Ở phân khúc SUV 7 chỗ  Ford Everest luôn là mẫu xe đứng đầu trong tâm trí người Việt mỗi khi có nhu cầu tìm kiếm một chiếc xe phổ thông ổn định, an toàn và mạnh mẽ. Với phiên bản năm 2022 dòng xe này được trang bị ngập tràn công nghệ vượt trội khi vượt qua các bài thử off road một cách dễ dàng mà người lái không cần phải có quá nhiều kinh nghiệm đường trường.

ford everest 2022

1.Tổng quan về dòng xe Ford Everest 2022 

Có phải bạn đang kiếm tìm một chiếc SUV được trang bị sức mạnh, an toàn và tiện nghi không thỏa hiệp trước bất kỳ khó khăn nào. Một chiếc SUV hoàn hảo khi hội tụ đủ các yếu tố: mạnh mẽ bên ngoài, tinh xảo bên trong, luôn sẵn sàng để bảo vệ bạn và những người thân yêu. Bạn đưa ra yêu cầu và chúng tôi kiến tạo chiếc Ford Everest Thế hệ Mới.

Ngày 01-03-2022, Ford Everest 2022 thế hệ mới hoàn toàn được ra mắt toàn cầu với 3 phiên bản Sport, Titanium và Platinum. Ford Việt Nam đã chính thức trình làng Ford Everest 2022 vào ngày 01-07-2022. Hiện các đại lý đã nhận đặt cọc mẫu xe này và giao xe từ tháng 08-2022.

1.1 Phiên bản Titanium tinh tế:  

Điểm nổi bật trên Everest Titanium Thế hệ Mới

Ford everest titanium 4x4 2022

Ford everest titanium 4x2 2022

+Nâng Tầm Thiết Kế

Phần đầu xe Everest Titanium+ đặc biệt nổi bật với lưới tản nhiệt dạng lưới mạ crôm kết hợp cùng cụm đèn LED hình chữ C mang đậm đặc trưng thiết kế toàn cầu của Ford. Các điểm nhấn mạ crôm trên gương, tay nắm cửa, bậc lên xuống hai bên xe tạo nên vẻ cứng cáp nhưng vẫn vô cùng sang trọng cho chiếc xe.

ford everest 2022

+Mâm Xe Hợp Kim với thiết kế hiện đại

Mâm xe hợp kim lớn 20 inch đa chấu đươc hoàn thiện tỉ mỉ, tôn thêm vẻ bề thế, cơ bắp và linh hoạt cho Titanium+. Các điểm nhấn mạ chrôm trên tấm chắn bùn giúp gắn kết bánh xe với phần thân trên.

Bảng Điều Khiển Kỹ thuật số Cao Cấp

Bảng điều khiển mới với thiết kế trải rộng tạo một không gian vô cùng rộng rãi cho khoang lái. Xung quanh cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng LCD 12 inch tích hợp là những chi tiết hoàn thiện tinh xảo với chất liệu cao cấp.

+Nội Thất Đặc trưng hoàn thiện

Nội thất màu đen gỗ mun và nâu hạt dẻ tùy chọn, ghế bọc da sang trọng, êm ái với cấu tạo lỗ đệm thông khí. Các chi tiết trên xe bằng kim loại được mài và đánh bóng bề mặt để tạo cảm giác sang trọng mỗi khi bạn chạm tay. Cửa sổ trời toàn cảnh mở rộng tầm nhìn của bạn và mang đến không gian mở phóng khoáng.

1.2 Phiên bản Sport ấn tượng: 

Điểm nổi bật trên Everest Sport

Thiết kế đen táo bạo

Lưới tản nhiệt, tấm che gầm và ốp bậc lên xuống đều được sơn đen mang đến cho Sport vẻ ngoài ấn tượng và đậm chất thể thao. Chữ 'EVEREST' được sơn đen nổi bật trên nắp ca-pô tạo nên nét đặc trưng cho chiếc xe.

ford everest 2022

+ Mâm Xe Hợp kim Đen bóng

Mâm xe hợp kim 20 inch đen bóng vừa tôn thêm dáng vẻ thể thao cho Everest Sport, vừa kết hợp hoàn hảo với các điểm nhấn màu đen phía trước và sau xe.

+ Bảng Điều khiển Kỹ thuật số Cao cấp

Bảng điều khiển mới với thiết kế trải rộng tạo một không gian vô cùng rộng rãi cho khoang lái. Xung quanh cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí cảm ứng LCD 10,1 inch tích hợp là những chi tiết hoàn thiện tinh xảo với chất liệu cao cấp.

+ Nội thất đen sang trọng

Nội thất màu đen gỗ mun sang trọng kết hợp cùng các chi tiết kim loại sáng bóng tạo nên nét tương phản nổi bật bên trong Everest Sport. Ghế đệm êm ái với logo ‘SPORT’ đặc trưng cho bạn cảm giác thoải mái tối đa trên mọi hành trình.

1.3 Phiên bản Ambiente đa năng:

Điểm nổi bật trên Everest Ambiente

Lưới Tản nhiệt Đặc trưng

Một thanh đơn nằm ngang chắc chắn tạo nên dáng vẻ hầm hố cho phiên bản Ambiente. Điểm nhấn cho tấm lưới tản nhiệt thiết kế mới chính là cụm đèn LED hình chữ C, mang phong đặc trưng của ‘Built Ford Tough’.

ford everest 2022

+Mâm xe Hợp kim 18 inch

Mâm xe hợp kim 18 inch màu đen bạc ánh kim làm tôn lên vẻ tự tin và chắc chắn cho Everest Ambiente.

+Bảng Điều khiển Kỹ thuật số Cao cấp

Bảng điều khiển mới với thiết kế trải rộng tạo một không gian vô cùng rộng rãi cho khoang lái. Xung quanh cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng LCD 10,1 inch tích hợp là những chi tiết hoàn thiện tinh xảo với chất liệu cao cấp.

+Nâng tầm Tiện nghi

Thiết kế ghế ngồi hoàn toàn mới với lớp đệm và mút xốp thế hệ mới giúp tối ưu sự thoải mái. Chất liệu và độ hoàn thiện thế hệ mới giúp nâng tầm toàn bộ không gian khoang lái của Ambiente. Hệ thống treo được tinh chỉnh mang đến trải nghiệm lái tốt hơn trên cả đường bằng và đường off-road.

Xem thêm: >> Thảm lót sàn ô tô Ford Everest mới nhất 

2. Đánh giá toàn diện về điểm mạnh và điểm yếu  

Ford mang đến một danh sách dài ứng dụng các tiến bộ công nghệ để cung cấp hỗ trợ lái xe sáng tạo, tiện nghi cao cấp và các tính năng an toàn tối đa cho Everest thế hệ tiếp theo. Nó đã mang lại hiệu quả cho Ford, vì họ đã nhận được nhiều giải thưởng cũng như đánh giá cao từ phía người tiêu dùng cho những chiếc xe thuộc phân khúc điều hành của họ, như Everest.

ford everest 2022

Nếu bạn đang tự hỏi Ford Everest 2022 có gây ấn tượng với bạn và có thực sự xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra? Dưới đây chúng tôi sẽ mang đến những điểm mạnh và điểm yếu sau khi trải nghiệm trực tiếp. 

2.1 Ưu điểm

Ford Everest 2022 được cập nhật và nâng cấp rất nhiều.

Everest thế hệ tiếp theo đã được cập nhật và nâng cấp để mạnh mẽ hơn, sáng tạo hơn và tinh tế hơn về mặt thẩm mỹ so với phiên bản cũ.

Mang đến sự thoải mái khi đi xe

Nội thất của Ford Everest thế hệ tiếp theo đã được nâng cấp thành một mẫu SUV cỡ trung rộng rãi hơn, mang đến cho hành khách thêm khoảng không gian để chân và chỗ ngồi rộng hơn 50MM so với trước đây.

Ford Everest là dòng xe chất lượng cao

Everest được trang bị một ô sắt chất lượng cao đóng vai trò như một tấm chắn chính khi xảy ra va chạm. Bên cạnh đó, nội thất và các tính năng là những lựa chọn cao cấp của Ford. Cơ chế và sức mạnh là sản phẩm tốt nhất của ngành, bao gồm cả các phần đính kèm công nghệ tiên tiến của nó. Những điều này làm cho tổng thể của Ford Everest là một chiếc xe cao cấp chất lượng cao.

Nó là một trong những phương tiện sáng tạo nhất trong lớp của nó.

Ford Everest thế hệ mới được cải tiến ấn tượng khi mang đến sự an toàn. Nó đi kèm với nhiều công nghệ hỗ trợ lái xe khác nhau giúp người lái xe di chuyển dễ dàng và an toàn trên đường. Everest đi kèm với camera quan sát vệ tinh 360 độ, cảm biến đỗ xe phía sau, hệ thống giữ làn đường, hỗ trợ đỗ xe chủ động, phát hiện mép đường, chức năng định tâm làn đường, hỗ trợ phanh lùi, hỗ trợ va chạm trước, va chạm bên hông, thông tin điểm mù , hỗ trợ đánh lái né tránh, phanh khẩn cấp tự động, điều khiển hành trình thích ứng khi dừng và đi và cảnh báo phương tiện cắt ngang.

ford everest 2022

Hệ thống truyền động của nó là vô cùng ấn tượng

Động cơ turbo diesel 3.0 lít mới V6 cùng với hộp số tự động 6 cấp và 10 cấp của phiên bản 2022 mang lại hiệu quả lái địa hình ấn tượng. Theo người dùng, việc điều khiển Ford Everest không tốn nhiều công sức. Nó có thể kéo toàn bộ tải trọng một cách mạnh mẽ ngay cả trên những địa hình hiểm trở và dốc cao.

Nó có hệ thống thông tin giải trí vận hành bằng giọng nói

Tập trung vào lái xe là cần thiết mọi lúc khi ngồi sau tay lái. Để giúp người lái xe tập trung hơn vào đường đi và việc lái xe, Ford đã trang bị hệ thống thông tin giải trí 12 inch chụp chân dung điều khiển bằng giọng nói. Nó sẽ hỗ trợ người lái trong việc điều hướng và điều khiển màn hình để tránh tai nạn.

Nó có độ ổn định xử lý tốt

Phiên bản Ford Everest năm nay rộng hơn so với phiên bản trước. Nó đã trở nên rộng hơn với mức bổ sung 50MM trên phép đo của nó. Nó giúp xe ổn định hơn trên đường, đặc biệt là khi vào cua gấp và lăn bánh trên những địa hình hiểm trở.

Các đường nét tinh xảo-nhìn từ trong ra ngoài

Ford không chỉ duy trì mà còn nâng cấp ngoại hình của Ford Everest 2022. Phiên bản năm nay đã bổ sung thêm nhiều đặc điểm hình ảnh góp phần tạo nên vẻ ngoài thể thao và tinh tế kết hợp.

2.2 Nhược điểm

Bất lợi khi di chuyển giao thông giờ cao điểm 

Vì Everest là một chiếc xe lớn, việc di chuyển trong giao thông thành phố và không gian chật hẹp sẽ không dễ dàng. Và sẽ có lúc điều đó không thể thực hiện được ở một số nơi. Đặc biệt là Ford Everest thế hệ tiếp theo đã rộng hơn.

 ford everest 2022

Động cơ thỉnh thoảng bị ồn

Ford Everest mới được bao bọc bởi lớp cách âm cải tiến giúp giảm tiếng ồn của động cơ và bên ngoài. Tuy nhiên, một số người dùng thực tế của nó đã phàn nàn rằng động cơ thỉnh thoảng bị ồn trong quá trình quay vòng.

Hàng ghế giữa thiếu độ chắc chắn

Không giống như hàng ghế đầu tiên, các ghế hành khách khác không có đệm, khiến hành khách có xu hướng ngồi không thoải mái khi di chuyển trên đường. Đặc biệt, khi Everest đang được sử dụng trong hành trình địa hình.

Có một chút rung xe khi đạt công suất lớn 

Khi Ford Everest đạt đến công suất cực đại, động cơ đã quá tinh tế. Vào thời điểm này, toàn bộ chiếc xe rung lên một cách bất thường. Một số người dùng của nó đã gặp phải tình huống này, mặc dù không phải tất cả.

Không có hộp số tay

Một số người đam mê ô tô và lái xe truyền thống thích hộp số sàn hơn hộp số tự động. Trong trường hợp này, Ford Everest có thể khiến bạn thất vọng nếu bạn là một trong những kiểu người như vậy. Hộp số tự động là một lựa chọn dễ dàng hơn nếu bạn muốn lái xe thoải mái hơn, tuy nhiên, đối với những người muốn kiểm soát hoàn toàn các bánh răng của mình, chiếc xe này có thể không phải là chiếc dành cho bạn.

ford everest 2022

Nó đắt hơn so với các đối thủ cùng hạng

Ford tiếp thị Everest như một chiếc xe điều hành cao cấp có khả năng cung cấp một hệ thống truyền động mạnh mẽ, các tính năng cải tiến và vẻ ngoài tinh xảo từ trong ra ngoài. Nó cũng là một trong những chiếc xe đáng tin cậy nhất trên thị trường khi nói đến độ an toàn. Với tất cả những thứ bạn có thể nhận được từ Everest, bạn có thể hiểu tại sao nó lại tốn kém. Tuy nhiên, cho dù nó có đáng giá hay không, thì thực tế vẫn là nó là một sự lựa chọn đắt tiền hơn so với các đối thủ cạnh tranh của nó.

Sử dụng dung dịch AdBlue 

Theo thông tin từ Ford Việt Nam, tất cả các phiên bản Ford Everest 2022 đều cần phải sử dụng song song dung dịch AdBlue thì mới có thể vận hành động cơ. Bình chứa AdBlue trên Everest 2022 sẽ vào khoảng 18 lít.

Xe sẽ vận hành được khoảng 10.000 - 15.000 km sau mỗi lần đổ đầy bình dung dịch. Trên màn hình hiển thị đa thông tin sau vô lăng, sẽ có cảnh báo dung dịch AdBlue ở mức từ 2.500 km trở xuống.

Trong trường hợp hết dung dịch AdBlue khi xe đang chạy, thì xe sẽ vẫn có thể tiếp tục lăn bánh cho đến dừng xe, tắt máy. Sau đó, động cơ sẽ không thể khởi động lại nữa.

  1. Giá lăn bánh Ford Everest 2022 

Bảng cập nhật giá lăn bánh Ford Everest tháng 07/2022: 


Phiên bản 

Hà Nội 

Tp.HCM 

Các Tỉnh 

Everest Ambiente

1.255

1.233

1.214

Everest Sport

1.33

1.307

1.288

Everest Titanium

1.419

1.395

1.376

Everest Titanium+

1.621

1.593

1.574


Cập nhật tiếp…

Nhìn chung, Ford Everest đã được hầu hết người dùng khuyên dùng. Nó có thể không làm bạn phấn khích hoàn toàn, nhưng những tính năng quan trọng nhất của chiếc xe này chắc chắn sẽ gây ấn tượng với bạn.

Xem thêm: >> 7 Lưu ý về thông tin giảm thuế trước bạ ô tô mới nhất 

Tổng hợp