Khử mùi xe ô tô là một trong những thao tác vệ sinh được rất nhiều chủ xe hiện nay quan tâm. Mùi hôi, không khí không đảm bảo trên xe ô tô cũng là một trong những tác nhân gây hại với sức khỏe các thành viên trong gia đình của bạn đặc biệt là trẻ nhỏ.

Việc vệ sinh, khử mùi xe ô tô là điều cần thiết để hạn chế bụi bẩn, các chất gây mùi có thể phát triển trên xe giúp thanh lọc không khí. Và để giúp không gian ô tô của bạn luôn sạch sẽ, thơm tho và trong lành thì medicar.vn sẽ gợi ý cho bạn những cách làm sạch, khử mùi hiệu quả nhất.

Mẹo khử mùi xe ô tô

Tầm quan trọng của việc khử mùi xe ô tô

  • Khử mùi xe ô tô chính là làm sạch bầu không khí trên xe, tạo không khí dễ chịu trong lành.
  • Không khí ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người nếu trên xe có mùi của vi khuẩn, khí độc hại thì cơ thể của bạn cũng sẽ nhanh chóng bị tấn công và bị tổn thương.
  • Khử mùi xe chính là cách để bảo vệ nội thất. Không khí có mùi ẩm mốc sẽ là cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập và phá hoại nội thất xe của bạn.
  • Khử mùi xe giúp giảm tình trạng say xe.
  • Khử mùi xe tạo không khí trong lành và sự hứng khởi cho các tài xế mỗi khi lái xe.

Chủ động khử mùi xe thường xuyên là cách giúp bạn bảo vệ chính mình, bảo vệ người thân và gia tăng độ bền cho xe.

Những cách khử mùi xe ô tô nhanh chóng hiệu quả

1. Loại bỏ nguyên nhân gây mùi trên xe

Một trong những nguyên nhân chính gây mùi trên xe đó chính là thảm lót sàn. Khi bạn lựa chọn thảm lót sàn với các chất liệu nỉ hoặc chất liệu có thấm nước thì chắc chắn sẽ để lại những mùi rất khó chịu. Bạn cần mở tất cả các thảm lót sàn này và giặt sạch. Lưu ý, cần phải phơi thật khô trước khi lắp lại trên xe.

Hiện nay, có rất nhiều loại thảm khiến xe của bạn luôn tồn tại những mùi khó chịu. Vậy nên để tiết kiệm thời gian vệ sinh và ngăn ngừa mùi khó chịu thì bạn hãy đổi sang các loại thảm có tính năng chống nước và giữ bụi bẩn không cho lan tràn trong xe cao. Hiệu quả nhất hiện nay đó chính là thảm lót sàn ô tô Medicar

Medicar được làm từ nguyên liệu có thể tái chế và không mùi giúp xe luôn đảm bảo sự thông thoáng khi lắp đặt. Thảm có chức năng chống nước, giữ nước, giữ bụi bẩn không cho phát tán ra xung quanh hiệu quả với những lỗ rỗng trên bề mặt. Và điều hữu ích đó là vệ sinh cực nhanh, bạn chỉ cần xịt - vỗ - lau là thảm đã sạch khô như mới.

Ngoài thảm xe thì nguyên nhân gây mùi có thể là côn trùng, mùi thức ăn, nước uống, thuốc lá, quần áo hoặc các phụ kiện như gấu bông, gối,... 

2. Dùng máy lọc không khí để khử mùi

Sau khi loại bỏ nguyên nhân gây mùi thì hãy sử dụng máy lọc không khí để làm sạch không khí 1 lần nữa. Vì việc di chuyển trên xe luôn gây mùi nên bạn hãy chủ động lắp đặt máy lọc không khí cho xe của mình.

Hiện nay, Medicar có cung cấp máy lọc không khí cho xe ô tô với chi phí rất rẻ nhưng chất lượng hoạt động vô cùng mạnh mẽ. Với thiết kế sang trọng, nhỏ gọn máy lọc của Medicar không chỉ giúp bạn có bầu không khí trong lành mà còn là 1 vật dụng nhỏ trang trí xe cũng rất đẹp.

3. Dùng máy hút bụi khử mùi cực nhanh 

Sử dụng máy hút bụi để làm sạch cabin xe thường xuyên là điều cần thiết. Dùng máy hút bụi giúp bạn dễ dàng làm sạch bụi bẩn ở mọi ngóc ngách trên xe đặt biệt là ghế. Máy hút bụi hỗ trợ việc vệ sinh nhanh chóng và sạch mùi.

Nếu vẫn chưa biết nên chọn sản phẩm máy hút bụi ô của hãng nào thì đừng ngần ngại mà hãy chọn ngay Medicar. Máy hút bụi Medicar được đánh giá rất cao trên thị trường phụ kiện ô tô hiện nay. Máy giúp làm sạch toàn bộ xe chỉ trong thời gian cực ngắn. Trang bị động cơ mạnh mẽ cùng nhiều đầu hút, sản phẩm giúp bạn nhanh chóng làm sạch mọi không gian xe.

4. Sử dụng tinh dầu và máy xông tinh dầu

Tinh dầu luôn là khắc tinh của những mùi khó chịu. Chính vì vậy mà bạn nên trang bị cho mình một máy khuếch tán tinh dầu trên ô tô.

Bạn nên thường xuyên sử dụng máy xông tinh dầu trên xe vừa là để diệt khuẩn khử mùi vừa mang đến hương thơm dễ chịu khi lái xe.

Một lưu ý khi chọn tinh dầu đó là nên chọn sản phẩm tinh dầu thiên nhiên, uy tín. Không chọn những sản phẩm không rõ nguồn gốc, hóa chất vì mùi của sản phẩm này sẽ gây hại cho sức khỏe.

5. Vệ sinh ô tô định kỳ

Bên cạnh việc chủ động khử mùi thì bạn cũng nên sử dụng dịch vụ vệ sinh ô tô định kỳ tại các trung tâm. Dịch vụ này sẽ giúp bạn làm sạch xe từ trong ra ngoài giúp khử mùi cực kỳ hiệu quả. Đây cũng là một trong những cách hữu ích giúp bảo quản, bảo dưỡng xe và nội thất.

Trên đây là những mẹo khử mùi ô tô nhanh và hiệu quả. Hy vọng gợi ý này sẽ giúp bạn luôn có được 1 không gian thoải mái mỗi khi lên xe!

>> Có thể bạn quan tâm: