Màn hình ô tô đang ngày càng trở nên phổ biến do các tính năng giải trí trên xe hơi. Thật không may, nhiều người dùng thường xuyên gặp phải tình trạng màn hình ô tô bị đơ thể sử dụng màn hình ô tô hoặc nó không hoạt động bình thường. 

màn hình ô tô bị đơ

Dấu hiệu thường thấy của màn hình ô tô bị đơ 

-  Màn hình cảm ứng bị đen hoàn toàn.

-  Màn hình cảm ứng đột nhiên bị trắng xóa.

-  Màn hình hay hiện nhiều vạch đỏ xanh, tím vàng chạy trên màn hình.

Cách khắc phục sự cố màn hình ô tô bị đơ 

Có thể có những lý do khác nhau đằng sau lỗi này. Nó có thể xảy ra do sự cố tương thích, phiên bản phần mềm cũ hơn, v.v. Vì vậy, hãy xem liệu có những bản sửa lỗi nào có thể có để khắc phục lỗi này không:

Các bước cần thiết kiểm tra ngay tại nhà: 

Khi màn hình cảm ứng bị đơ, không hoạt động, không thao tác được thì quý khách có thể thử làm theo những cách sau tại nhà:

- Vệ sinh, sấy khô, làm sạch màn hình cảm ứng ô tô.

- Tắt nguồn rồi khởi động lại xem máy có hoạt động đều không.

- Gỡ các ứng dụng, chương trình nặng không cần thiết trong máy

- Reset và đồng thời thiết lập lại toàn bộ hoạt động của máy.

- Kiểm tra lại tất cả các đường điện, dây dẫn của ô tô.

màn hình ô tô bị dơ

Khắc phục 1: Kiểm tra khả năng tương thích 

Đôi khi, cáp USB cục bộ hoặc bị hỏng gây ra sự cố này và trong trường hợp đó, điện thoại thông minh của bạn không thể kết nối đúng cách với màn hình ô tô, dẫn đến sự cố treo hoặc treo. Vì vậy, bạn có thể thử tạo kết nối theo cách thủ công và đây là các bước bạn cần làm theo để kiểm tra tính tương thích.

1.Trước hết, bạn cần khởi chạy ứng dụng Android Auto  trên điện thoại thông minh của mình.

2.Sau đó, chạm vào biểu tượng ba đường kẻ dọc nằm ở góc trên cùng bên trái của màn hình.

3.Sau đó, di chuột đến tùy chọn  Cài đặt  .

4.Sau đó, trong cửa sổ cài đặt, hãy chọn  tùy chọn xe đã kết nối  .
5.Nếu bạn có thể  thấy tên ô tô của mình trong Ô tô được chấp nhận,  thì nó sẽ được sửa ngay bây giờ. Tuy nhiên, nếu bạn không tìm thấy tên ô tô của mình, điều này cho thấy rằng nó không tương thích với phiên bản Android Auto mà bạn đang sử dụng.

    Khắc phục 2: Cập nhật Android Auto của bạn

    Nếu bạn không tìm thấy tên ô tô của mình trong danh sách ô tô được kết nối thì có thể thiết bị của bạn không tương thích với phiên bản Android Auto bạn đang sử dụng. Vì vậy, bạn cần cập nhật nó (nếu có).

     màn hình ô tô bị đơ

    Vì vậy, để làm như vậy, bạn chỉ cần đi tới PlayStore và từ đó điều hướng đến  phần Ứng dụng đã cài đặt  và ở đó chọn ứng dụng Android Auto và kiểm tra xem bạn có thấy nút mở hay nút Cập nhật hay không. Nếu có sẵn nút Cập nhật và nhấp vào nút đó. Sau đó, đợi nó hoàn thành quy trình cập nhật. 

    Khắc phục 3:  Xóa bộ nhớ cache và dữ liệu cho ứng dụng

    Nếu bạn vẫn gặp phải lỗi tương tự, thì chúng tôi khuyên bạn nên xóa bộ nhớ cache và dữ liệu của ứng dụng Android Auto của mình. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ các trục trặc tạm thời và lỗi xảy ra do dữ liệu bộ nhớ cache bị hỏng. Vì vậy, trong trường hợp bạn không biết cách thực hiện việc này, hãy làm theo các bước dưới đây:

    1.Trước tiên, hãy mở  Cài đặt  của điện thoại Android của bạn. Sau đó, điều hướng đến  tùy chọn Ứng dụng .

    2.Tìm và chọn Android Auto từ danh sách ứng dụng đã cài đặt.

    3.Nhấn vào  tùy chọn Storage  .

    4.Đó là nó. Bây giờ, bạn sẽ thấy hai tùy chọn, tức là xóa dữ liệu và xóa bộ nhớ cache. Vì vậy, hãy chọn tùy chọn theo nhu cầu của bạn và nếu yêu cầu xác nhận, hãy nhấp vào Có .

    Trên đây là một số phương pháp mà bạn có thể sử dụng để khắc phục sự cố màn hình ô tô bị đơ hoặc không hoạt động. Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn vẫn gặp lỗi tương tự sau khi đã thử các hướng dẫn bên trên, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với gara chăm sóc xe gần nhất để nhận sự hỗ trợ kịp thời. 

    Xem thêm: >>Các lỗi thường gặp khi lái xe ô tô 

    Tổng hợp