửa sổ và cửa ra vào của xe mở. Điều này sẽ giúp xe khô ráo đặc biệt nếu có đủ ánh sáng mặt trời. Bạn cũng có thể để một chiếc quạt đứng gần xe để làm khô xe nhanh hơn. Quạt cũng sẽ giúp loại bỏ mùi hôi kinh khủng có thể bám vào ô tô của bạn sau khi xe bị ngập nước.

4.Làm thế nào để sửa chữa sàn bị hư hỏng do nước?

Thiệt hại rõ ràng nhất gây ra cho ô tô của bạn khi bị ngập nước là hư hỏng thảm sàn. Nếu không thực hiện sửa chữa sàn bị thấm nước sớm, mùi khó chịu và ẩm ướt có thể lưu lại trên sàn ô tô vĩnh viễn. Điều này không chỉ giúp nấm mốc và vi khuẩn tương tự phát triển trên thảm trải sàn của bạn mà còn ảnh hưởng đến sức khoẻ người điều khiển phương tiện. Những thứ này không chỉ gây hư hỏng sàn xe mà còn có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Các bước cần tuân theo:

Dưới đây là các bước bạn phải làm theo để sửa chữa sàn ô tô bị hư hỏng do nước.

xử lý ô tô ngập nước

Bước 1: Sử dụng Máy hút bụi 

Lấy máy hút bụi để hút hết ẩm ướt trên sàn nhà. Nếu bạn không có, bạn nên mua máy hút bụi cho mục đích này. Sau khi hút hết nước, hãy dùng khăn để thấm hết nước còn sót lại nếu còn.

Bước 2: Sử dụng Hydrogen Peroxide

Lấy một cái xô và đổ đầy nước vào một nửa. Để làm điều này, hãy thêm khoảng cùng một lượng hydrogen peroxide như của nước. Bạn có thể mua hydrogen peroxide từ một số cửa hàng. Sau khi hỗn hợp được tạo thành, hãy đổ nó lên thảm sàn. Sau đó dùng bàn chải để chà lên những chỗ bị ố vàng. Chải sạch những khu vực có nhiều mùi cũng giúp loại bỏ nó.

xử lý ô tô ngập nước

Bước 3: Chải thảm trải sàn

Chải kỹ toàn bộ thảm sàn cho đến khi bạn hài lòng. Sau đó, để hỗn hợp hydrogen peroxide đã chải trên sàn ở đó trong 30 phút. Điều này sẽ làm cho hỗn hợp ngấm sâu vào thảm trải sàn, do đó tiêu diệt tất cả các bào tử nấm mốc. Điều này cũng sẽ giúp loại bỏ mùi hôi kinh khủng trên thảm trải sàn của bạn.

Bước 4: Sử dụng lại máy hút bụi 

Sau khoảng 30 phút, hãy lấy máy hút bụi khô ướt trở lại. Sử dụng nó để hút hỗn hợp hydrogen peroxide khỏi thảm của bạn. Hút bụi thảm sàn kỹ lưỡng cho đến khi bạn chắc chắn rằng tất cả các vết ẩm đã được làm khô.

xử lý xe ô tô ngập nước

Bước 5: Thông gió

Bây giờ hãy thông gió cho ô tô của bạn bằng cách mở tất cả các cửa sổ và cửa ra vào. Nếu bạn có thể đậu xe dưới ánh nắng trực tiếp thì đó là điều tốt nhất nên làm vì nó sẽ giúp sàn ô tô của bạn khô thoáng. Để quạt điện ở trạng thái đứng quá sao cho thảm trải sàn phải hứng chịu gió mạnh từ nó. Cả hai kỹ thuật này sẽ giúp làm khô thảm sàn.

Sau khi thảm trải sàn đã khô, hãy rắc baking soda lên trên chúng để khử mùi hôi. Điều này cũng sẽ giúp tiêu diệt nấm mốc còn sót lại trên thảm trải sàn của bạn. Sau khi thực hiện xong, hãy lấy máy hút bụi một lần nữa và sử dụng máy hút bụi ở chế độ khô ráo để hút hết bột nở trên thảm trải sàn.

Nếu mùi hôi vẫn còn, hãy giữ một chiếc bát chứa đầy amoniac bên trong xe và để nó ở đó qua đêm.

Công việc xử lý cuối nên dành cho các kỹ thuật viên chuyên nghiệp để đảm bảo xe của bạn được "thăm khám" và bảo dưỡng chuẩn nhất. Lưu ý, có bảo hiểm xe sẽ có lợi cho bạn rất nhiều. Bảo hiểm có thể đền bù cho tất cả các hạng mục từ 50-100% tùy theo thỏa thuận trong hợp đồng đã ký kết.


Các câu hỏi thường gặp:

Có thể sửa chữa sàn gỗ bị hư hỏng do nước không?

Những tấm ván bị hỏng do nước không thể sửa được , nhưng nếu bạn có những tấm ván sàn gỗ công nghiệp còn sót lại từ lần lắp đặt ban đầu và nếu không, hãy ghép những tấm ván bị hỏng với những tấm ván mới. Đảm bảo sàn khô hoàn toàn.

Bạn có thể làm khô tầng dưới không?

Một vết rò rỉ trong thời gian ngắn đã làm cho nó đến tận tầng phụ có thể không phải là vấn đề lớn, miễn là bạn có thể ngăn chặn rò rỉ, sau đó làm khô hoàn toàn lớp phụ và bất kỳ yếu tố liên quan nào khác như đóng khung, hoàn thiện tường, v.v.

Chi phí sửa xe ô tô ngập nước là bao nhiêu tiền? 

Ở mức nhẹ nhất thì bác chỉ cần chi ra khoảng 2 – 3 triệu để xử lý.

Sau khi hoàn thiện thì chiếc xe sẽ gần như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Mọi hệ thống vẫn ổn định.

Ở mức nặng hơn bác có thể mất từ 5 đến vài chục triệu.

Tùy vào mức độ hòng, mức độ ngập và tùy vào loại xe. 

Xem thêm: >> 5 Lý do khiến thảm lót sàn ô tô bị ngấm nước và cách khắc phục

Thông tin liên hệ: 

Công ty TNHH Thương Mại Medicar

Địa chỉ: 262/2B Phan Anh, Hiệp Tân, Tân Phú, Hồ Chí Minh

Hotline: 0907890303