Trong quá trình sử dụng ô tô chắc hẳn đã không ít lần bạn gặp phải cảnh trớ trêu đó là quên chìa khóa bên trong xe. Vậy trong các trường hợp này thì Cách mở cửa xe ô tô khi quên chìa khoá sẽ như thế nào? Việc thực hiện những cách lấy chìa khóa thủ công này có ảnh hưởng đến xe không? Có làm hư hại hay trầy xước gì không?

Có rất nhiều cách giúp bạn có thể mở cửa ô tô thành công khi quên chìa khóa. Tuy nhiên, mỗi cách sẽ có những yêu cầu khác nhau khi thực hiện và không phải ai cũng có thể mở thành công. Vậy nên biết nhiều cách thực hiện cũng sẽ là một lợi thế cho bạn khi gặp phải trường hợp này. Cùng medicar.vn khám phá những cách mở cửa ô tô khi quên chìa khóa được đánh giá là dễ thực hiện và dễ thành công ngay dưới đây nhé!

Cách mở cửa xe ô tô khi quên chìa khoá

Hướng dẫn mở khóa xe ô tô khi quên chìa khóa

Không ít người xuống xe nhưng lại quên mang theo chìa khóa và thực hiện khóa cửa ngay sau đó. Vậy thì trong trường hợp này có những cách mở cửa như thế nào?

1. Sử dụng chìa khóa chuyên dụng 

Đây là cách làm đơn giản, tỉ lệ thành công cao và không gây ảnh hưởng gì đến xe, không làm trầy xước hoặc hư hại gì?

Việc bạn cần làm đó là cắm chìa khóa vào ổ khóa và vặn, xoay thử tất cả các kiểu cho đến khi khóa được mở. Để sử dụng chìa khóa chuyên dụng nhanh chóng thì yêu cầu bạn cần phải là người am hiểu về quy tắc hoạt động của các loại ổ khóa. Với cách này hãy kiên trì bạn nhé vì không phải ai cũng có thể thành công ngay từ lần thử đầu tiên.

>> Gợi ý: Các phụ kiện xe hơi cao cấp bạn nên trang bị cho ô tô.

2. Sử dụng 1 thanh sắt nhỏ

Cách này cũng được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Bạn cần tìm 1 thanh sắt nhỏ và tiến hành uốn cong theo hình lưỡi câu. Tiếp theo bạn luồng thanh sắt vào bên trong cửa xe. Khi xác định vị trí chốt bạn cố gắng điều chỉ để phần uốn cong hình móc câu móc được vào chốt và lúc này bạn từ từ kéo chốt lên và cửa xe sẽ được mở ra.

Khi thực hiện cách này bạn hãy kiên nhẫn vì hầu hết mọi người đều thất bại trong những lần thực hiện đầu tiên.

Cách mở cửa xe ô tô khi quên chìa khoá

3. Sử dụng 1 dải kim loại mỏng

Phương pháp này có thể thực hiện với những dòng xe đời mới hiện nay rất hiệu quả. Đây cũng là cách mà bạn hãy nhìn thấy trên phim. Việc bạn cần làm đó là sử dụng dải kim loại (có kích thước như 1 con dao gọt hoa quả) chèn vào phần khe giữa cửa sổ và dải cao su mỏng để gạt thanh khóa. 

Cách này sẽ khiến xe của bạn bị trầy xước và phần cao su mỏng trên cửa bị rách vậy nên sau khi mở cửa thành công thì bạn cũng phải cần bảo dưỡng lại phần tổn hại này.

Cách mở cửa xe ô tô khi quên chìa khoá

4. Sử dụng dây giày hoặc dây dù

    Cách này được rất nhiều người hướng dẫn làm tuy nhiên, nó chỉ phù hợp với những dòng xe đời cũ có chốt khóa ngay trên cửa. 

    Bạn cần tạo 1 nút thắt trên đoạn dây của mình. Tiếp theo hãy tìm cách luồn nút thắc trên đoạn dây vào xe. Nên chọn cạnh cửa để luồng. Sau đó bạn giữa 1 đầu dây ở cạnh cửa ngang bên trên và 1 đầu dây ở cạnh cửa dọc, sợi dây sẽ tạo thành 1 đường chéo. Quan sát và điều chỉnh để đưa chốt cửa vào phần nút thắt của dây => Rút chặt phần nút chốt và tiến hành kéo chốt khóa cửa lên.

    Mẹo để đưa dây vào cửa xe đó là bạn nên sử dụng thêm tua vít hoặc 1 thanh sắt hỗ trợ.

    Cách mở cửa xe ô tô khi quên chìa khoá

    5. Đập cửa kính để mở xe

    Trong trường hợp bạn không tìm được vật dụng hỗ trợ, bạn đang gặp nguy hiểm,... thì đập cửa xe chính là cách nhanh nhất để mở cửa vào trong xe. Bạn nên cân nhắc trước khi làm điều này bởi vì sẽ tốn 1 khoản chi phí sửa chữa lại phần kính xe bị đập.

    >> Bạn đã thử: Cách mở cửa xe ô tô bằng điện thoại.

    6. Liên hệ thợ mở khóa chuyên dụng

    Nếu đã thực hiện tất cả những cách trên nhưng vẫn không thành công thì hãy liên hệ với dịch vụ mở khóa xe ô tô bạn nhé. Dịch vụ này sẽ giúp bạn mở khóa cửa nhanh chóng mà không gây bất kỳ hư hại nào cho xe của mình. Bạn nên lưu lại 1 vài số điện thoại của dịch vụ mở khóa hoặc cứu hộ ô tô để có thể liên hệ hỗ trợ dễ dàng khi cần thiết.

    Có rất nhiều cách giúp bạn có thể mở cửa xe ô tô khi quên chìa khóa bên trong. Hãy lưu lại cho mình cách nào thật dễ thực hiện và phù hợp với dòng xe bạn nhé. Theo dõi thảm lót ô tô Medicar để biết thêm nhiều thông tin hữu ích trong quá trình sử dụng ô tô bạn nhé!

    >> Có thể bạn quan tâm: