Xe Hyundai SantaFe 2014 không chỉ có thiết kế hiện đại, nổi bật mà còn trang bị thêm nhiều tiện ích tiện nghi, sang trọng khiến khách hàng đánh giá cao và tin dùng lựa chọn. Khi em này ra mắt nó đã vượt trội hơn hẳn mọi đối thủ khác. Tại sao vậy? Nếu bạn quan tâm yêu thích đến mẫu xe vượt trội này thì những thông tin qua bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ và đưa ra những đánh giá khách quan nhất.

Đánh giá chi tiết về xe Hyundai SantaFe 2014 và những điều nên biết

Những giá trị đẳng cấp, ưu việt của dòng xe Hyundai SantaFe 2014 sẽ được đánh giá chi tiết qua những phần cơ bản sau đây. Cụ thể:

Về động cơ xe, mức tiêu thụ nhiên liệu

Phiên bản SantaFe 2014động cơ diesel với dung tích 2.2 VGT có tăng áp (turbo) và hộp số tự động 6 cấp. Động cơ này có công suất đạt cực đại lên đến 197 mã lực tại 3800 vòng/phút và có mô men xoắn cực đại đạt 445NM tại 1800 - 2500 vòng/phút. Khi xe tăng tốc từ mức 0 đến 100km/h sẽ mất khoảng 9,8 giấy và có tốc độ tối đa đạt 190km/h. Còn về mức tiêu thụ nhiên liệu ở trong dải vận tốc từ 60km đến 100km/h là khoảng 5,6 lít/100km.

hyundai santa fe 2014

Động cơ mạnh mẽ, đầy uy lực vượt mọi địa hình êm ái

Đối với phiên bản SantaFe 2014 sử dụng động cơ xăng Theta II 2,4 lít sẽ có công suất cực đại đạt lên đến 176 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 231Nm tại 3750 vòng/phút. Khả năng tăng tốc của dòng xe này từ 0 - 100km/h sẽ mất khoảng 10,9 giây và có vận tốc đạt cực đại 190km/h. Còn mức tiêu thụ nhiên liệu ở trong dải vận tốc từ 60km đến 100km/h là 6,8 lít/100km/h theo công bố từ phía nhà sản xuất. 

Nếu so sánh giữa phiên bản chạy diesel và chạy xăng thì SantaFe diesel ưu việt hơn về nhiều mặt. Chính vì điều này mà dòng máy chạy dầu này ở Việt Nam rất được ưa chuộng và được khách hàng tin dùng lựa chọn nhiều.

Về khả năng vận hành

Dòng xe này sử dụng động cơ 4 xilanh đầy mạnh mẽ, vượt trội. Khi sử dụng bạn sẽ hầu như không nhận thấy độ trễ của động cơ như vẫn thường thấy ở những động cơ Hyundai loại nhỏ. Nổi bật với hộp số tự động 6 cấp hoạt động mượt mà, êm ái và hiệu quả sẽ giúp đẩy số lên cao để nhằm tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

xe hyundai santa fe 2014

Với động cơ 4 xilanh đầy mạnh mẽ sẽ tạo được sự ổn định và êm ái khi sử dụng khi kết hợp thêm với bộ phận giảm xóc độc lập

Santafe có 3 chế độ lái giúp người dùng lựa chọn đó là: chế độ Normal (tiêu chuẩn), Sport (thể thao) và Comfort (êm ái). Ở đây nếu đưa ra nhận xét tốt khi thử nghiệm thì cho thấy chế độ Sport là thích hợp nhất, mặc dù giữa các chế độ không có sự khác biệt quá rõ ràng khi lái dù kể cả độ nặng của tay lái. 

Phần hệ thống giảm xóc độc lập sẽ giúp xe băng qua những đoạn đường cao tốc một cách đầy vững chãi, êm ái nhất. Bên cạnh đó khi vào đoạn cua gấp hoặc  chuyển hướng liên tục thì em SantaFe vẫn tự tin trình diễn khá ngoạn mục bởi hệ thống lái linh hoạt tối ưu hơn những dòng xe trước đây. Người ngồi trong xe cũng sẽ cảm thấy thoải mái, êm ái hơn khi hệ thống phanh đã làm giảm lực quán tính tác động lên người ngồi. 

Về độ an toàn xe

Cũng như nhiều phiên bản trước đó xe Hyundai SantaFe 2014 được trang bị các hệ thống an toàn như: hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống trợ lực lái điện, hệ thống phanh trên bốn bánh, phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ xuống dốc và hệ thống camera lùi nhưng chỉ có 2 túi khí dành cho hàng ghế trước. Với những tiện ích tính năng này sẽ đảm bảo độ an toàn tối ưu vượt mọi hành trình và sẽ làm giảm tối đa những tác động gây nguy hiểm khi có tai nạn giao thông xảy ra.

Xem thêm: >>Thảm lót sàn hyundai santafe (2013-2018) 

                  >> Thảm lót sàn hyundai santafe ( 2007-2012)

hyundai santa fe 2014

An toàn tối ưu với tiện ích đầy hiện đại và sang trọng cho dòng xe kiểu dáng thể thao

Về đánh giá chung

Với những phần trên thì có thể nhận thấy rằng đây là phiên bản xe sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội cùng hệ thống lái ưu việt và có thiết kế phong cách mẫu xe Santafe diesel 2.2 VGT thực sự là một chiếc xe tuyệt vời đáng để lựa chọn. Đây sẽ là dòng xe SUV phổ thông hàng đầu nhận được sự yêu thích từ phía người dùng. Nếu như xe có thêm những option cơ bản hoặc là thêm phiên bản 2 cầu (4WD) thì Santa Fe 2014 còn hấp dẫn hơn nữa đặc biệt khiến nhiều bởi khách hàng bỏ hầu bao chi với số tiền lớn.

hyundai santa fe 2014

Trải nghiệm tuyệt vời với những giờ phút lái xe thú vị nhất của phiên bản SantaFe 2014

Chắc hẳn qua những thông tin đánh giá trên thì có thể thấy được sự mạnh mẽ, ưu việt của xe Hyundai SantaFe 2014 vượt trội hơn hẳn nhiều mẫu xe khác. Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn dòng xe chất lượng, giá tốt ổn định phải chăng thì đây sẽ là mẫu xe lý tưởng mà bạn đang tìm kiếm. Để có trải nghiệm tốt nhất với mẫu xe này bạn hãy đến với Medicar ngay nhé.

Xem thêm: >>Top 9 địa chỉ bán thảm lót sàn ô tô tphcm 

Mọi chi tiết liên hệ Medicar - Nâng tầm lái xe của bạn

  • Địa chỉ: 41/28 Bàu Cát 8, Phường 14, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0907 890 303
  • Email: Support@medicar.vn