Chiếc sedan Hongqi H5 ra mắt thị trường lần đầu tiên vào năm 2017 và đã được cập nhật nhiều lần trong những năm qua. Hongqi H5 2022 dựa trên nền tảng tương tự như Mazda6 thế hệ thứ ba, phát triển dựa trên kết cấu của Mazda 6 thế hệ hiện hành, nhưng Hongqi H5 mạnh hơn, nhanh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

hongqi h5

Hongqi H5 2022 có gì đặc biệt? 

Nhờ sự kết hợp hệ thống điện, Hongqi H5 2022 hoạt động hiệu quả hơn, với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 6,4 lít/100km đường hỗn hợp, tức ít hơn 0,6 lít so với Mazda6.

Phiên bản phổ thông của Hongqi H5 trang bị động cơ 1,5 lít, 4 xi-lanh, turbo, công suất 169 mã lực, hộp số tự động 7 cấp. Bản cao cấp hơn gồm hai phiên bản động cơ, 2.5 và 2.0, với công suất lần lượt 192 và 150 mã lực.

 Hongqi H5 2022, có sự kế thừa từ thiết kế từ H9 và vẻ ngoài vẫn tinh tế khi nghiêng về phía mạnh mẽ. Đèn pha được kết hợp với lưới tản nhiệt kiểu thác nước tạo ra sự sang trọng. Một thiết kế đường eo trũng đã được áp dụng bằng cách đưa ra một phía trước cao và một phía sau thấp.Toàn bộ khu vực đuôi xe của Hongqi H5 2022 cũng được cải biến với cảm hứng, một lần nữa, lấy từ H9 cỡ lớn thể hiện rõ nhất qua hệ thống đèn hậu dạng ngang.

Chiều dài, rộng và cao của nó là 4987 * 1874 * 1465mm, với chiều dài cơ sở là 2920mm.

Bước vào bên trong, nội thất có sự kết hợp giữa thể thao và công nghệ. Vô-lăng ba chấu với cụm đồng hồ hiển thị LCD toàn phần và ở bản cao cấp, màn hình điều khiển trung tâm dọc 12,4 inch tương tự như những gì được tìm thấy ở Tesla. Tuy nhiên, có nhiều nút bấm trên vô lăng hơn những gì chúng ta thấy ở Tesla.

Hongqi H5

Không gian nội thất của chiếc xe sedan hạng D đa phần đều được bọc da. Nếu màn hình thông tin giải trí của H9 nằm trải dài trên mặt táp-lô thì Hongqi H5 2022 lại có thiết kế dọc, nối liền với cụm điều khiển trung tâm. 

Hongqi H5 được trang bị hệ thống Hongqi Zhilian 3.0 bổ sung thêm các tính năng an toàn cho xe. Nó bao gồm hành trình tiên tiến SABB, bãi đậu xe tự động, hệ thống camera360, bãi đậu xe tự động và điều khiển chức năng ô tô từ xa. Người dùng sẽ có thể tìm xe, vận hành máy lạnh và truy cập các chức năng hạn chế khác thông qua ứng dụng di động.

Ba tùy chọn sức mạnh có sẵn trong Hongqi H5, 1.5T, 2.0T và hybrid. Động cơ 1.5 turbo có công suất 115kW / 156hp và mô-men xoắn cực đại 258Nm. Tiếp đến là động cơ 2.0 Turbo đi kèm công suất 165kW / 224hp, mô-men xoắn cực đại 340Nm, hộp số tự động 8 cấp.

Hongqi H5

Biến thể hybrid đi kèm với công suất 140kW (190 mã lực), cung cấp mức tiêu thụ nhiên liệu cực kỳ thấp 4,8L / 100km trong điều kiện WLTC.

Trải nghiệm thực tế khi lái Hongqi H5 

Các reviewer đã thử nghiệm động cơ 2.0 + hộp số 8AT với công suất tối đa 224 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Thời gian tăng tốc chính thức lên 100km là 7,8 giây.

Ở giai đoạn khởi động, sức mạnh sẽ đến khi bạn đạp nhẹ chân ga, động cơ có thể phản hồi tích cực với hoạt động của bạn, hiệu suất mô-men xoắn thấp, hầu như không có độ trễ turbo, đó chắc chắn là một trải nghiệm thú vị cho người lái. Ngoài ra, chỉnh điện của Hongqi vẫn khá ổn, lực ở phần trước rất nhanh nhưng không có cảm giác nhảy về phía trước khó chịu mà là quá trình tăng tốc tương đối tuyến tính, đều lần đầu tiên chạm vào chiếc xe này cũng có thể nhanh chóng thích ứng.

Hongqi H5

Ở giai đoạn giữa và sau, khi cần tăng tốc, và khi bạn cần tăng tốc vượt, hộp số cũng sẽ chủ động sang số khi bạn đạp sâu chân ga, và bạn sẽ thấy khả năng tăng tốc mượt mà hơn sau 60km / h, đặc biệt khi lái xe ở tốc độ cao, bạn sẽ cảm nhận được phản hồi của sức mạnh của chân ga. Động cơ này vẫn không hề tỏ ra “mệt mỏi”, đồng thời có thể cung cấp một dòng công suất ổn định, khi cần vượt ở tốc độ cao vẫn có thể dễ dàng hoàn thành. 

Hộp số AT8 của Hongqi H5 cho thấy hoạt động ổn định, chuyển số mượt mà và có thể chủ động lên xuống trong quá trình giảm tốc hoặc tăng tốc, trong giai đoạn dừng và chạy không tải, hiệu suất của Hongqi H5 vẫn còn rất tốt, không có hiện tượng giật cục dễ xảy ra khi hộp số thông thường đang lái ở tốc độ thấp, và sự thoải mái khi lái xe vẫn được đảm bảo.

Ngoài ra, trong quá trình lái, Hongqi H5 có thể cho người lái phản hồi đánh lái chính xác, trong quá trình đó, độ bền của khung xe cũng để lại ấn tượng tốt, phản hồi mặt đường rất rõ ràng. Hệ thống treo ở khung gầm linh hoạt, thân xe sẽ không bị dội quá nhiều khi đi qua các hố sâu và gờ giảm tốc, thân xe không bị nghiêng quá nhiều khi vào cua ở tốc độ cao. Hệ thống treo thể thao hơn sẽ giúp người lái có đủ tự tin.

Hongqi H5

Điều gây ấn tượng với reviewer là một số chức năng hỗ trợ lái xe, chẳng hạn như hệ thống hành trình tiên tiến SACC mà nó được trang bị. Có khá nhiều đoạn đường đô thị trong quá trình lái thử này, tuy không tắc đường nhưng chức năng này có thể sử dụng ở mức 0 - Khả năng tăng, giảm tốc theo chiều dọc thông minh và một số thao tác lái trong phạm vi tốc độ xe 150km/h đã giúp chúng tôi đơn giản hóa một số bước vận hành và giảm bớt sự mệt mỏi khi lái xe ở một mức độ nào đó.

Đồng thời, chế độ xem được hiển thị bằng hình ảnh toàn cảnh 360 ° cũng tương đối rõ ràng, cho phép mọi người nắm bắt các điều kiện đường xá xung quanh một cách trực quan hơn.

Hongqi H5 2022 cho cảm giác tổng thể giống như lái một chiếc xe Đức thực thụ. Đây là một mẫu xe rất dễ sử dụng theo đuổi sự thoải mái và nó cũng có chất lượng lái tương đối tiên tiến. 

Hongqi H9

Có nên mua Hongqi H5 2022?

Hongqi H5 2021 có thiết kế hiện đại và sang trọng cùng nội thất đơn giản nhưng tiện nghi. Xe được trang bị công nghệ tốt, bao gồm màn hình thông tin giải trí 10 inch và hệ thống ra vào thông minh. Để đảm bảo an toàn cho người ngồi bên trong Hongqi H5 2021, Hongqi đã trang bị một số tính năng an toàn tốt, bao gồm túi khí và điều khiển hành trình thích ứng.

Giá của Hongqi H5 2022

Hồng Kỳ H5 2022 vừa chính thức được mở bán ở quê nhà Trung Quốc, xe có 7 phiên bản, giá bán dao động từ 159.800 - 225.800 Nhân dân tệ (559 - 790 triệu VNĐ). 

Ưu và nhược điểm của Hongqi H5

Ưu điểm của Hongqi H5 bao gồm giá cả cạnh tranh, các tính năng tiêu chuẩn và an toàn. Nhược điểm của Hongqi H5 2022 là giá trị thương hiệu thấp dễ xuống giá.

Mặc dù là một mẫu sedan hạng D nhưng theo thông tin từ nhà sản xuất đối thủ mà Hongqi H5 2022 hướng tới không phải là Toyota Camry hay Honda Accord. Thay vào đó là những mẫu sedan hạng sang như BMW 5-Series và Mercedes-Benz E-Class. Theo thông tin từ đại lý Hongqi H5 đang hoàn tất các thủ tục liên quan để ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới. 

Xem thêm: >> Tổng hợp đại lý xe Hồng Kỳ (Hongqi) tại Việt Nam 

Tổng hợp