Khi đi ô tô lâu ngày bạn chợt nhận ra sàn ô tô chính là một trong những nơi bẩn nhất trên xe. Nhưng có nhiều người lại cho rằng chỉ cần rửa xe hay vệ sinh thảm sàn ô tô là đủ. Nhưng trên thực tế thì việc vệ sinh xe không đúng cách sẽ gây nên những mùi hôi khó chịu, ẩm mốc. Theo đó việc sử dụng thảm trải sàn da ô tô sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo hơn cả. Những lời khuyên từ chuyên gia khi trải sàn da ô tô như thế nào? Chia sẻ bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin cụ thể nhé!

trải sàn da ô tô

Lời khuyên từ chuyên gia khi trải sàn da ô tô

Trải sàn da ô tô từ lâu đã trở thành sản phẩm được ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Theo đó những lời khuyên từ chuyên gia nói gì về sản phẩm trải sàn da ô tô. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây:

Trải sàn da ô tô thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp

Khác với những thảm lót sàn xe ô tô thông thường, các chuyên gia cho rằng thảm trải sàn da ô tô có thiết kế vừa vặn đối với từng mẫu xe. Theo đó chúng đã được cắt may cũng như đo đạc một cách cẩn thận tỉ mỉ theo từng phiên bản ô tô sẽ giúp giữ được foam mẫu một cách vừa vặn và đẹp hơn hẳn. 

Bên cạnh đó, khi tiếp nhận những yêu cầu của khách hàng thảm sản này sẽ được may theo sở thích của người dùng. Nên chúng ta có thể nhận được những sản phẩm theo ý muốn và chúng hoàn toàn phù hợp với foam mẫu. Từ đó đã tạo được vẻ đẹp hoàn mỹ nhằm tăng thêm sự sang trọng của nội thất ô tô thêm nổi bật và đẳng cấp hơn. 

trải sàn da ô tô

Sử dụng sàn da giúp việc vệ sinh trở nên dễ dàng

Sàn xe là khu vực dễ bị thấm nước, bùn đất và bụi bẩn đây đều là những tai họa gây nên tình trạng mất vệ sinh, mất tính thẩm mỹ và những mùi hôi khó chịu. Đây là những lý do khiến cho khách hàng dù đau đầu cũng phải tìm ra cho mình giải pháp để khắc phục. Theo đó các chuyên gia cho rằng thảm trải sàn da ô tô là giải pháp hoàn hảo dành cho điều này.

Vì bề mặt thảm da PU được phủ bóng nano đã tạo nên lớp chống bụi và chống thấm nước hoàn hảo. Chính vì thế mà việc vệ sinh thảm cũng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Chỉ cần sử dụng chiếc khăn ẩm là bạn đã lấy đi những vết bẩn ở trên lớp bề mặt. 

Đồng thời, thảm trải sàn da ô tô cũng được cắt may một cách vừa vặn với khuôn mẫu và kích thước của xe. Chúng đã bao phủ cho toàn bộ bề mặt sàn giúp ngăn chặn những bụi bẩn không lọt xuống sàn. Điều này cũng giúp cho sàn nguyên bản cũng sạch hơn và khi vệ sinh cũng thuận tiện và nhanh hơn.

trải sàn da ô tô

Giúp đảm bảo an toàn cho người lái khi di chuyển

Các chuyên gia cho rằng thảm trải sàn da ô tô được thiết kế khuy cài được cố định với sàn xe. Cùng với những đường cắt may đảm bảo được tính chính xác không bị kẹt ở phần chân ga, chân phanh và chân côn. Đồng thời thảm cũng được cố định nên không xảy ra tình trạng bị xô lệch hay trơn trượt đem đến sự an toàn cho người sử dụng. 

 Đem đến cho người dùng cảm giác lái dễ chịu

Thảm trải sàn da ô tô có độ dày vừa phải cũng với độ đàn hồi cao nên chúng ta hoàn toàn sử dụng trong thời gian dài. Chúng không những mang đến cho nội thất vẻ đẹp nổi bật mà còn đảm bảo vệ sinh, tiết kiệm chi phí một cách tối đa. Thảm da không mùi và không có khả năng thấm nước. Cùng với đó là khả năng chống ẩm mốc tuyệt đối nên xe giữ được vẻ đẹp giúp người dùng luôn cảm thấy thoải mái hơn. 

trải sàn da ô tô

Hạn chế khi sử dụng trải sàn da xe ô tô

Chuyên gia phụ kiện ô tô  khuyên khách hàng không nên bọc sàn da cho xe ô tô bởi vì điều kiện thời tiết của Việt Nam, nắng ẩm mưa nhiều đễ làm hư hỏng phần da tổng hợp da rất hấp thụ nhiệt và ẩm, lúc này càng khiến cho xe của bạn tăng nhiệt độ và bí bách hơn, dễ có mùi khó chịu hơn.

Đối với dòng xe dịch vụ hì mật độ người lên xuống xe rất nhiều, có trẻ con, có phụ nữ dễ dàng làm hư bề mặt da nhanh hơn lớp da bọc bị rách đi. Đặc biệt trường hợp độ ẩm trực tiếp cao như nước mưa, sữa của trẻ con đổ vào thì sàn bọc da không thể bảo vệ sàn xe của bạn nữa, mà đây là yếu tố khiến xe của bạn tích bụi bẩn cũng như gây mùi khó làm sạch như các loại thảm thông thường.
Sàn da không có khả năng chống ồn động cơ bởi vì một số dòng xe thì tiếng động cơ ở dưới gầm xe đôi khi khiến bạn nhức đầu cũng như khó chịu, mà sàn da thì lại không có khả năng chống ồn.

Bên cạnh đó việc bọc da toàn bộ xe lại bộc lộ nhiều nhược điểm hơn như. Khó vệ sinh hơn do loại lót sàn này được bắt cố định vào dưới sàn xe. Thực tế cho thấy rất nhiều bác tài có điều kiện thì họ thường vừa bọc sàn bằng da. Sau đó bỏ thêm một trong những loại thảm sàn kể trên.

trải sàn da ô tô

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn thảm lót sàn xe ô tô

  • Hãy đo đạc chính xác kích thước lót sàn xe hơi: Trước khi lắp đặt trải sàn xe chúng ta cần phải đo đạc kích thước bề mặt sàn chính xác. Thảm không nên quá rộng sẽ gây nhiều ảnh hưởng tới chân ga, chân phanh. Còn nếu thảm quá bé sẽ không đủ để che chắn và rơi bụi xuống mặt sàn. 
  • Lựa chọn về độ bám của thảm lót sàn xe: Khi xe có độ bám tốt sẽ mang đến khả năng chống trượt không làm ảnh hưởng xấu đến người lái cũng như khách bước lên xuống xe. Khi có độ bám tốt sẽ giúp thảm cố định và bám mặt sàn xe tốt. Không bị di chuyển và tránh thảm không bị cuộn lại làm ảnh hưởng đến chân ga, chân phanh hay chân côn. 

trải sàn da ô tô

Nội dung bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu rõ về lời khuyên từ chuyên gia khi trải sàn da ô tô. Thảm trải da ô tô là sản phẩm được sử dụng phổ biến hiện nay, theo đó bạn có thể tham khảo lựa chọn và sử dụng để giúp bảo vệ sàn một cách tối ưu.

Xem thêm: >> Thảm lót sàn ô tô loại nào tốt nhất hiện nay? 

Tổng hợp