Về chất lượng của thảm rối lót sàn ô tô thì ai cũng quan tâm xem dòng này có nên cân nhắc sử dụng được hay không. Bởi thực chất thì giá sản phẩm này cũng rẻ cho nên khiến nhiều chủ xe ô tô phân vân. Vì thế nội dung bài viết dưới đây sẽ có đánh giá nhanh về chất lượng của dòng thảm rối này.

thảm rối ô tô

Cấu tạo của thảm rối lót sàn ô tô

Thảm rối lót sàn ô tô tức là dòng thảm làm bằng chất liệu nhựa rối trên bề mặt. Sản phẩm hiện nay có nhiều chủng loại và được nhập từ nhiều nước để khách hàng cân nhắc lựa chọn. Thảm rối này có cấu tạo từ nhựa tổng hợp với cấu tạo hầu hết là 2 lớp, lớp đế thảm và lớp mặt thảm ở trên. Và bề mặt thì là các sợi nhựa nhỏ rối đánh đan xen vào với nhau. 

Lớp đế sử dụng hoàn toàn từ nhựa PVC nên tạo được độ bền mềm dẻo khi sử dụng. Đặc biệt thì chất liệu nhựa này có được tính năng đó chính là chống thấm nước hiệu quả. Lớp bề mặt thảm sợi nhựa rối cho nên tạo được độ nhám chống trơn trượt khi sử dụng, đảm bảo sự an toàn cho người ngồi trên xe. 

Đánh giá về chất lượng của thảm rối lót sàn oto

Thảm rối lót sàn ô tô cũng là một trong những dòng sản phẩm bán chạy trên thị trường. Dòng sản phẩm này có nhiều ưu điểm và cũng tồn tại không ít nhược điểm, tùy vào nhu cầu để khách hàng cân đối lựa chọn sử dụng:

thảm rối ô tô  

Ưu điểm

Thảm nhựa rối bạn có thể thấy được ở khá nhiều địa chỉ bày bán như cửa hàng, siêu thị, đơn vị bán phụ tùng, vật tư cho ô tô. Và tất nhiên sản phẩm này cũng có ưu điểm nhất định. 

Thảm nhựa rối hay được bán theo cuộn, khi mua về thì cơ sở bán lẻ sẽ cắt theo mẫu xe của khách hàng. Vì thế nó sẽ ôm vừa lấy sàn xe và có khả năng chống bụi bẩn, không để sàn xe phải bụi bẩn nhiều. 

Chất liệu nhựa tổng hợp cho nên có độ mềm dẻo cao khi sử dụng, độ ma sát trên bề mặt tốt, ngã hoặc va chạm không lo bị tổn thương nặng. Sản phẩm cũng có đa dạng màu sắc và mẫu mã cho khách hàng chọn lựa trang trí nội thất ô tô đẹp hơn. 

Khả năng chống trơn ở mức tương đối, không giống thảm bằng phẳng trơn dễ ngã. Bề mặt thảm là sợi nhựa rối đan chằng chịt với nhau cho nên còn có thêm khả năng giấu đi bụi bẩn. Giá bán các mẫu thảm rối rẻ hơn nhiều so với các dòng thảm cao cấp cho nên mới khiến nhiều khách hàng bị thu hút. 

Nhược điểm

Chính phần nhược điểm này là phần mà khách hàng cân nhắc xem mình có chấp nhận được không để cân đối lựa chọn thảm rối lót sàn ô tô sử dụng. Và theo đánh giá thì dòng sản phẩm này khá nhiều nhược điểm.

thảm rối ô tô

Cụ thể như thảm rối lót sàn ô tô này khá là dày và thường có mùi nhựa hôi, khi đóng kín cửa trên xe ô tô thì bạn sẽ ngửi mùi nồng nặc. Đôi khi có những loại thảm mà sử dụng lâu rồi vẫn không hết mùi, đôi khi ngửi nhiều còn bị đau đầu.

Thảm rối nhựa này độ bền không cao, sau một thời gian sử dụng có dấu hiệu bị nứt, rạn, gãy hoặc bị thủng rách. Nhất là khi va chạm với độ nặng rơi xuống hoặc guốc dép thường xuyên dẫm lên. Và hiệu quả bảo vệ sàn xe ô tô cũng không được cao, nếu có vật nặng rơi thì khả năng sàn bị trầy xước là dễ dàng, chất liệu nhựa đàn hồi không tốt.

Thảm rối ô tô độ cách âm kém cho nên bạn vẫn nghe rõ nhiều tạp âm từ đường xá, tiếng người, tiếng còi xe, tiếng động cơ từ bên dưới truyền lên gây khó chịu. Tính năng chống rung thì nhựa rối cũng không đáp ứng được nên đi đường xóc cũng khá là mệt. 

Thảm rối khả năng vệ sinh tưởng chừng là dễ dàng bởi nhựa mau khô nhưng thực chất các sợi nhựa rối này đánh khó. Nhiều khi rửa mà hay bị đau tay hoặc bị mất nhiều sợi, dính bụi ở dưới cho nên không làm sạch được 100%. 

thảm rối lót sàn ô tô

Lựa chọn thảm trải sàn nào tốt hơn thảm rối ?

Để khắc phục được các nhược điểm của thảm rối lót sàn thì hiện nay nhiều đơn vị sản xuất ra một loại các dòng sản phẩm mới. Đó là thảm cao su cao cấp, thảm 5D, thảm 6D với chất lượng cao, giá không quá đắt mà chất lượng và các tính năng đầy đủ. 

Hiện nay có Medicar là đơn vị phân phối chính các dòng thảm lót sàn chất lượng cao cấp cho khách hàng lựa chọn theo nhu cầu. Thảm hoàn toàn làm từ foam cao su và polyme cao cấp nên độ bền cao, có độ đàn hồi, độ dày nhất định. Cho nên khi có va chạm, rơi đồ xuống sàn cũng không lo bị trầy xước xe. 

Chưa kể chất liệu nguyên chất nên không có chứa thành phần hóa học nguy hiểm đối với sức khỏe của con người. Để trong xe cũng không có mùi nồng hắc bị hôi, tạo cảm giác thoải mái khi ngồi trong xe nhiều giờ liên tục. Chất liệu cao cấp và thân thiện với con người, kháng khuẩn tốt, đảm bảo an toàn cho sức khỏe về lâu dài. 

Thảm sàn Medicar còn có tuổi thọ tới 5 năm sử dụng liên tục, không lo vấn đề bị mài mòn, nứt vỡ nhanh chóng. Thảm có đa dạng các mẫu mã để lựa chọn, trang hoàng cho không gian nội thất sang xịn đẳng cấp. Tính năng chống trượt của thảm cao su tự nhiên siêu tốt, nhất là loại gai nổi có độ ma sát cao nên không lo bị trượt nguy hiểm.

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các mẫu thảm có các nút cài các góc cố định vị trí để không cho thảm xê dịch khi lái xe. Vì thế không phải lo về vấn đề gây nguy hiểm cho tài xế khi đang thao tác điều khiển xe.

Với những thông tin được cung cấp như trên thì mọi người đã biết được về thảm rối lót sàn ô tô tốt không. Nếu bạn muốn đổi sang dòng thảm lót sàn cao su thì liên hệ sớm với Medicar cung cấp nhé, chắc chắn sẽ khiến bạn ưng ý.

Xem thêm: >> Năm 2022 nên chọn loại thảm lót sàn ô tô nào? 

Tổng hợp