Khí hậu Việt Nam thường nắng nóng và khắc nghiệt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chiếc xe hơi của bạn. Theo các nhà nghiên cứu của Mỹ, khi nhiệt độ bên trong xe lên tới 50oC sẽ làm bay hơi các chất độc hại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người lái xe và vô vàn những vấn đề khác. Để phòng tránh những rủi ro đó vào thời tiết nắng nóng thì dưới đây là những lưu ý được các chuyên gia chia sẻ giúp bảo vệ chiếc xe được tốt hơn và giữ cho xe ô tô của bạn luôn mát vào mùa hè.

giữ xe ô tô thoáng mát dưới mùa hè

1.Nhiệt độ cao quá mức có thể làm hỏng xe của bạn như thế nào?

Có một vấn đề khiến rất nhiều chủ xe đều lo lắng đó là việc bảo vệ phương tiện của họ trước cái nắng nóng. Nhiệt độ cao có thể làm hỏng xe của bạn và ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng tồn tại lâu dài của nó.

1.1 Nó sẽ làm phai màu sơn của bạn

Lớp sơn xe của bạn sẽ bắt đầu phai màu và nứt nếu để ngoài nắng nóng quá lâu. Cản và chắn bùn của bạn cũng có thể bắt đầu mờ đi nếu chúng tiếp xúc với ánh sáng mặt trời quá lâu, vì vậy hãy đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng ngừa thích hợp để giữ cho ngoại thất ô tô của bạn luôn ở trạng thái đẹp nhất.

1.2 Nó có thể làm hỏng nội thất của bạn

Dưới ánh nắng mặt trời cùng nhiệt độ cao, nó không chỉ có thể gây hại cho bên ngoài xe của bạn mà còn có thể làm hỏng bên trong xe của bạn. Ghế của bạn có thể bắt đầu phai màu theo thời gian - đặc biệt là nếu da của nó. Khi để đồ da dưới ánh nắng mặt trời quá lâu, da bắt đầu bị khô, khiến da bị cứng và nứt.

Các phụ kiện ô tô  khác của nội thất cũng có thể bị hư hỏng, bao gồm cả bảng điều khiển.

giữ xe thoáng mát dưới trời nắng nóng

1.3 Nó có thể gây hại cho lốp xe của bạn

Lốp xe, đặc biệt là những loại lốp chưa được bơm hơi nguy cơ bị nổ trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt. Nếu để xe ngoài nắng thường xuyên, bạn nên liên tục kiểm tra lốp xe để đảm bảo chúng được bơm căng đúng cách. Đây chính là cách mà các tài xế đường dài đảm bảo an toàn và ngăn chặn một tai nạn tiềm ẩn.

1.4 Dễ bị sốc nhiệt

Thời tiết mùa hè thường rất cao và khi đó thì nhiệt độ trong ô tô nếu để dưới trời nắng sẽ còn cao hơn rất nhiều (theo tính toán nếu nhiệt độ ngoài trời khoảng 35 - 40 độ C thì nhiệt độ trong ô tô dưới trời nắng có thể lên tới 70 độ C hoặc hơn). Vì vậy, nếu chiếc xe của bạn đỗ dưới trời nắng quá lâu thì bạn không nên ngồi vào xe ngay khi mở cửa vì có thể gây sốc nhiệt, chóng mặt, ảnh hưởng đến sức khỏe. Thậm chí tiềm ẩn nguy cơ tim đập nhanh, ngất xỉu hoặc đột quỵ. Đặc biệt những người có tiền sử về cao huyết áp thì càng nguy hiểm hơn nữa.

2. Cách đơn giản để bảo vệ xe của bạn dưới trời nắng nóng

Cách đơn giản nhất để bảo vệ ô tô của bạn khỏi ánh nắng mặt trời là đảm bảo rằng xe của bạn không phải đỗ dưới thời tiết có nền nhiệt cao trong nhiều giờ liên tục. Vì vậy việc đậu xe rất quan trọng, lựa chọn vị trí thích hợp đặc biệt là trong bóng râm luôn  là ưu tiên hàng đầu. Nếu có một nhà để xe gần nơi làm việc của bạn, bạn nên để nó ở đó trong những tháng mùa hè.

giữ xe mát mẽ vào mùa hè

2.1 Sử dụng tấm che nắng hoặc tấm che cửa sổ

Hãy dựng tấm che nắng hoặc tấm che cửa sổ mỗi khi bạn ra khỏi xe trong hơn một vài phút. Giữ cho nó mát hơn trong thời gian dài bằng cách đặt một tấm che nắng ở cửa sổ phía sau của bạn.

giữ xe luôn thoáng mát vào mùa hè

2.2  Sử dụng tấm bọc nội thất

Bọc vải hoặc bọc ghế có thể giúp bạn làm cho nội thất ô tô của bạn thoải mái hơn. Bạn sẽ không cảm thấy choáng ngợp bởi sức nóng nếu không phải chạm vào bề mặt vinyl nóng. Các tấm phủ gạch ngang cũng bảo vệ nhựa vinyl nhạy cảm khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời có thể gây nứt và phai màu.

2.3 Che tay vô lăng của bạn với một chiếc khăn tay

 Ngay cả khi bạn sử dụng tấm che nắng, bạn nên dùng một chiếc khăn nhỏ để che vô lăng. Điều này sẽ giúp giảm nhiệt độ tiếp xúc của vô lăng.

giữ xe thoáng mát dưới mùa hè

2.4 Đậu xe trong khu vực râm mát

Bất cứ khi nào có thể, hãy đậu xe ở nơi râm mát. Nếu bạn định ở đâu đó trong một khoảng thời gian dài, bạn nên đi bộ xa hơn một chút để đậu xe trong bóng râm. Bạn sẽ rất vui khi bước vào một chiếc xe không quá nóng khi trở về sau một ngày đi chơi.

giữ xe thoáng mát vào mùa hè

2.5 Phủ bạt tráng nhôm

Trong trường hợp bạn buộc phải đỗ xe ngoài trời những ngày nắng nóng thì nên dùng bạt che ô tô có tráng nhôm để giảm tác hại của ánh nắng đối với xe.

Loại bạt này phản quang sẽ giúp giảm đáng kể tác động của nhiệt độ lên chiếc xe của bạn. Đồng thời cũng sẽ giúp chiếc xe của bạn không bị chịu tác động trực tiếp.

2.6 Đậu xe trong nhà để xe khi có thể

Bất cứ khi nào có thể, hãy đậu xe trong nhà để xe. Xe của bạn sẽ tránh được ánh nắng trực tiếp và sẽ có được lợi ích của bóng râm gần như không đổi. Ngay cả một nhà để xe ấm áp được đậu dưới ánh nắng mặt trời cả ngày.

2.7 Sử dụng chiếc quạt chạy bằng năng lượng mặt trời

Một chiếc quạt chạy bằng năng lượng mặt trời có thể làm cho ô tô của bạn cảm thấy dễ chịu ngay cả trong những ngày hè nóng nực nhất. Những chiếc quạt đơn giản này có tác dụng đuổi khí nóng ra khỏi ô tô của bạn. Bằng cách tạo ra sự lưu thông không khí liên tục, chúng làm giảm nhiệt độ tổng thể của ô tô của bạn.

giữ xe thoáng mát vào mùa hè

2.8 Không để các vật dụng dễ cháy nổ trong xe

Với điều kiện thời tiết nắng nóng thì bình ga, bình xịt giảm đau, nước hoa, bật lửa... và một số loại hóa chất chứa khí gas khác là những vật dễ cháy hoặc nổ nhất. Vì vậy, trong trường hợp đỗ xe dưới cái nắng mùa hè, bạn hãy bỏ những đồ vật này ra ngoài để tránh xảy ra điều đáng tiếc.

Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn trên chiếc xe ô-tô của bạn một chiếc bình chữa cháy mini phòng khi chẳng may xuất hiện cháy nổ thì bạn có thể kịp thời xử lý chúng.

2.9 Để cửa mở trước khi vào

Trước khi bước vào chiếc xe hơi nóng của bạn, hãy để cửa mở trong vài phút. Điều này sẽ giúp khí nóng thoát ra ngoài và không khí mát đi vào.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ với chúng tôi.

Công Ty TNHH Thương Mại Medicar

Địa chỉ: 41/28 Bàu Cát 8, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Face book: https://www.facebook.com/MedicarVietNam

Kết nối Zalo: 090 789 03 03