Toyota vios 2017 theo đánh giá từ giới chuyên môn, ở thế hệ mới này không quá chú trọng về thay đổi kiểu dáng thiết kế nội-ngoại thất, thay vào đó, tập trung vào những điểm cốt lõi là động cơ và hộp số, cũng như các cải tiến về cảm giác lái khác để giúp cho người dùng lái xe thích thú hơn, tiết kiệm hơn, giá bán Toyota vios vô cùng cạnh tranh đảm bảo vị trí quán quân doanh số của Vios tại thị trường Việt Nam.

toyota vios 2017

Tổng quan Toyota Vios 2017

Toyota Vios 2017 sở hữu tổng thể thanh lịch, kích thước xe lần lượt theo chiều dài x rộng x cao là 4.410 x 1.700 x 1.475 (mm), chiều dài cơ sở của xe đạt 2.550mm.

Đánh giá ngoại thất Toyota Vios 2017

Về mặt thiết kế, có thể thấy phiên bản Vios 2017 không thay đổi gì so với những phiên bản tiền nhiệm. Thiết kế đầu xe Toyota Vios 2017 nổi bật với cụm đèn pha thiết kế sắc sảo vuốt nhẹ ra phía sau khá ấn tượng, cụm đèn pha sở hữu 2 thanh nan mạ crom hướng về phía logo tăng thêm phần sang trọng cho xe.

Hệ thống tản nhiệt kết hợp với cản trước mang đến bộ tản nhiệt rất đáng tiền ở phía trước, các thanh nan ở phía trong được sơn đen mang đến một chi tiết mạnh mẽ cho cái nhìn trực diện. Hai bóng đèn sương mù dạng tròn được khéo léo đặt trong hốc hút gió hình vuông ốp nhựa đen khá bắt mắt.

Tiếp đó là phần thân xe không có quá nhiều điểm nhấn để mang đến góc nhìn mượt mà hơn cho Toyota Vios 2017 khi nhìn ngang. Gương chiếu hậu và tay nắm cửa được sơn cùng màu với thân xe để giúp xe được đồng nhất hơn. Bộ lazang được cách điệu 8 chấu khá bắt. Gương chiếu hậu trên xe có thể gập/chỉnh điện và tích hợp đèn xi-nhan.

toyota vios 2017

Đuôi xe Toyota Vios 2017 được thiết kế khá chuẩn mực, đèn hậu được thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, một số đường gấp giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho đuôi xe ở phía sâu, giúp tổng thể xe lịch lãm và hiện đại hơn.

Đánh giá nội thất Toyota Vios 2017

Nội thất xe Toyota Vios 2017 khá sang trọng với cách sử dụng màu sắc tươi mới nhưng nhiều ý kiến cá nhân cho rằng các nếp gấp trên bảng taplo gây rối mắt nhưng bù lại khoang nội thất lại khá mạnh mẽ và cơ bắp. Bên cạnh đó, các đường chỉ dập nổi giả da đã giúp cho khoang cabin sang trọng hơn, cách sử dụng màu be và màu đen Piano cũng giúp cho xe trở nên hài hòa hơn so với việc sử dụng duy nhất một màu dễ gây nhàm chán.

Trang bị tiện ích trên Toyota vios 2017 có thể kể đến như: vô lăng 3 chấu tích hợp nút bấm điều khiển, điều hòa chỉnh cơ, màn hình thông tin, hệ thống giả trí, kết nối AUX/Bluetooth/USB, dàn âm thanh 4 loa.

Đuôi xe của Vios 2017 cũng tương đối đơn giản và chừng mực. Nhờ đó mà biên độ khách hàng dành cho Vios được nới rộng, Cụm đèn hậu sử dụng công nghệ Halogen thông thường.  

toyota vios 2017

Hệ thống vận hành của Toyota Vios 2017

Khả năng vận hành của Toyota Vios 2017 chủ yếu dựa vào động cơ 2NR-FE, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 107 mã lực, momen xoắn cực đại 140Nm, đi kèm là hộp số vô cấp CVT hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Thông số chỉ nhỉnh hơn bản cũ rất ít, song cảm giác lái có sự thay đổi rõ rệt, cụ thể là độ thoát ga và sự hứng khởi hơn khi tăng tốc. Điều này một phần đên stuwf việc mạnh dạn thay đổi hộp số tự động 4 cấp bằng số tự động vô cấp CVT bên cạnh tùy chọn số sàn 5 năm cấp cho phiên bản thấp nhất. Tay lái được trợ lực điện nên đánh lại khá nhẹ, song không có cảm ứng tốc độ nên lái xe lộ tốc độ cao chưa có độ đằm cần thiết.

Bên cạnh đó là tính tiết kiệm nhiên liệu khá ấn tượng khi xe chỉ dùng khoảng 5.9 lít/100km đường hỗn hợp. Con số này có thể cao hơn, tùy theo kỹ năng lái, kiểu hộp số và điều kiện đường xá và xe, song luôn thấp hơn so với bản cũ, đủ thấy Vios 2017 mới sẽ tiếp tục  “ghi điểm” như thế nào trong mắt khách hàng Việt.

Xe cũng trang bị các tinh năng an toàn tiêu chuẩn như: chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, 2 túi khí, phanh đĩa co cấp,...

toyota vios 2017

Toyota Vios 2017 nhìn chung vẫn sẽ là ông vua trên thị trường Việt Nam bởi cân bằng được nhiều yếu tố khác nhau, từ nhu cầu sử dụng, biên độ khách hàng phục vụ, lẫn giá trị thương hiệu. Và hiện tại trên thị trường không có hãng xe nào tốt hơn Toyota trong việc định hướng và xây dựng nhu cầu cho khách hàng. Toyota Vios đang được ophaan phối với 4 màu: trắng, nâu vàng, bạc, đen và được bảo hành 3 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước.

Giá bán Toyota Vios 2017

Hiện tại, Toyota đã bỏ phiên bản J và Limo, chỉ còn phân phối 3 phiên bản của Toyota Giá Vios với giá bán như sau:

  • Toyota Vios E MT : 564 triệu đồng
  • Toyota Vios E CVT : 588 triệu đồng
  • Toyota Vios G : 622 triệu đồng

Xem thêm: >> Toyota Altis 2013 giá bao nhiêu? 

Tổng hợp