Tất cả chủ xe đều quan tâm và chăm chút đến cho chiếc “ xế yêu” của mình. Mặc dù đó là tình trạng ở bên ngoài của xe hay những tính năng ở bên trong xe. Vì nó đã thể hiện được cá tính, phong cách của chủ xe thông qua những nội thất cao cấp. Đặc biệt hơn cả là miếng thảm trải sàn, đây là đồ vật không thể thiếu đối với một chiếc xe ô tô. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn đặt ra câu hỏi rằng miếng thảm trải sàn ô tô có bảo vệ thực sự hiệu quả hay không? Để có thể giải đáp cho vấn đề này một cách cụ thể bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau của Medicar.vn nhé!

Miếng thảm trải sàn ô tô được hiểu như thế nào?

Miếng thảm trải sàn ô tô chính là phụ kiện không thể thiếu ở trên mỗi chiếc ô tô. Nó giúp cho chủ xe có thể vệ sinh và bảo quản xe một cách dễ dàng, tốt hơn. Nó không chỉ giúp bảo vệ cho bề mặt sàn không bị trầy xước và bám bẩn mà còn là món phụ kiện trang trí, làm đẹp cho phần nội thất. 

miếng trải sàn ô tô

Hình 1: Miếng thảm trải sàn ô tô được hiểu như thế nào?

Tùy thuộc vào từng dòng xe, chất liệu, kích thước và sản phẩm mà mỗi loại thảm sàn ô tô đều mang đến những lợi ích sử dụng khác nhau. Theo đó, thảm lót sàn xe được biết đến với rất nhiều hình dạng và chất liệu khác nhau. Những loại thảm này có thể có gai, rãnh hay nắp để bám bụi bẩn, nước được làm từ chất liệu cao su tổng hợp. Thông thường chúng sẽ có tên gọi là vinyl hay nhựa nhiệt dẻo, foam, vật liệu dệt,...

Miếng thảm trải sàn ô tô có nguồn gốc lịch sử ra đời như thế nào?

Miếng thảm trải sàn xe ô tô được ra đời như một xu hướng song hành cùng với sự phát triển của thị trường ô tô. Nhưng người tiêu dùng hiện nay vẫn chưa thực sự hiểu đúng về vai trò của miếng thảm này. Mãi cho đến những năm 2000 nó đã dần trở thành một phụ kiện quen thuộc sử dụng trên xe hơi hiện nay. 

Một trong những cột mốc quan trọng đối với ngành sản xuất miếng thảm trải sàn được bắt nguồn từ một sự kiện bi thảm đã xảy ra tại Mỹ vào năm 2009. Sau sự cố gia đình 4 người trên chiếc xe Lexus ES350 được xác định là lỗi do kẹt chân ga bởi thảm trải sàn được lắp đặt không đúng cách và sử dụng loại thảm kém chất lượng. Điều này đã làm bùng lên những chiến dịch thu hồi ô tô Toyota kéo dài trong vòng 2 năm và sau đó đã tổng cộng lên gần 9 triệu xe trên toàn thế giới. 

Sự kiện này của Toyota đã làm thay đổi ngành công nghiệp ô tô khi đang có rất nhiều hãng xe đã chuyển sang cách đặt chân ga đạp thẳng xuống phía sàn xe. Điều này giúp tránh được tình trạng bị mắc kẹt vào thảm lót sàn. Đồng thời ngành sản xuất thảm lót sàn ô tô cũng trở nên phát triển mạnh mẽ để đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dùng. Đặc biệt là tính an toàn cao hơn khi sử dụng. 

Miếng thảm trải sàn ô tô có thực sự bảo vệ sàn xe hiệu quả?

Hiện nay vẫn có nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi rằng miếng thảm trải sàn ô tô có thực sự hiệu quả hay không? Trong quá trình sử dụng hay vận hành xe sàn ô tô chính là vị trí tồn đọng nhiều bụi bẩn và rác nhất. Nếu như không được dọn dẹp một cách thường xuyên và xử lý đúng thì ngày càng tích tụ các bụi bẩn và gây ra nhiều mùi hôi khó chịu. 

miếng trải sàn ô tô

Hình 2: Miếng thảm trải sàn ô tô có thực sự bảo vệ sàn xe hiệu quả?

Đây là điều kiện thuận lợi để tạo ra nấm mốc, vi khuẩn và có thể gây hại đến sức khỏe của chúng ta. Đồng thời còn làm giảm tuổi thọ của sản phẩm cụ thể là ô tô. Khi sàn xe bẩn là nguy cơ gây ra các bệnh có liên quan đến đường hô hấp như: tai - mũi - họng và những bệnh về da,....Chính vì thế khi sử dụng miếng lót sàn không chỉ giúp bảo vệ xe hiệu quả mà còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời như:

Giúp cho chiếc xe luôn được sạch sẽ 

Bạn hãy tưởng tượng rằng việc làm sạch bụi bẩn ở trên thảm nội thất ô tô mà không thể tháo được tấm lót ra một cách đơn giản. Nhưng thảm ô tô đã giúp bạn làm được điều này hạn chế được rắc rối này. Nhưng đôi khi thảm ô tô sẽ cần phải đòi hỏi nhiều hơn là lắc và vỗ nhẹ, khi sử dụng miếng thảm sàn ô tô đã giúp bạn loại bỏ được điều này. 

miếng trải sàn ô tô

Giúp bảo vệ và nâng cao giá trị “ xế yêu” của bạn 

Khi sử dụng thảm lót sàn ô tô không bị mài mòn hay bám bẩn. Bạn hãy nhớ rằng thay tấm thảm xe hơi dễ dàng hơn so với việc lại tấm thảm đó. Bằng cách này hãy tăng thêm sự thoải mái, sang trọng và bảo vệ cho chiếc xe của mình. Những miếng thảm vừa vặn sẽ làm tăng thêm giá trị cho chiếc xe của bạn. 

Giữ an toàn cho người ngồi trên xe

Một tấm thảm sẽ được tùy chỉnh chất lượng giúp cho bạn an toàn bằng cách là giữ nguyên vị trí và không bao giờ bị trơn trượt. Chính vì thế bạn sẽ có được sự an toàn tuyệt đối khi lái xe. 

Tạo được tư thế lái xe thoải mái

Nếu như bạn sử dụng một tấm thảm chất lượng chắc chắn không chỉ giúp bảo vệ xe mà đây còn là cách tạo nên tư thế lái thoải mái hơn. Khi bạn thiết kế thảm của riêng mình và thậm chí chỉ cần thêm một miếng đệm lót bằng thảm cực dày vào thảm của người lái là đã bảo vệ được thảm cũng như bàn chân của mình. 

Như vậy những chia sẻ trên đã giải đáp giúp bạn miếng thảm trải sàn ô tô có thực sự bảo vệ sàn xe hiệu quả. Theo đó, việc sử dụng thảm trải sàn không chỉ bảo vệ sàn xe mà còn tăng thêm giá trị sử dụng cho xe. Chính vì thế bạn đừng quên trang bị thêm miếng thảm trải sàn ô tô dành cho “ xế yêu” của mình nhé!

Xem thêm: >> Top 9 địa chỉ bán thảm lót sàn ô tô chính hãng uy tín chất lượng 

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ với chúng tôi.
Công Ty TNHH Thương Mại Medicar
Địa chỉ: 41/28 Bàu Cát 8, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Face book: https://www.facebook.com/MedicarVietNam
Kết nối Zalo: 090 789 03 03