Kia New Sorento 2016 là dòng xe đang hút khách trên thị trường khiến nhiều người quan tâm lựa chọn. Tuy nhiên vẫn có nhiều người cũng đắn đo khi lựa chọn dòng xe này. Vậy dòng xe này có thực sự nên mua không? Với những nhận định đánh giá chi tiết qua bài viết dưới đây của Medicar sẽ giúp bạn biết rõ và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

kia sorento 2016

Ưu điểm của Kia New Sorento 2016 ra sao?

Kia New Sorento 2016 được đánh giá cao và nhận được sự hài lòng của khách hàng bởi sở hữu các ưu điểm nổi bật như sau:

Không gian xe thoáng, rộng rãi

Điểm nổi bật đầu tiên của dòng xe này đó là thiết kế không gian khoang xe khá là rộng rãi và thoáng đãng. Thiết kế cửa trời rất rộng giúp xe luôn sáng sủa, làm giảm cảm giác bớt say xe và đặc biệt phù hợp với các gia đình đông người. Ngoài ra xe còn được bố trí khá nhiều ngăn, hộp dùng để đựng đồ. Nhờ vậy cabin xe sẽ luôn gọn gàng, sạch sẽ. 

Độ cách âm tốt

Dù là phiên bản máy dầu hay máy chạy xăng thì mẫu xe này vân chiều được lòng khách hàng bởi khả năng cách âm cực tốt. Khi lái xe hoặc ngồi trên xe bạn sẽ cảm nhận được sự êm ái, yên tĩnh và thư thái để tận hưởng được trọn vẹn các tiện ích giải trí đã được trang bị trên xe.

Độ an toàn vận hành tốt

Xe được trang bị nhiều tính năng an toàn giúp cho người dùng cảm thấy yên tâm hơn, bao gồm như: phanh ABS, cân bằng điện tử, phanh BA/EBD, kiểm soát hành trình, camera lùi,..

Xem thêm:>> Thảm lót sàn kia sorento 2016-2020

                >> Thảm lót sàn kia sorento 2020- Hiện tại

kia sorento 2016

Đa dạng về tiện ích, công nghệ

Trên xe Sorento 2016 có hàng loạt các phím điều hướng và cùng hàng loạt các đa dạng tiện ích như: thoại không dây, ghế lái điều chỉnh 10 hướng, camera lùi, cảm biến được lắp đặt quanh xe và giải trí có các cổng kết nối đa phương tiện. Các tiện ích này sẽ giúp người dùng tận hưởng những cảm giác tiện ích tốt nhất với dòng xe hiện đại, sang trọng này.

Độ tiêu hao nhiên liệu ít

So với các mẫu xe 7 chỗ khác thì con xe Kia New Sorento được đánh giá cao bởi mức tiêu hao nhiên liệu ít. Nhờ vậy nó sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều khoản phí lớn dành cho việc mua xăng dầu.

Nhược điểm của dòng xe Kia New Sorento 2016

Mặc dù có nhiều ưu điểm như phần đánh giá đã kể ở trên nhưng con xe này vẫn tồn tại nhiều điểm hạn chế khiến người dùng chưa thực sự cảm thấy hài lòng. Cụ thể như sau:

kia sorento 2016

Về đèn chiếu sáng

Theo phản hồi của khách hàng đèn chiếu sáng của xe vẫn chưa được đủ sáng lắm. Bởi phần gầm xe có thiết kế khá cao nên đèn pha chưa thực sự đủ chiếu sáng khi di chuyển vào ban đêm. Để khắc phục nhược điểm này thì bạn có thể thay thế các loại đèn khác có cường độ chiếu sáng cao hơn so với đèn nguyên bản.

Về gương chiếu hậu

Phần gương chiếu hậu của Kia New Sorento có kích thước khá nhỏ với chiều dài 4685mm, chiều rộng 1885mm và chiều cao là 1755mm. Gương khá nhỏ không thực sự tương thích đối với  xe khiến trong nhiều trường hợp người lái khó có thể quan sát hết phía sau vì phần gương nhỏ.

Gương chiếu hậu nhỏ khiến người dùng hơi khó quan sát khi lái xe

Về vị trí bánh sơ cua

Bánh sơ cua của phiên bản 2016 này được đặt dưới gầm xe nên khi di chuyển vào địa hình xấu, nhấp nhô thì bộ phận này có thể sẽ bị mài mòn, bì chà sát với mặt đường và làm rách lốp sơ cua.

Ngoài ra cũng có một điểm hạn chế khác khiến người dùng chưa thực sự thích đó là lỗi ở lẫy gập ghế thứ hai. Thay vì thiết kế kiểu ghế trượt thì hàng ghế thứ hai này phải gập gọn để lấy lối vào hàng ghế thứ ba. Với cách thiết kế này nhiều khi sẽ khiến lẫy thường hay bị kẹt và gây ra nhiều rắc rối cho người dùng.

kia sorento 2016

Về hệ thống giảm xóc

Khi ngồi trên xe đôi khi bạn sẽ có cảm giác không vững chãi khi qua các gờ đường. Điều này sẽ khiến mọi người có thể cảm nhận rõ ràng dù là những xóc nảy rất nhẹ trên đường.

Về chất liệu xe

Chất liệu nội thất trong xe chưa thực sự cao cấp mấy, phần khoang xe chưa đủ sang trọng, đặc biệt là khu vực mặt taplo. Khu vực này được thiết kế trang bị phần lớn là chất liệu nhựa không phủ da. Với loại chất liệu này nếu dùng không cẩn thận sẽ khiến nó nhanh bị bạc màu, ọp ẹp và có thể phát ra những tiếng kêu khó chịu khi xe di chuyển.

Chắc hẳn với những đánh giá về ưu điểm, nhược điểm của xe Kia New Sorento 2016 sẽ giúp bạn đưa ra được những nhận định phù hợp khi lựa chọn dòng xe này. Mặc dù có nhiều điểm hạn chế nhưng về chất lượng của xe lại khá ổn định và có mức giá tốt phải chăng nên việc sử dụng lựa chọn xe là không vấn đề gì. Chỉ cần bạn tân trang lại xe một chút là sẽ hợp gu đúng theo sở thích của mình. Nếu cần hỗ trợ gì về xe bạn hãy liên hệ ngay với Medicar nhé.

Xem thêm: >> Xe Nissan Terra có mấy phiên bản và đánh giá chi tiết 

Mọi chi tiết liên hệ Medicar - Nâng tầm lái xe của bạn

  • Địa chỉ: 41/28 Bàu Cát 8, Phường 14, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0907 890 303
  • Email: Support@medicar.vn