Mercedes-AMG G63 độ Brabus còn có tên gọi khác là Brabus 800,1 trong những mẫu xe sang rất được giới đại gia trên toàn thế giới ưa chuộng trong đó có cả CR7. Tại Việt Nam hiện nay chỉ có chưa đến 5 chiếc Brabus 800.
Brabus 800 giá 19 tỷ tại Việt Nam
Theo số liệu thống kê từ thời điểm hiện tại thị trường Việt Nam có khoảng trên dưới 100 chiếc Mercedes AMG G63 nhưng với Brabus 800 thì mới chỉ có chưa đến 5 chiếc. Nhiều đại lý tại Việt Nam hiện đang rao bán mẫu xe G800 với mức giá khoảng 19 tỷ đồng trong khi G63 chỉ trong tầm giá 11 tỷ.
Siêu SUV Brabus G800 là đại diện mới nhất trong dòng sản phẩm phát triển từ nguyên mẫu Mercedes-AMG G-Class. Phần ngoại thất của xe được gắn bộ bodykit Brabus Widestar. Sự kết hợp giữa vô vàn chi tiết sợi carbon giúp xe nhẹ hơn đáng kể nguyên mẫu G-Class.
Khác hẳn với G63, Brabus 800 đã được nâng cấp từ thiết kế đến động cơ, phần đầu xe nổi bật với 3 hốc gió kích thước lớn hỗ trợ làm mát hiệu quả hơn,nắp ca-pô được cải tiến lại lồi hơn với khe gió làm từ sợi carbon.Logo nguyên bản đã được thay thế bằng chữ “B” là biểu tượng của hãng độ Brabus.
Thông số kỹ thuật
V12 6.0 lít tăng áp kép
Công suất: 800 mã lực
Mô-men xoắn: 1100Nm
Tốc độ tối đa: 155mph
0-60mph: 4.2 giây
Thiết kế Brabus 800
Brabus là hãng xe độ quen thuộc của các ông chủ sở hữu câu lạc bộ bóng đá Premier League, nhà tài phiệt dầu mỏ của Nga và cả các siêu sao, người nổi tiếng thế giới.
Brabus 800 như bạn đã biết, nó dựa trên chiếc Mercedes-AMG G65 cũ: chiếc xe vượt địa hình, được trang bị động cơ V12, mang tính biểu tượng trên chiếc xe địa hình G-Class.
Phiên bản lần này trang bị những gì nó gọi là bộ kit thân rộng WIDESTAR cho chiếc 4 × 4 vốn đã rất lớn này. Ngoài cản trước trông mạnh mẽ hơn nhiều và một cánh lướt gió trên nóc không cần thiết vui nhộn, điều này cũng bổ sung thêm các vòm bánh xe lớn hơn giúp tăng chiều rộng tổng thể của chiếc xe thêm 12cm và giúp nhường chỗ cho các hợp kim 23 inch khổng lồ.
Tiếp đó là các ống xả bên hông mang tính biểu tượng để giúp bạn nghe rõ hơn tiếng gầm gừ dữ dội của V12, và gắn trên nắp ca-pô là một hốc hút gió lớn bằng sợi carbon.Vỏ đèn pha màu khói góp phần tạo nên vẻ ngoài uy lực cho G800 và một số sợi carbon hình Toblerone thay thế cho đèn báo gắn trên nắp ca-pô tiêu chuẩn của G-Class.
Nội thất Brabus 800
Giống như ngoại thất, nội thất của Brabus G800 cũng đã được thay đổi khá nhiều. Cabin của chiếc xe đã được bao phủ từ đầu đến chân bằng da lộn và da lộn sang trọng, đắt tiền. Chắc chắn đó là một cái nhìn mạnh mẽ, nhưng chúng tôi thích nó.
Hệ thống thông tin giải trí trên phiên bản giốc đã hoàn toàn lạc hậu so với G-Class mới nhất. Nhưng đó không phải là ngày tận thế - vẫn có đủ công nghệ ở đây để giúp bạn giải trí.
Ở phía sau, có một màn hình TV 15 inch có thể gập lại thành mái nhà và bảng điều khiển trung tâm có một giá đỡ đặc biệt cho iPad và iPhone. Có một khay gấp trong trường hợp bạn muốn kết nối máy tính xách tay của mình với màn hình và thực hiện một số công việc và một điểm phát sóng wi-fi có nghĩa là bạn có thể theo dõi tiến trình của việc tiếp quản thù địch đó. Hệ thống âm thanh được nâng cấp cũng rất lớn.
Trải nghiệm lái thử Brabus G800
Động cơ V12 6,0 lít của G800 đã được Brabus đã trang bị cho nó bộ tăng áp và ống xả được thiết kế riêng, trong khi bộ lọc không khí lớn hơn và bốn bộ làm mát liên kết nước-không khí cũng được thêm vào hỗn hợp. Cùng với một ECU (Bộ điều khiển điện tử ô tô) được lập trình lại, kết quả là 800hp và 1100Nm.
Điều đó làm cho chiếc SUV nặng gần ba tấn này trở thành một con tàu tên lửa trên đường, nhưng trong khi nó chạy nhanh trên đường thẳng, nó chắc chắn không phải là một chiếc xe lý tưởng cho các góc cua. Hệ thống lái siêu chậm và mơ hồ, và chỉ có quá nhiều cơ thể lăn lộn. Bạn sẽ rất thận trọng khi xử lý những con đường đặc biệt ngoằn ngoèo.
Chất lượng chuyến đi cũng mang đến trải nghiệm không quá tốt. Brabus đã trang bị bộ giảm chấn Bilstein tùy chỉnh để giúp cải thiện mọi thứ ở mặt trước này, nhưng trên thực tế nó không an toàn - có lẽ bởi vì bên dưới tất cả đây là một chiếc off-roader hạng nặng. Và những người chơi off-road mạnh mẽ không bao giờ là tuyệt vời trên đường, điều này không lý tưởng nếu bạn đang có kế hoạch thực hiện nhiều chuyến đi dã ngoại khu vực đồi núi quanh co.
Bên cạnh 3 chế độ lái thường thấy là Comfort, Sport và Offroad, chế độ lái Individual cho phép chủ nhân thiết lập chính xác chiều cao xe cũng như thông số giảm chấn cho từng trục riêng biệt. Bộ lốp hàng hiệu Pirelli Scorpion ATR cho phép chiếc Brabus G63 dễ dàng vượt qua các địa hình hiểm trở. Ngoài việc can thiệp vào động cơ, Brabus đã nâng cấp hệ thống treo điện tử cho chiếc xe giúp tăng thêm 70cm khoảng sáng gầm xe (Mercedes-Benz G-Class sử dụng cấu trúc portal axles).
Xem thêm: >> Điểm qua những điểm mới lạ trên G63 AMG 2022
Tổng hợp