Dòng xe Ford Everest 2023 được trình làng với điểm nhấn là công nghệ vô cùng mới và tối ưu. Cũng chính vì lí do đó mà thông tin hướng dẫn sử dụng xe Ford Everest 2023 được rất nhiều người dùng hiện nay quan tâm. So với những dòng xe trước thì Ford Everest 2023 có nội thất được thiết kế tối giản, sang trọng và hiện đại. Nếu là người mới chắc chắn bạn sẽ có những bỡ ngỡ trong quá trình sử dụng.

Nhằm mang đến cho người dùng sự an tâm, thuần thục cao nhất khi sử dụng dòng xe mới này medicar.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu các tính năng và hướng dẫn sử dụng chi tiết nhất. Cùng cập nhật ngay các thông tin hữu ích dưới đây để có thể sử dụng xe một cách hoàn hảo nhất trong mỗi hành trình bạn nhé!

Hướng dẫn cách sử dụng xe Ford Everest 2023

Cách sử dụng xe Ford Everest 2023

Xe Ford Everest 2023 được trang bị công nghệ kỹ thuật cao với các tính năng vượt trội. Hiện nay, các tính năng trên Ford Everest 2023 có khá nhiều. Việc tìm hiểu và học cách sử dụng các tính năng trên xe là điều vô cùng cần thiết.

1. Các nút điều khiển trên Vô lăng

Trên vô lắng được trang bị các tính năng chính như kiểm soát hành trình (Cruise Control), Radio, thực hiện cuộc gọi và điều chỉnh cụm đồng hồ kỹ thuật số.

Kiểm soát hành trình (Cruise Control): là nút ở bên trái vô lăng. Bạn có thể bấm nút để bật tắt hệ thống, cài đặt tốc độ, giới hạn tốc độ tối đa, hủy và khôi phục chế độ kiểm soát hành trình. Bên dưới còn có cụm ba phím tăng/giảm âm lượng và điều khiển bằng giọng nói.

Cụm màn hình kỹ thuật: là cụm nút được cài đặt bên phải vô lăng. Cụm nút gồm có nút quay lại, nút OK (điều hướng lên xuống), nút biểu tượng Menu, nút biểu tượng Điện thoại để thực hiện đàm thoại rảnh tay, 2 phím chức năng lùi/ tiến (Back/Forward) để điều khiển các tính năng đài radio AM/FM hoặc thay đổi bài hát.

2. Cách điều khiển đèn trên xe Ford Everest 2023

Cụm điều khiển đèn xe cũng được thiết kế ngay trên vô lăng. Cụm điều khiển này nằm ở phía bên trái vô lăng và gồm các nút Tắt đèn, Bật đèn, chế độ đèn tự động, chế độ bật đèn thủ công, tăng/giảm độ sáng cụm đồng hồ kỹ thuật số và bật đèn sương mù (trên phiên bản xe được trang bị đèn sương mù) (trên phiên bản xe được trang bị đèn sương mù). 

Bạn có thể điều chỉnh bằng cách xoay nút trên bản điều khiển bên cạnh vô lăng phía gần cửa lái. Ngoài ra, bên cạnh còn có 1 số công tắc có chức năng điều chỉnh nâng hoặc hạ đèn pha.

Hướng dẫn sử dụng xe Ford Everest 2023

3. Tính năng đóng mở cửa hậu bằng điện 

Cửa hậu đóng mở bằng điện chỉ có trên phiên bản Sport, Titanium & Titanium+. Để sử dụng tính năng này bạn chỉ cần nhấn nhấn nút bên trái cụm công tắc điều kiển đèn. Nút này có biểu tượng hình xe với cửa hậu đã mở và để mở cửa hậu thì bạn cần chuyển xe về trạng thái đỗ (P).

4. Cách điều chỉnh gương chiếu hậu bên ngoài

Gương chiếu hậu bên ngoài cũng được trang bị hệ gập điện. Do vậy để điều chỉnh bạn cần nhấn các nút điều khiển ngoài nằm trên cánh cửa bên ghế lái. Đây là cụm điều khiển với các chức năng gập điện, khóa cửa kính, điều chỉnh góc nhìn cho Gương bên phải và Gương bên trái, nút chọn Gương trái/phải.

Lưu ý khi điều khiển gương chiếu hậu:

  • Bạn cần khởi động xe thì mới có thể điều khiển gương được.
  • Chọn gương bạn muốn điều chỉnh. Đèn điều khiển bật sáng.
  • Sử dụng nút điều hướng (trái-phải-lên-xuống) để điều chỉnh vị trí của gương theo ý muốn.

>> Bật mí: Những phụ kiện xe hơi cao cấp bạn nên sở hữu.

5. Cách mở và khóa cửa trên xe Ford Everest 2023

Bạn sẽ thấy trên cánh cửa trước có biểu tượng ổ khóa mở và ổ khóa đang khóa. Nhấn ổ khóa mở bạn sẽ mở được 4 cửa xe và nhấn nút ổ khóa để khóa tất cả cửa trên xe.

6. Điều khiển cửa kính

Công tắc điều khiển kính được lắp đặt ở mỗi cửa xe. Bạn có thể sử dụng công tắc này để nâng hoặc hạ cửa kính. Ngoài ra, tại vị trí ghế lái có thể điều khiển tất cả các cửa kính. Bạn ấn công tắc phía trước để hạ cửa kính và kéo công tắc lên để đóng cửa kính.

Hướng dẫn sử dụng xe Ford Everest 2023

7. Điều khiển điều hòa không khí

Các nút điều hòa không khí được bố trí ngay bên dưới màn hình cảm ứng trung tâm cho phép điều khiển hệ thống điều hòa không khí chỉnh tay (trên bản Ambient) hoặc tự động hai vùng độc lập (trên bản Sport, Titanium & Titanium+).

Bảng điều hòa không khí sẽ có đầy đủ các nút bật tắt, nút xoay thay đổi nhiệt độ cho bên trái hoặc bên phải của xe (trên bản Sport, Titanium, Titanium+) hoặc nút xoay thay đổi nhiệt độ & mức gió (trên bản Ambient), bật tắt chức năng làm mát tối đa, điều chỉnh tốc độ quạt gió (trên bản Sport, Titanium, Titanium+) và bật tắt chế độ lấy gió trong xe.

Ngoài ra, dòng xe Everest Thế hệ Mới còn được trang bị công tắc điều chỉnh tốc độ quạt gió và cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Bạn có thể nhấn công tắc ngay bên dưới để có thể điều chỉnh mức độ quạt gió điều hòa phía sau.

8. Tính năng gài cầu điện tử

Các nút điều khiển tính năng gài cầu điện tử được bố trí ngay dưới bảng điều khiển trung tâm. Bạn sẽ thấy các nút 2H, 4H và 4L. Bạn chỉ cần nhấn phím tương ứng để chọn chế độ phù hợp. Riêng với chế độ 4L bạn cần phải dừng xe và chuyển sang chế độ N trước khi chọn 4L hoặc cần đạp hết cỡ chân côn với các xe phiên bản số sàn.

Và để chọn 1 trong các chế độ lái xe địa hình hay đường bằng: Với Everest Titanium+ bạn chỉ cần xoay vòng ngoài của nút sang chế độ mong muốn hoặc với bản Everest Ambient, Sport & Titanium bạn ấn vào nút chuyển chế độ lái

cách sử dụng xe Ford Everest 2023

9. Điều khiển màn hình Off-Road (Trên Everest Titanium+)

Công tắc màn hình để hiển thị màn hình Off-Road trên màn hình trung tâm nằm ở phía dưới gần các nút lựa chọn chế độ lái. Bạn nhấn để bật màn hình và nhấn 1 lần nữa là có thể tắt.

10. Đèn nội thất

Đèn trong xe được điều khiển bởi các nút nằm phía trên trần xe, tùy từng phiên bản, bạn sẽ có thể chọn bật đèn trần cho hành khách ngồi phía trước và phía sau, cũng như đèn đọc sách cho hành khách ngồi ghế trước.

11. Mở cửa sổ trời

Phiên bản Everest Titanium & Titanium+ được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, bạn sẽ thấy cụm nút điều khiển cửa sổ trời nằm trên trần xe, bao gồm các nút để đóng/mở tấm che nắng hoặc đóng/mở cửa sổ trời.

12. Hàng ghế thứ ba gập điện

Để gập hay ngả xuống ghế hàng thứ 3 bạn chỉ cần nhấn nút ở bên ghế mà bạn muốn. 

13. Điều khiển đỗ xe Chủ động

Hệ thống đỗ xe chủ động được trang bị trên phiên bản Titanium+. Hệ thống này hỗ trợ điều khiển vô lăng, chân gam chân phanh và tự động sang số để di chuyển vào/ra khỏi chỗ đỗ xe. 

Bạn chỉ cần nhấn và giữ nút có ký hiệu chữ ‘P’ giữa 2 đường kẻ trên bảng điều khiển là có thể kích hoạt tính năng hữu ích này.

14. Nút khởi động động cơ

Nút khởi động là nút năm ở bên phải phía sau vô lăng. Đây là nút tròn lớn với dòng chữ “Engine Start Stop”. Khi nhấn nút này sẽ sáng đèn khi động cơ hoạt động.

Bạn cần kiểm tra lại các chi tiết trước khi khởi động. Hãy đảm bảo phanh tay đang hoạt động và hộp số đang ở trạng thái đỗ (P) => Nhấn nút khởi động. Để tắt động cơ, bạn cần dừng hẳn xe cùng phanh tay và hộp số ở trạng thái đỗ (P).

Như vậy có rất nhiều cách tính năng trên Ford Everest 2023 vô cùng mới mẻ mà mỗi người lái/sử dụng xe cần tìm hiểu. Hy vọng thông tin hướng dẫn cách sử dụng xe Ford Everest 2023 mà Medicar chia sẻ sẽ hữu ích với bạn trong quá trình điều khiển xe.

Và đừng quên chọn thảm lót sàn xe ô tô Medicar cho xế yêu của mình để có những trải nghiệm tuyệt và luôn giữ được bầu không khí sạch sẽ trong xe bạn nhé!

>> Có thể bạn quan tâm: