Mercedes-Benz G-Class là một trong những chiếc xe hiếm hoi mà hầu như ai cũng có thể nhận biết được bằng mắt thường ngay cả ở khoảng cách xa. G63 AMG 2022 là một biểu tượng của ngành xe hơi hạng sang được thiết kế và chế tạo để mang lại sự sang trọng và khả năng off-road cực đỉnh. G63 AMG 2022 mới ra mắt có gì thu hút? Giá bán hiện nay như thế nào?.
Xe hơi G63
Mercedes-AMG G 63 được ví như “ngôi sao hạng A” trong phân khúc off-road khi bên cạnh ngoại hình khủng, khả năng vận hành của xe cũng không hề kém cạnh. Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả bởi phiên bản thuộc G-Class này còn sở hữu hàng loạt công nghệ giải trí và hỗ trợ lái xe hàng đầu.
Động cơ V-8 tăng áp kép 577 mã lực mang lại cho G63 hiệu suất đáng kinh ngạc và cabin sang trọng của nó cung cấp tất cả các tiện nghi hiện đại mà chúng tôi mong đợi từ một chiếc Mercedes hàng đầu . Một loạt các thông tin giải trí và các tính năng công nghệ khác mà các nhà thiết kế của chiếc xe tải ban đầu có vẻ giống như khoa học viễn tưởng là tiêu chuẩn.
Muốn đi off road? G63 cũng có thể giải quyết những nhiệm vụ đó, mặc dù chúng tôi sẽ lo lắng về việc lắp bánh xe 20 inch trông thể thao của nó. Tuy nhiên, bất kể bạn định sử dụng nó như thế nào, G63 được chế tạo để gây ấn tượng — và thẻ giá của nó phản ánh toàn bộ tiện ích và giá trị của nó mang lại.
Có gì mới trên G63 AMG 2022?
Một số mẫu xe G63 2022 có giới hạn sẽ được cung cấp trong năm nay và có chủ đề nội thất đỏ đen, đồ họa ngoại thất độc đáo và bánh xe 22 inch. Chỉ có 55 chiếc sẽ được bán tại Hoa Kỳ. Mercedes-AMG không có thay đổi đáng chú ý nào khác đối với G-class cho năm 2022. Nó vẫn là một trong những sản phẩm kinh điển nhất trong dòng sản phẩm của Mercedes nhờ sự kết hợp của kiểu dáng đặc trưng và công suất 577 mã lực.
Danh sách trang bị tiêu chuẩn khá dễ hiểu, vì mọi chiếc Mercedes-AMG G63 đều đi kèm với bánh xe 20 inch, hệ thống treo giảm chấn thích ứng, bộ bảo vệ chổi than phía trước, bọc da, ghế trước và sau có sưởi, và điều hòa khí hậu ba vùng. Chúng tôi sẽ lựa chọn chiếc G63 của mình với gói Seat Comfort (để có được những chiếc ghế nhiều chỗ với hệ thống thông gió và mát-xa) và gói AMG Trail để chúng tôi có loại lốp phù hợp cho địa hình.
Động cơ, truyền động và hiệu suất
Tất cả những chiếc G63 đều đi kèm với động cơ V-8 4.0 lít tăng áp kép, công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 627 lb-ft. Hộp số tự động chín cấp với lẫy chuyển số gắn trên vô lăng sẽ truyền toàn bộ sức mạnh đó đến hệ dẫn động tất cả các bánh (4Matic, trong biệt ngữ tiếp thị của Mercedes). Hộp số ở phạm vi thấp (giảm 2,93: 1) là tiêu chuẩn cũng như ba khóa vi sai, cho phép G63 mở rộng các cấp độ đất dốc một cách dễ dàng.
Xem thêm:>> Thảm lót sàn ô tô G63
Tại đường thử của chúng tôi, chiếc G63 đã tăng tốc từ 0 đến 96 Km / giờ chỉ trong 3,9 giây. Cùng với sức mạnh bổ sung, G63 còn được điều chỉnh hệ thống treo dành riêng cho AMG. Sự thoải mái khi lái được cải thiện đáng kể so với những chiếc G cũ hơn, nhưng với chiều cao cao ngất ngưởng và nhiệm vụ địa hình của chiếc SUV này, bạn không nên mong đợi nhiều vào khả năng xử lý. Và vẫn còn khá nhiều tiếng ồn của gió ở tốc độ đường cao tốc. Được trang bị phù hợp, G63 có thể kéo lên tới 6500 pound.
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu và MPG
Sự tiết kiệm không nằm trong khả năng của một chiếc SUV nhanh nhẹn. Theo EPA (Cơ quan bảo vệ môi trường của Hoa Kỳ) G63 ở mức 13/15 mpg trong thành phố / đường cao tốc. Trong thử nghiệm tiết kiệm nhiên liệu trên đường cao tốc 75 mpg (Miles per gallon có nghĩa là Đơn vị đo lượng nhiên liệu tiêu thụ (số dặm chạy được trên một gallon), G63 đã đánh bại xếp hạng EPA của nó bằng cách cung cấp kết quả 16 mpg.
Nội thất, tiện nghi và tiện ích
Mặc dù cabin ngả lưng quá mức sẽ cảm thấy quen thuộc nếu bạn đã từng đặt chân vào một chiếc G-class cũ hơn, nhưng ở phiên bản 2022 mang đến không gian hoàn toàn hiện đại, với bảng điều khiển kỹ thuật số 12,0 inch, vật liệu chất lượng cao và các tiện ích như khay đựng cốc và một hệ thống camera quan sát xung quanh. Người lái và hành khách cao hơn sẽ tìm thấy nhiều khoảng không trên đầu và chỗ để chân ở cả phía trước và phía sau.
Xung quanh phía sau của G-class, vẫn không có cửa nâng điện và bạn sẽ cần phải có tư thế tốt để mở cổng bản lề bên, nơi có gắn lốp dự phòng kích thước đầy đủ. Với hàng ghế sau nâng lên, bạn sẽ có không gian chở hàng thoải mái.
Thông tin giải trí và kết nối
2022 G63 có màn hình thông tin giải trí 12,0 inch tiêu chuẩn tích hợp Android Auto và Apple CarPlay cũng như điều hướng. Có hai cổng USB ở phía trước, cùng với đầu đọc thẻ SD. Ngoài ra, còn có gói đăng ký ba năm đối với các dịch vụ xe hơi được kết nối của Mercedes-Benz, cung cấp các tính năng cơ bản như khởi động động cơ từ xa và theo dõi xe bị đánh cắp. Các tùy chọn bao gồm Wi-Fi và hệ thống giải trí phía sau, có màn hình cảm ứng 10,0 inch kép, mỗi màn hình đều có cổng USB, phụ trợ và cổng HDMI riêng.
Các tính năng hỗ trợ người lái và an toàn
Mercedes-AMG G63 không có nhiều thiết bị hỗ trợ người lái như xe ô tô và SUV chéo của hãng. Ví dụ, G63 đi kèm với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, nhưng hệ thống này không cung cấp khả năng khởi động nhanh khi kẹt xe, tắc đường. Điểm qua những tính năng nổi bật trên G63 AMG 2022:
- Phanh khẩn cấp tự động tiêu chuẩn
- Hỗ trợ giữ làn đường tiêu chuẩn
- Kiểm soát hành trình thích ứng tiêu chuẩn
- Trải nghiệm khả năng lái của G63 amg 2022
Một bản giao hưởng của mã lực từ mô-men xoắn và cảm giác đã tai của âm thanh, động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép, được làm thủ công của AMG G63. Đi kèm với thiết kế bắt mắt và thu hút tạo ra 577 mã lực tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn 627 pound-ft trong khoảng 2.500 vòng / phút đến 3.500 vòng / phút trong khi gầm lên từ các cửa xả gắn bên. Theo Mercedes, nó tăng tốc chiếc SUV nặng 5,842 pound lên 60 dặm / giờ trong 4,5 giây, điều này dường như đi ngược lại quy luật tự nhiên đối với động cơ đốt trong.
Tất nhiên, nhược điểm của sức mạnh và âm thanh thú vị của động cơ V8 sẽ tiêu thụ nhiên liệu rất nhiều. Trên một vòng đánh giá ngắn bao gồm đường thành phố, xa lộ và đường núi, AMG G63 đã vượt qua mức xăng cao cấp ở mức 11,9 mpg gây cảm giác tội lỗi. Xếp hạng tiết kiệm nhiên liệu chính thức của EPA cho AMG G63 là 14 mpg khi lái kết hợp - vẫn không có gì đáng để khoe khoang.
Hộp số tự động 9 cấp truyền sức mạnh tới cả 4 bánh của G thông qua hệ dẫn động 4 bánh vĩnh viễn với hộp số 2 cấp. Bạn có thể chọn giữa các chế độ lái Slippery, Individual, Comfort, Sport và Sport.
Trong một lần xuống dốc theo các Reviewer, G63 cho phản ứng của bàn đạp phanh có điểm chết ở đầu hành trình của bàn đạp và có thể cảm thấy nặng nề sau đó khi bộ kẹp phanh 6 pít-tông phía trước kẹp vào đĩa trước 14,8 inch. Điều này đặc biệt đúng trong giao thông, đòi hỏi sự tỉnh táo để điều chỉnh chúng một cách trơn tru nhất có thể.
Việc lái xe trên đường cao tốc của AMG G 63 ở chế độ Comfort là tuyệt vời, không để lộ hậu quả nặng nề nào của kết cấu thân trên khung và hệ thống treo sau trục dầm. Thêm vào đó, tiếng ồn của gió gần như không rõ ràng như nó phải có, với hình dạng hình hộp của chiếc SUV. Thay vào đó, tiếng gầm gừ nhưng đáng yêu của động cơ lấp đầy cabin khi đang di chuyển với tốc độ 75 dặm / giờ trên xa lộ.
Công bằng với AMG G 63, sau khi lái xe ra khỏi núi và đến vùng ngoại ô Los Angeles và đi trên đường cao tốc vài dặm, máy tính chuyến đi chỉ ra mức trung bình 14,8 mpg. Chế độ thể thao tăng cường hệ thống treo và hệ thống lái, và Sport + làm nhanh nhịp đập của hệ thống truyền động và thay đổi lưu ý khí thải, làm cho chiếc SUV lớn hơn. Nguồn điện có sẵn ngay lập tức ở cả hai chế độ và chuyển đổi hoàn hảo.
Nơi hộp số chuyển 2 tốc độ và bộ vi sai khóa trung tâm, trước và sau của G-Wagen khiến chiếc SUV dường như không thể bị cản phá. Ở phạm vi thấp, mô-men xoắn của động cơ dễ dàng đẩy nó lên dốc và vượt qua chướng ngại vật, đưa khoảng sáng gầm xe 9,5 inch và phần nhô ra phía trước và phía sau ngắn để sử dụng tốt. Đáng chú ý, Mercedes tuyên bố G-Class có thể leo dốc 45 độ và xử lý dốc nghiêng 30 độ, vượt quá tài năng lái xe địa hình dưới tiêu chuẩn được thừa nhận.
Vì vậy, G-Class thế hệ hiện tại có thể lái tốt trên vỉa hè nhưng vẫn giữ được khả năng off-road đáng kinh ngạc.
Giá G63 tại Việt Nam
Khoản phí |
Mức phí ở Hà Nội (đồng) |
Mức phí ở TP HCM (đồng) |
Mức phí ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ (đồng) |
Mức phí ở Hà Tĩnh (đồng) |
Mức phí ở tỉnh khác (đồng) |
Giá niêm yết |
10.950.000.000 |
10.950.000.000 |
10.950.000.000 |
10.950.000.000 |
10.950.000.000 |
Phí trước bạ |
1.314.000.000 |
1.095.000.000 |
1.314.000.000 |
1.204.500.000 |
1.095.000.000 |
Phí đăng kiểm |
340.000 |
340.000 |
340.000 |
340.000 |
340.000 |
Phí bảo trì đường bộ |
1.560.000 |
1.560.000 |
1.560.000 |
1.560.000 |
1.560.000 |
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự |
437.000 |
437.000 |
437.000 |
437.000 |
437.000 |
Phí biển số |
20.000.000 |
20.000.000 |
1.000.000 |
1.000.000 |
1.000.000 |
Tổng |
12.286.337.000 |
12.067.337.000 |
12.267.337.000 |
12.157.837.000 |
12.048.337.000 |
Tại thời điểm này, phía Mercedes Việt Nam không có bất kỳ thông báo nào về chương trình ưu đãi dành cho khách mua xe Mercedes-AMG G 63. Tuy nhiên, theo thông tin từ phía đại lý sẽ có những khuyến mãi nhất định để kích thích sức mua cũng như tri ân khách hàng.
Giá G63 tại Mỹ
Mặc dù G63 2022 có giá khởi điểm khoảng 160.000 USD, nhưng hầu hết các loại xe đều có giá cao hơn đáng kể do có vô số tùy chọn tùy chỉnh. Tuy nhiên, danh sách trang bị tiêu chuẩn khá dễ hiểu, vì mọi chiếc Mercedes-AMG G63 đều đi kèm với bánh xe 20 inch, hệ thống treo giảm chấn thích ứng, bộ bảo vệ chổi than phía trước, bọc da, ghế trước và sau có sưởi, và điều hòa khí hậu ba vùng. Chúng tôi sẽ lựa chọn chiếc G63 của mình với gói Seat Comfort (để có được những chiếc ghế nhiều chỗ với hệ thống thông gió và mát-xa) và gói AMG Trail để chúng tôi có loại lốp phù hợp cho địa hình.
Xem thêm:>>10 Sự thật thú vị về hãng xe độ Brabus lần đầu tham gia VMS 2022
Tổng hợp