Theo phong tục truyền thống xưa nay thì khi có nhà mới, xe ô tô mới hay những tài sản khác thì hầu hết ai cũng thực hiện nghi lễ cúng để mang lại nhiều điều may mắn trong quá trình sử dụng và sở hữu. Vậy bạn đã biết bài văn khấn cúng xe ô tô mới mua sao cho chính xác và đúng cách chưa? Bạn tra cứu ngay tại medicar.vn để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Cúng xe ô tô mới mua mang ý nghĩa gì?

Quan niệm từ xa xưa qua nhiều thế hệ truyền lại thì việc cúng xe có ý nghĩa vô cùng sâu sắc, được xem là hình thức tạ ơn trời đất. Cũng như những vị thần linh, gia tiên đã phù hộ và giúp đỡ cho gia chủ có được một chiếc ô tô mới.

Ngoài ra, đối với những chiếc xe ô tô dùng để kinh doanh thì việc cúng xin sẽ rất quan trọng mang đến nhiều ý nghĩa tâm linh như:

  • Cúng xong sẽ giúp chủ xe an tâm hơn trong lúc sử dụng, tránh được những rủi ro va chạm, khi lưu thông trên đường.
  • Thuận tiện hơn trong việc kinh doanh, giúp mọi thứ trở nên suôn sẻ may mắn, có được nhiều khách hàng, vượt qua mọi xui rủi trong lúc sử dụng.

>> TOP: 5 Phụ kiện cho xe ô tô mới bạn cần có.

Văn khấn cúng xe ô tô mới mua

Hướng dẫn cách cúng xe ô tô mới mua về

Khi cúng xe ô tô điều đầu tiên là gia chủ phải có tâm thành khẩn, chân thật không được thực hiện cho có lệ. Bởi điều này, gây ra phản tác dụng, thậm chí bạn còn gặp nhiều điều trắc trở hơn.

Vậy phải cúng như thế nào cho đúng cách. Bạn hãy tìm hiểu ngay đây:

1. Lễ vật cúng xe ô tô mới

  • 1 Bình hoa tươi.
  • 1 Đĩa trái cây nhiều loại (phải là loại chín và dùng được).
  • 1 Đĩa đồ mặn như gà luộc, heo quay, thịt heo luộc,..
  • Xôi kèm theo chè nấu sẵn, 1 đĩa lạc (đậu phộng), 1 đĩa gạo và muối loại hạt thô.
  • Giấy tiền vàng mã.
  • Rượu trắng từ 3 đến 5 chén.
  • 1 Bình trà pha sẵn và rót ra khoảng 5 chén.
  • 1 Ly nước trắng, 3 cây hương và 2 cây nến.
  • Bánh kẹo ngọt.

(*)Lưu ý: Bạn phải đáp ứng đầy đủ những lễ vật như trên khi làm lễ cúng xin bình an cho xe ô tô mới. Tuy nhiên, còn tuỳ vào tín ngưỡng và phong tục của địa phương sẽ bổ sung thêm những vật phẩm khác nhau.

2. Bài văn khấn cúng xe ô tô mới

Thường sẽ có nhiều mẫu văn khấn cúng xe ô tô khác nhau, nhưng ý nghĩa chung của mỗi bài sẽ có chung một điểm đó là xin cho xe ô tô mới khi lưu thông luôn gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc làm ăn.

Bạn có thể tham khảo một số bài văn khấn gợi ý sau:

2.1 Bài văn khấn cúng xe mới mua cho gia đình

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Con lạy chín phương Trời, mười phương chư Phật.
Con kính lạy Hoàng Thiên Hậu Thổ, chư vị Tôn Thần.
Con kính lạy ngài Bản Cảnh Thành Hoàng, ngài Thổ Địa, ngài Bản Gia Táo Quân cùng tất cả các vị Chư Thần hiện diện nơi này.
Con xin kính lạy tổ tiên, Hiển khảo, Hiển tỷ nhiều đời, các vị hương linh khuất mặt (nếu bố mẹ còn sống thì thay bằng Tổ Khảo, Tổ Tỷ).

Hôm nay, ngày... tháng... năm... Dương lịch (nhằm ngày... tháng... năm... Âm lịch).
Con tên là: .......................................... Hiện đang ở địa chỉ:.................
Gia đình chúng con hội đủ phước duyên quý báu và có khả năng mua chiếc xe mang biển số..................  của hàng.................... số chỗ ngồi............... màu sắc ......... 

Do:...............................đứng tên sở hữu, với mục đích sử dụng để..........................

Kính mong các ngài chứng minh cho chúng con. Mời các chư vị giá đáo đàn tràng thọ hưởng lễ vật và phù hộ độ trì cho con cùng chiếc xe mang biển số................. xuất hành được bình an và làm ăn luôn thuận lợi, mọi việc tất thành, cầu tài được tài, cầu lợi đắc lợi.

Xin các ngài gia hộ cho con cùng gia đình con được bình an khi vận hành chiếc xe này, cho cả người lái, người đi xe và người đi đường.

Kính xin các oan gia trái chủ của con hóa giải những mối oan sai từ nhiều đời, không làm phương hại, ảnh hưởng tiêu cực đến sự an toàn khi vận hành xe.

Chúng con trẻ người, non dạ, sự hiểu biết về thế giới tâm linh còn hạn chế nên có phạm phải lỗi lầm gì, kính mong các bậc bề trên thương tình lượng thứ.

Chúng con lòng thành kính cẩn cáo và lễ tạ.

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần) + (3 vái)

Chú ý: Bạn nên đậu xe ô tô cần xin trước mâm lễ vật, để mọi thứ được diễn ra thuận lợi. Cũng như buổi cúng hiệu quả hơn.

>> Xem ngay: Thảm lót sàn cho ô tô chống trượt, chống thấm có độ bền trên 5 năm.

2.2 Văn khấn cúng ô tô mới mua cho doanh nghiệp

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Con lạy chín phương Trời, mười phương chư Phật, chư Phật mười phương.
Con kính lạy Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn Thần.
Con kính lạy Ngài Kim niên Đương cai Thái Tuế chí đức tôn thần
Con kính lạy Ngài Bản Cảnh Thành Hoàng chư vị đại vương.
Con kính lạy các Ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Phúc đức chính thần.
Con kính lạy Ngài Đông trù tư mệnh Táo Phủ Thần Quân.
Con kính lạy các vị Thổ Công, Thổ Địa, Long Mạch, Tài Thần cùng các Tôn Thần cai quản khu vực này.
Con kính lạy các vị Tiền chủ Hậu chủ Ngụ tại trong khu vực này.

Hôm nay là ngày......Tháng..... Năm.....

Tín chủ con là.................. Chức vụ:............. tại công ty......................
Có địa chỉ ngụ tại .................................

Chúng con thành tâm sửa biện hương, hoa, quả, trà, bánh, xôi, thịt, rượu, gà và các thứ cúng dâng bày lên trước án. Con thành tâm kính mời ngài: Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn Thần, Ngài Kim niên Đương cai Thái Tuế chí đức tôn thần, Ngài Bản Cảnh Thành Hoàng chư vị đại vương, các Ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Phúc đức chính thần, Ngài Đông trù tư mệnh Táo Phủ Thần Quân, các vị Thổ Công, Thổ Địa, Long Mạch, Tài Thần cùng các Tôn Thần cai quản khu vực này về chứng giám lòng thành, thụ hưởng hương hoa lễ vật.

Con lại thành tâm kính mời các vị Tiền chủ, hậu chủ ngụ tại trong khu vực này về thụ hưởng hương hoa lễ vật.


Chúng con xin thưa rằng, công ty................. chúng con mới sắm được một chiếc xe ô tô nhãn hiệu.........., số chỗ:........, màu:........... Biển số:.............. để phục vụ cho việc...............

Kính mong các ngài về thụ hưởng hương hoa lễ vật, chứng giám lòng thành phù hộ độ trì cho chiếc xe luôn xuất hành được bình an và làm ăn luôn thuận lợi, mọi việc tất thành, cầu tài được tài, cầu lợi đắc lợi.

Xin các ngài gia hộ cho công ty chúng con được bình an khi vận hành chiếc xe này, cho cả người lái, người đi xe và người đi đường.
Chúng con là những người trần mắt thịt, trong quá trình kinh doanh và thờ cúng có điều gì chưa được chu toàn kính mong các ngài lượng thứ. Lễ bạc tâm thành cúi xin chứng giám. Khẩn cáo!

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần) + (3 vái)

Chú ý: Bạn nên đậu xe ô tô cần xin trước công ty và trước mâm lễ vật, để mọi thứ được diễn ra thuận lợi cũng như buổi cúng hiệu quả.

Một số lưu ý khi thực hiện nghi lễ cúng xe ô tô mới mua

1. Nên chọn ngày đẹp để cúng xe ô tô mới

Không những khi mua xe ô tô bạn mới phải xem ngày tốt. Mà bên cạnh đó lúc tổ chức buổi lễ cúng xin bề trên, gia chủ cũng cần phải xem ngày kỹ càng.

Bạn nên chọn ngày, giờ tốt hợp tuổi với mình để tiến hành tạ lễ. Đồng thời, phải tìm lựa các khung giờ phù hợp như: giờ Đại An, Tốc Hỷ, Tiểu Cát,... được xem là những giờ tốt nhất để cúng xe và khởi hành.

2. Loại hoa dùng để cúng xe hơi mới

  • Hoa cúc: Mang đến sự may mắn, tài lộc và hưng thịnh nên khi cúng xe bạn có thể chọn.
  • Hoa cát tường: Có ý nghĩa về tiền bạc, đầy đủ, ấm no.
  • Hoa đồng bạc: Mang đến sự may mắn cho gia chủ, luôn thuận lợi trong cuộc sống.

(*)Bạn phải lựa chọn những nhánh hoa tươi đẹp, nở vừa đủ. Hạn chế việc xay xát phía bên ngoài hoặc bị héo sẽ gây mất thẩm mỹ và thiếu đi sự cung kính.

3. Nên cúng xe ô tô ở vị trí nào?

Chủ xe ô tô nên chọn cúng ngoài sân nơi có vị trí thoáng mát để tổ chức lễ cúng. Hạn chế hoặc thậm chí không nên cúng trong nhà, vì đa số các vị hương linh phía ngoài sẽ hưởng vật phẩm của bạn. Đặt bên trong họ sẽ khó có thể vào để thọ thực.

4. Đầu xe ô tô nên để ở vị trí nào?

Thông thường, khi cúng xe ô tô bạn nên để đầu xe hướng ra bên ngoài. Hoặc chọn các vị trí hợp với phong thuỷ của bản thân để tiến hành buổi lễ.

Ngoài ra, nên nhớ đầu xe lúc nào cũng phải đặt ở trước mâm phẩm vật để mang đến sự may mắn và bình an.

>> Tham khảo ngay: Kinh nghiệm lái xe ô tô lần đầu cho tài mới.

Có nên cúng xe ôtô mới mua không?

Nếu bạn là một người chú trọng về tâm linh, thì khi mua xe ô tô mới bạn nên cúng bái để tạ lễ với các vị thần đã phù hộ cho mình thời gian qua. Đồng thời, khi đã có xe mới gia chủ vẫn luôn được an lạc và làm ăn tốt hơn nữa.

Còn nếu bạn là người không quá mê tín về việc cúng bái thì không nên làm. Bởi điều này xuất phát từ tâm hoàn toàn không có sự ép buộc.

Hy vọng, bài viết trên phần nào cũng đã giúp các bạn hiểu hơn về văn khấn cúng xe ô tô mới và các lễ vật cúng xe theo đúng nghĩa. Qua đó, gia chủ có thể áp dụng thực hiện để gặp được nhiều may mắn.

>> Có thể bạn quan tâm: