Bên cạnh những vấn đề liên quan đến nhà sản xuất, hiện tượng thảm lót sàn ô tô kẹt chân ga và  những vật dụng khác rơi trên sàn buồng lái đặc biệt là từ thảm lót sàn ô tô. Khiến chiếc xe tăng tốc nhanh chóng và gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện và những người xung quanh.

thảm lót sàn kẹt vào chân ga

1. Dấu hiệu nhận biết xe ô tô đang bị kẹt chân ga

Vấn đề kẹt chân ga có thể xảy ra với nhiều loại xe khác nhau và trong bất cứ tình huống nào. Người lái xe cần nên hình dung, lường trước và tìm hiểu các bước xử lý khi xe ô tô bị kẹt chân ga đế tránh những tình huống đáng tiếc xảy ra.

-Đồng hồ tua máy đột ngột dâng cao trên 3000 (vòng/phút)

-Xe đột ngột tăng tốc

-Xe không tự giảm tốc khi nhả ga hay đạp phanh

2. Nguyên nhân khiến thảm lót sàn ô tô bị kẹt chân ga

Tấm lót sàn có thể khiến chân ga bị kẹt và tài xế không thể làm gì để giảm tốc độ hoặc dừng xe như ý muốn. Điều này cũng nguy hiểm như khi ai đó tháo giày để lái xe bằng chân trần, bởi giày có thể văng đi, kẹt giữa chân ga/chân phanh và sàn xe. Tương tự với nguy cơ tai nạn khi ai đó làm rơi chai/lon nước và những đồ vật này lọt xuống phía dưới các bàn đạp.

thảm lót sàn ô tô kẹt chân ga

Vệc mua những tấm lót sàn không đủ tiêu chuẩn, hoặc không phù hợp với xe ô tô, thêm việc tài xế không cố định chắc chắn các miếng lót này xuống sàn trong quá trình sử dụng sẽ cong ra và trở thành vật cản hành trình tự nhiên của chân ga. Đây hoàn toàn có thể gây ra những nguy cơ gây tai nạn tiềm ẩn.

Nguyên nhân cuối cùng dẫn đến tình trạng này có thể là do xe đã sử dụng thời gian dài và không được bảo trì thường xuyên khiến cho các chi tiết bao gồm cả chân ga bị xuống cấp, trong quá trình sử dụng không còn đạt được độ “nhạy” như vốn có, lâu dần dẫn đến bị kẹt.

3. 9 Bước nhanh chóng cần thực hiện nếu bàn đạp ga của bạn bị dính 

Khi chân ga bị dính hoặc trục trặc, tình huống đáng sợ và cực kỳ nguy hiểm. Ngay lập tức, chiếc xe có thể tăng tốc tối đa và hoàn toàn không có phản ứng với nỗ lực phanh nhanh của tài xế.

Các trục trặc cơ học - chẳng hạn như van tiết lưu bị lỗi, các tác động từ bên ngoài, thảm sàn chèn dưới bàn đạp - có thể góp phần vào loại gia tốc ngoài ý muốn này.

thảm lót sàn kẹt vào chân ga

Dưới đây là 9 cách nhanh chóng có thể khắc phục sự cố và giữ an toàn trong tình huống khẩn cấp.

  1. Bạn phải giữ bình tĩnh và cố gắng không hoảng sợ.
  2. Nhấn mạnh phanh bằng cả hai chân và nhấn giữ phanh. Không nên đạp hoặc nhả bàn đạp phanh vì bạn sẽ mất hết trợ lực chân không, khiến phanh bị bó cứng và rất cứng.
  3. Chuyển xe sang vị trí trung lập. Nếu xe có hộp số tay, hãy nhớ nhấn ly hợp để sang số.
  4. Giữ vững phanh và tìm đường thoát hiểm, giống như một bờ vai cứng trên đường cao tốc. Tránh chuyển làn nhanh, có thể khiến bạn đánh võng và mất kiểm soát xe. Nếu có thể, hãy lái xe trên một đường thẳng.
  5. Không tắt động cơ trừ khi chuyển sang trạng thái trung tính không thành công. Việc tắt động cơ sẽ làm tắt các chức năng trợ lực phanh, khiến xe khó điều động hơn.
  6. Khi bạn đã đến một điểm dừng có kiểm soát bên ngoài đường giao thông, hãy tắt động cơ (nếu bạn chưa làm như vậy). Nếu bạn sử dụng chìa khóa, hãy giữ nó trong ổ điện khi bạn tắt máy để vô lăng không bị khóa.
  7. Nếu xe của bạn có nút bật / tắt khởi động, hãy giữ nút này trong ít nhất ba giây để tắt xe. Không gõ liên tục.
  8. Gọi để cứu hộ để được hỗ trợ khẩn cấp. Không lái xe cho đến khi nó đã được bảo dưỡng chuyên nghiệp.
  9. Giải pháp ga thông minh, một số loại xe mới được trang bị công nghệ "ga thông minh", giúp giảm thiểu khả năng tăng tốc ngoài ý muốn do hỏng hóc cơ học. Các hệ thống dựa trên máy tính này nhận biết khi nào cả phanh và chân ga đều đang bị giảm tốc. Họ cũng yêu cầu động cơ ưu tiên phanh và bỏ qua chân ga.
thảm lót sàn ô tô kẹt vào chân ga

4. Nên mua thảm lót sàn ô to loại nào?

Các loại thảm lót sàn ô to là một trong những món phụ kiện được nhiều chủ xe lắp thêm với mục đích giữ cho xe được sạch sẽ, dễ dàng vệ sinh cũng như tăng tính thẩm mỹ. Trên thị trường hiện có hàng chục dòng thảm lót sàn, với đủ các kiểu dáng và chất liệu foam, cao su, nhựa, da, …

 Mặc dù thảm sàn là món phụ kiện cũng rất cần thiết cho xe ô tô vì nó giữ vệ sinh và làm đẹp cho xe. Tuy nhiên, chủ xe cần lưu ý sử dụng để tránh nguy cơ bị kẹt chân ga từ món phụ kiện này, tốt nhất là chọn loại thảm sàn không anh huởng tới vị trí chân ga.

Trên thị trường hiện nay Medicar là một trong những đơn vị tiên phong sản xuất và phân phối thảm lót sàn ô tô uy tín, chất lượng, trực tiếp không qua bất kỳ đơn vị trung gian nào. Với nền tảng tâm huyết của người mê xe và sự thận trọng, chỉnh chu, tỷ mỷ từng đường kim mũi chỉ của người thợ lành nghề thiết kế thảm sàn Medicar luôn biết cách làm hài lòng và chinh phục cả những khách hàng khó tính. Tập thể Medicar không ngừng nỗ lực hoàn thành một cách tốt nhất sứ mệnh là người bạn đồng hành tuyệt vời của bạn trong mỗi chuyến đi và tất cả đều vì mục đích:

thảm lót sàn ô tô kẹt vào chân ga

Xế yêu của bạn thêm thật nhiều tiện ích, người ngồi trong xe thêm nhiều tiện ích, thoải mái, tiện nghi và an toàn tuyệt đối trên mọi nẻo đường.

  • Tăng thêm giá trị thẩm mỹ, làm đẹp và hợp phong thủy
  • Chủ xe thoải mái thể hiện được cá tính và đẳng cấp
  • Bạn sẽ luôn yên tâm về giá cả, chất lượng và sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân sự
  • Medicar cam kết mang đến các sản phẩm phụ kiện ô tô chất lượng tốt nhất cùng dịch vụ tư vấn, bán hàng lắp đặt và bảo hành tốt nhất.
  • Thảm được thiết kế 100% thủ công từ những bàn tay khéo léo của người thợ lành nghề, giàu kinh nghiệm
  • Thảm được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng
  • Form thảm chính xác đến từng góc cạnh, đảm bảo vừa khít form xe
  • Chinh phục mọi yêu cầu của khách hàng, có đến hơn 500 form các dòng xe từ đời thấp đến đời mới nhất mà không cần mang xe tới xưởng.
  • Bảo hành sản phẩm từ 5-10 năm.

Xem thêm: >>https://medicar.vn/blogs/news/luu-y-khi-lua-chon-tham-lot-san-o-to

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ với chúng tôi.

Công Ty TNHH Thương Mại Medicar

Địa chỉ: 41/28 Bàu Cát 8, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Face book: https://www.facebook.com/MedicarVietNam

Kết nối Zalo: 090 789 03 03