Kinh nghiệm lái xe ô tô vào khung giờ cao điểm – Cho thuê xe ô tô Văn Minh

Thông thường, vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều là thời điểm có lượng phương tiện đi lại đông đúc nhất tại các thành phố lớn. Cộng với sự thiếu ý thức của nhiều người tham gia giao thông dẫn đến tình trạng ùn tắc kéo dài.

Chính bởi đó, lái xe ôtô trong thành phố vào khung giờ cao điểm đặc biệt thách thức kỹ năng điều khiển phương tiện của các bác tài, bắt mắt là cánh tài mới còn non kinh nghiệm.

Dưới đây là 12 kinh nghiệm lái xe trên đường phố vào khung giờ giao thông cao điểm thật sự hữu ích dành cho những tài xế mới, giúp xóa tan áp lực căng thẳng và bình tĩnh để điều khiển phương tiện một cách an toàn, thuận lợi.

1. Tìm hiểu rõ các làn phân cách đường đi

Nếu bắt buộc lái xe trong phố vào giờ cao điểm, tốt nhất các bạn buộc phải tìm hiểu rõ làn phân cách đường đi.

Việc biết rõ đường đi giúp cho tài xế luôn chủ động trong mọi hành trình, giúp họ giảm thiểu rất nhiều áp lực, căng thẳng. Trong hoàn cảnh làn phân cách đường đang đi phát sinh nhiều trường hợp gây cản trở cho việc lưu thông, chúng ta cũng có thể thuận tiện chuyển sang làn đường khác do đã có sự trang bị kỹ càng.

TP HCM: Xe máy vô tư lấn làn ô tô bất chấp hiểm nguy - Baogiaothong.vn


Tay lái o to trong thành phố cần kỹ năng điều khiển phương tiện cứng và am hiểu các quy định về Luật giao thông. Cụ thể như khi tay lái trong thành phố, người điều khiển yêu cầu nắm rõ những làn phân cách nào là 1 chiều, 2 chiều hay những tuyến phố nào sẽ có khung giờ cấm xe di chuyển.

Khi nắm rõ những luật lệ, người lái xe sẽ chủ động hơn trong lộ trình đi lại, đảm bảo việc di chuyển diễn ra thuận lợi cũng như không đề nghị 'mất tiền oan' vì vi phạm luật. Kể cả với những trường hợp 'được' Công an giao thông 'hỏi thăm', chủ xe cũng có thể bảo vệ bản thân hoặc chỉ mất một khoản đóng phạt đúng với quy định.

TP HCM: Đường ngập nước lại kẹt xe, hàng ngàn người bơ phờ - Báo Người lao  động

Thời buổi hiện nay các mẫu xe trên thị trường ô tô hầu như đều được tích lũy hệ thống định vị dẫn đường trường và đây đích thực là người trợ thủ đắc lực cho các tài xế khi lưu thông. Cùng với việc quan sát các biển báo giao thông thực tế, người lái sẽ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi lái xe oto trong thành phố.

Nếu nên đánh lái trong phố vào giờ cao điểm, người điều khiển bắt buộc tìm hiểu rõ làn phân cách đi. Những thông tin này thật sự hữu ích, giúp cho tài xế luôn chủ động trong mọi hành trình, giúp họ giảm thiểu rất nhiều áp lực, căng thẳng.

với những trường hợp làn đường đang di chuyển sinh ra nhiều trường hợp gây cản trở cho việc lưu thông, người điều khiển cũng có thể một cách dễ dàng chuyển sang làn phân cách đường khác do đã có sự tích lũy kỹ càng.

Với lượng người tham gia giao thông đông đúc buộc phải khi tay lái oto trong thành phố, tài xế luôn phải chú ý đến tốc độ lưu thông. Tất nhiên không thể nào tay lái với vận tốc nhanh như trên đường cao tốc hay những cung đường trường vắng người, tốc độ của xe ô tô khi đi trong thành phố đông đúc bắt buộc cần chậm hơn rất nhiều.
Duy trì tốc độ tay lái ổn định, tránh tăng tốc/giảm tốc đột ngột, gây ảnh hưởng đến những người đang tham gia di chuyển xung quanh.
Với lượng người tham gia giao thông đông đúc yêu cầu khi đánh lái oto trong thành phố, tài xế luôn phải chú ý đến tốc độ di chuyển.
Tất nhiên không thể nào lái xe với tốc độ nhanh như trên đường trường cao tốc hay những cung đường bộ vắng người, vận tốc của xe ô-tô khi đi trong thành phố đông đúc phải cần chậm hơn rất nhiều. Duy trì tốc độ đánh lái ổn định, tránh tăng tốc/giảm tốc đột ngột, gây ảnh hưởng đến những người đang tham gia di chuyển xung quanh.

Khi di chuyển trong các tuyến đường nội đô, đánh lái yêu cầu chú ý quan sát biển báo giao thông, điều khiển xe lưu thông đúng làn đường, không lấn sang phần đường bộ dành cho xe máy. Điều tiết nhịp nhàng chân dẫm ga, chân dẫm phanh để kiểm soát tốc độ của xe, tránh hiện tượng tăng, giảm ga đột ngột gây bất ngờ cho các phương tiện cùng di chuyển.
Hãy luôn nhớ giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước - Tạp chí Đẹp
Đây là ý thức mà bất kỳ người tham gia giao thông nào cũng yêu cầu có. Việc các phương tiện đi lại theo đúng làn phân cách sẽ giúp cho tình trạng lưu thông diễn ra suôn sẻ và hạn chế tối thiểu những vụ va chạm đáng tiếc.

không nên vì tắc đường trường mà cố chen lấn, đi sai làn đường, hành động này chỉ khiến cho giao thông thêm hỗn loạn.
Khi bắt gặp tình trạng tắc đường bộ, tài xế muốn chuyển làn đường đi khác, cần phải quan sát kỹ diễn biến xung quanh trước khi quay đầu xe.

Nếu cảm nhận phía sau mình có rất đông các phương tiện và việc quay đầu xe sẽ khiến tình trạng ùn tắc trở cần nghiêm trọng hơn thì tài xế nên từ bỏ ý định chuyển tuyến, tiếp tục lưu thông. Trong hoàn cảnh có thể quay đầu, tay lái bắt buộc thực hiện các thao tác nhanh gọn, dứt khoát, tránh rề rà chậm chạp sẽ dễ xảy ra va chạm.

Nếu bắt gặp tình huống có xe đi ngược chiều muốn rẽ, dù không đề nghị giao lộ hoặc các ngã cắt rõ ràng, tài xế bắt buộc nhường đường trường. Hành động này sẽ giảm thiểu tình trạng tắc đường trường kéo dài nếu quyết không nhường nhau giữa các phương tiện.
Phụ nữ mang thai, xe chở đồ cồng kềnh, xe có em bé và xe sang là những phương tiện mà những chủ xe oto khi tay lái trong thành phố bắt buộc nổi trội chú ý và tránh va chạm bởi tác hại nghiêm trọng của nó.

Việc của các tài xế là tập trung lái với tốc độ chậm, quan sát kỹ mọi tình hình và nhanh nhẹn xử lý trường hợp.

Đỗ xe trong thành phố quả thực là một thử thách đối với những đánh lái thiếu kinh nghiệm, riêng biệt là chị em phụ nữ. Đường bộ đông, quán hàng chen chúc... Sẽ khiến cho việc đỗ xe trở yêu cầu vất vả hơn rất nhiều.

Lưu ý khi dừng/đỗ xe, chủ xe buộc phải quan sát các biển báo để biết vị trí đó không cấm đỗ xe, tránh mất tiền nộp phạt.

Xem thêm: >> 9 Cách xử lý nhanh nhất khi thảm lót sàn ô tô kẹt vào chân ga 

Mọi chi tiết liên hệ Medicar - Nâng tầm lái xe của bạn

  • Địa chỉ: 41/28 Bàu Cát 8, Phường 14, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0907 890 303
  • Email: Support@medicar.vn