Khi tìm hiểu những dịch vụ trang bị cho xe ô tô nhiều người đã không khỏi ngạc nhiên trước dịch vụ phủ gầm xe ô tô. Vậy phủ gầm xe là gì? Chi phí bao nhiêu? Có nên phủ gầm xe ô tô không?

Việc tìm hiểu kỹ lưỡng về cách dịch vụ trước khi thực hiện là điều vô cùng cần thiết. Vì thông qua sự hiểu biết này bạn có thể biết được rằng dịch vụ đó có thật sự hữu ích hay không hay đơn thuần chỉ là chạy theo trào lưu. Cùng phụ kiện ô tô - medicar.vn tìm hiểu từ A - Z về dịch vụ phủ gầm xe ô tô ngay nhé!

CO NEN PHU GAM XE OTO KHONG-1

Phủ gầm xe ô tô là làm gì?

Khi nghe đến dịch phủ gầm xe chắc hẳn mọi người cũng đã hình dung được đây là cách giúp gầm xe có thêm 1 lớp bảo về bên ngoài. Tương tự dịch vụ phủ trần xe ô tô là để bảo vệ trần thì phủ gầm xe cũng chính là cách bảo vệ gầm xe.

Thực chất việc phủ gầm xe ô tô chính là xịt phủ lên trên toàn bộ bề mặt gầm xe một lớp sơn hóa chất chuyên dụng. Chất liệu dùng để sơn phủ gầm xe khá đặc biệt và nghiên cứu phát triển dựa trên những đặc tính của gầm xe. Sơn phủ là một hỗn hợp dung môi dạng sệt gồm các thành phần gốc nhựa tổng hợp hay cao su non. 

Chính chất liệu đặc biệt này đã giúp gầm xe sau khi phủ vừa tăng được tính thẩm mỹ vừa tránh được những tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài, hạn chế tình trạng ẩm mốc, han rỉ,… Lớp sơn còn giúp việc vệ sinh gầm xe dễ hơn hơn, tăng hiệu quả cách âm và cách nhiệt.

Có nên phủ gầm xe ô tô không?

Với những công năng như vậy thì Medicar khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ phủ gầm xe, bởi vì:

Gầm xe là nơi tiếp xúc trực tiếp với nhiều tác nhân gây hại như sự ẩm mốc, nước, bùn lầy, nhựa đường,... nếu không vệ sinh sạch hoặc lớp sơn của gầm đã bong tróc thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến gầm xe và động cơ xe.

Khí hậu tại nước ta khá khắc nghiệt vậy nên nếu không bảo dưỡng gầm xe sẽ thường xảy ra tình trạng nhanh xuống cấp, các khớp nối mòn, các vết xước, rỉ sét, mục,… ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình dạng và cấu trúc gầm.

Hơn nữa gầm xe đóng vai trò vô cùng quan trọng là nền tảng, bệ đỡ cho toàn bộ xe, chứa rất nhiều bộ phận quan trọng như khung gầm, trục cát đăng truyền lực, cụm vi sai, hệ thống treo, hệ thống bánh xe, hệ thống ống xả… 

Chính vì điều đó bạn không thể nào bỏ qua dịch vụ phủ gầm xe ô tô để bảo vệ gầm xe cũng như bảo vệ toàn bộ chiếc xe.

CO NEN PHU GAM XE OTO KHONG-1

Ô tô nào nên chọn phủ gầm xe?

Rất nhiều người cho rằng chỉ nên phủ gầm xe với những ô tô cũ, ô tô đã qua sử dụng với ô tô mới thì không cần. Điều này là hoàn toàn KHÔNG ĐÚNG. Việc phủ gầm xe là phù hợp và cần thiết với cả ô tô mới và cũ.

  • Với ô tô mới đây là cách giúp gia cố thêm lớp bảo vệ gầm xe được vững chắc hơn.
  • Với ô tô cũ đây cũng là một cách giúp bạn vừa làm mới ô tô vừa bảo vệ được gầm xe và các chi tiết máy.
CO NEN PHU GAM XE OTO KHONG-1

Phủ gầm xe ô tô giá bao nhiêu?

Thông tin về mức giá dịch vụ luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía người dùng. 

Mức giá cho từng gói dịch vụ giao động từ 2.500.000đ7.000.000đ. Chi phí sơn phủ gầm ô tô phụ thuộc vào kích cỡ xe, số lượng lớp phủ và chất lượng vật liệu phủ.

Lưu ý khi phủ gầm xe ô tô

  • Nên chọn đơn vị phủ gầm xe uy tín và chất lượng để thực hiện. 
  • Nên chọn các chất liệu sơn phủ chất lượng tốt để tăng khả năng bảo vệ và độ bền khi sử dụng.
  • Bạn cũng có thể tự mua sơn phủ gầm xe tại nhà tuy nhiên cần đảm bảo có đầy đủ các dụng cụ, thiết bị hỗ trợ.

Liên quan đến việc bảo về gầm xe, sàn xe ngoài việc phủ sơn thì bạn cũng nên trang bị thêm cho xe thảm lót sàn ô tô Medicar để giúp xe luôn được khô ráo, sạch sẽ, hạn chế tình trạng chất bẩn rơi xuống sàn làm ảnh hưởng đến bề mặt sàn.

Bài viết vừa giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn về dịch vụ phủ gầm xe ô tô. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn an tâm hơn khi lựa chọn dịch vụ này!

>> Có thể bạn quan tâm: