Chạy Grab nên mua xe 4 chỗ hay 7 chỗ? Đây là một trong những thắc mắc mà rất nhiều người sắp mua xe chạy dịch vụ quan tâm. Để chọn đúng loại xe chạy dịch vụ thì việc bạn cần xác định đó chính là khu vực phục vụ và phạm vi di chuyển. Những điều này có ảnh hưởng rất lớn đến hành vi người dùng vậy nên đây cũng chính là cơ sở để bạn chọn mua xe 4 chỗ hoặc 7 chỗ.

Hơn nữa, mỗi dòng xe 4 chỗ, 7 chỗ đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng do vậy bạn cũng cần cân nhắc và tìm hiểu những thông tin này trước khi mua. Hãy cùng phụ kiện ô tômedicar.vn tìm cho mình câu trả lời xác thực nhất để chọn cho mình dòng xe phù hợp nhất nhé!

Chạy Grab nên mua xe 4 chỗ hay 7 chỗ

Ưu nhược điểm của xe 4 chỗ và xe 7 chỗ 

1.Thông tin về xe 4 chỗ

1.1 Ưu điểm của xe 4 chỗ

Xe 4 chỗ thường có thiết kế nhỏ gọn nên dễ dàng di chuyển và linh hoạt hơn. Xe có thể luồn lách tốt khi di chuyển trên phố đông người. 

Bên cạnh đó các mẫu xe 4 chỗ được thiết kế vô cùng bắt mắt sang trọng. Nội thất xe được trang bị đầy đủ, đảm bảo tiện nghi cho người dùng.

Hiện nay, phần lớn các mẫu xe để chạy dịch vụ thường dung tích động cơ nhỏ dưới 2.0L. Dung tích này vừa đủ để xe vận hành tốt lại đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu và góp phần giúp hoạt động kinh doanh xe mang tới hiệu quả cao hơn.

chay grab nen mua xe 4 cho hay 7 cho-1

1.2 Nhược điểm của xe 4 chỗ 

Nhược điểm của xe 4 chỗ phải kể đến đó không gian. Một số xe được thiết kế quá nhỏ gọn, tối giản nên không tạo được sự thoải mái cho người ngồi xe.

Xe được thiết kế phần lớn phù hợp nhu cầu đô thị do vậy thường có các hạn chế khi di chuyển trên địa hình khung gầm thấp nên dễ bị ồn và khó di chuyển ở những địa hình xấu….

Các nhược điểm này sẽ tùy thuộc vào từng dòng xe chứ không phải là tất cả các dòng xe. Nếu bạn chọn được dòng xe có thể khắc phục tốt các nhược điểm này thì rất tuyệt vời.

2. Thông tin về xe 7 chỗ

2.1 Ưu điểm của xe 7 chỗ

Xe 7 chỗ có không gian rộng vậy nên bạn có thể thoải mái khi di chuyển và làm dịch vụ. Có thể linh hoạt số lượng khách từ 4 - 6 người.

Xe cũng được trang bị đầy đủ các hệ thống tiện nghi giúp người ngồi trên xe luôn có được sự trải nghiệm, thư giãn, giải trí thoải mái.

Xe 7 chỗ phù hợp di chuyển trong các đoạn đường dài vì không gian thoải mái sẽ giúp bạn có thể nghỉ ngơi.

Xe 7 chỗ thường có đầy đủ cả hai phiên bản là máy xăng và máy chạy dầu. Và trong kinh doanh nếu bạn chọn máy dầu thì là 1 sự tiết kiệm lớn về nhiên liệu.

chay grab nen mua xe 4 cho hay 7 cho-1

2.2 Nhược điểm của xe 7 chỗ

Xe 7 chỗ có thiết kế to lớn vậy nên việc di chuyển trên đường phố/ kiệt hẻm sẽ không thể nào linh hoạt như xe ô tô 4 - 5 chỗ.

Vì xe 7 chỗ có công suất lớn nên khi di chuyển với đường trường thì sẽ tiết kiệm hơn nhưng di chuyển với quãng đường ngắn thì sẽ tiêu tốn nhiên liệu hơn.

Và giá thành khi sử dụng xe dịch vụ 7 chỗ luôn luôn cao hơn so với xe 4 chỗ.

Chạy Grab nên mua xe 4 chỗ hay 7 chỗ

Sau những thông tin phân tích trên thì chắc hẳn bạn cũng đã có được câu trả lời khi có nhu cầu kinh doanh dịch vụ vận chuyển thì nên chọn xe 4 chỗ hay 7 chỗ rồi đúng không nào?

Thảm trải sản ô tô Medicar khuyên bạn:

Nên chọn xe 4 chỗ: 

Khi bạn có nhu cầu kinh doanh dịch vu, chạy grab trong khu vực thành phố. Với địa hình này thì xe 4 chỗ là phù hợp hơn. Hơn nữa, nếu bạn chuyên chở khách du lịch thì đây cũng là số ghế phù hợp. Bởi vì số lượng người đi du lịch theo nhóm thường trong khoảng 4 người và rất ít các nhóm có số lượng nhiều hơn.

Nhu cầu sử dụng xe đơn lẻ hoặc theo nhóm ít người sẽ luôn chọn xe 4 chỗ vì xe di chuyển nhanh, giá thành tiết kiệm hơn so với 7 chỗ.

Nên chọn xe 7 chỗ: 

Bạn muốn kinh doanh dịch vụ vận chuyển theo tuyến cố định với dịch vụ chất lượng cao thì có thể chọn xe 7 chỗ vì đảm bảo chở được nhiều người cùng lúc. 

Hơn nữa khi chọn vận hành trên chặn đường dài thì không gian xe 7 chỗ luôn thoải mái hơn. Bên cạnh đó cũng sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Và nếu bạn kinh doanh tại khu vực đô thị thì có thể đáp ứng tốt nhu cầu chở khách của các nhóm đông người vì khi đi đông trên cùng 1 phương tiện sẽ tiết kiệm hơn.

Như vậy việc chọn mua xe ô tô 4 chỗ hay 7 chỗ nó được ảnh hưởng trực tiếp bởi nhu cầu và hành vi khách hàng hàng cùng phạm vi hoạt động của chủ xe. Bạn nên cân nhắc để có được sự lựa chọn tốt nhất nhé!

Hy vọng với chia sẻ nên chọn mua xe 4 chỗ hay 7 chỗ để chạy grab mà bài viết chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chọn mua xe!

>> Tin tức liên quan: