Lamborghini được biết đến là thương hiệu xe ô tô thể thao đỉnh cao. Mang trong mình sự năng động, sang trọng Lamborghini đã gây ấn tượng với rất nhiều người. Chính vì vậy các nhu cầu tìm hiểu thông tin về hãng xe này cũng là một mối quan tâm hàng đầu. Vậy bạn có biết Lamborghini của nước nào?

Lamborghini có lịch sử phát triển và những mẫu xe vô cùng vượt bậc. Hầu hết số lượng xe Lamborghini luôn ở tình trạng cháy hàng. Siêu xe này không sản xuất hàng loạt mà mỗi mẫu luôn có giới hạn về số lượng thậm chí có mẫu chỉ có 1 chiếc duy nhất trên thế giới. Chính vì điều này mà giá xe lại càng tăng cao hơn. Và chắc hẳn hầu hết mỗi người đều muốn được sở hữu 1 chiếc siêu xe này. 

lamborghini cua nuoc nao

Lamborghini của nước nào?

Để nắm được những thông tin chính xác về Lamborghini của nước nào thì bạn cần phải tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của dòng xe này.

1. Người sáng lập Lamborghini 

Tên thương hiệu Lamborghini được đặt theo tên của nhà sáng lập Ferrucio Lamborghini. Ông là kỹ sư cho Lực lượng Không quân của quân đội Italia, chuyên trách nhiệm và chuyên môn về động cơ. 

Sau thế chiến thứ 2 ông nhận thấy nhu cầu sản xuất bắt đầu tăng cao nên đã mua những loại máy móc thừa của quân đội Italia sau chiến tranh với giá rất rẻ và cải tạo lại bán với giá cao. Chỉ trong 1 thời gian ngắn ông đã trở thành doanh nhân giàu có và nổi tiếng khắp nước ý.

2. Lịch sử phát triển Lamborghini

Lamborghini có niềm đam mê với xe hơi thể thao nên đã lựa chọn cho mình 2 chiếc Ferrari. Trong thời gian sử dụng ông nhận ra rằng động cơ trên xe này hoàn toàn giống với xe máy cày và tự tin có thể biến những chiếc Ferrari hoạt động mạnh mẽ hơn. Ông đã liên hệ với Enzo Ferrari – ông chủ của thương hiệu Ferrari để trình bày ý tưởng nhưng bị từ chối.

Từ đó ông bắt đầu chiêu mộ nhân tài thành lập công ty ô tô nổi tiếng khắp thế giới vào năm 1963. Và hãng xe được đặt theo tên của ông Automobili Lamborghini S.p.A. Tiếp sau đó những mẫu ô tô thể thao bò tót ra đời đã tạo được tiếng vang lớn trong ngành sản xuất ô tô.

3. Quá trình phát triển của Lamborghini

Mặc dù có những mẫu xe mạnh mẽ, vượt trội nhưng do đường lối chính sách quản lý không phù hợp nên Lamborghini xuống dốc chỉ sau 10 năm và vào năm 1980 hãng xe này đã phá sản.

Từ đó Automobili Lamborghini S.p.A đã phải trải qua nhiều sự quản lý của nhiều chủ mới tuy nhiên mãi đến năm 1998, hãng xe Audi trực thuộc tập đoàn Volkswagen của Đức đã mua lại Lamborghini và nắm quyền sở hữu cho đến thời điểm hiện tại.

Như vậy Lamborghini có nguồn gốc đầu tiên từ Ý nhưng đến hiện nay đang được quản lý bởi công ty thuộc nước Đức. Điều này giúp những chiếc xe bò tót mạnh mẽ có độ tin cậy cao hơn khi được chứng nhận bởi các tiêu chuẩn Đức vượt trội.

Các mẫu xe Lamborghini đẹp nhất

Sau khi về với Audi Lamborghini đã có những bước chuyển mình quan trọng và nhanh chóng trở thành hãng xe mơ ước của mọi người trên thế giới. Dưới đây sẽ là những mẫu xe Lamborghini đẹp nhất.

1. Những mẫu xe Lamborghini độc nhất - chỉ có 1

Lamborghini có đến 3 mẫu xe độc nhất thế giới, mỗi mẫu xe chỉ có duy nhất 1 chiếc.

Lamborghini Concept S – 1 chiếc

Siêu xe độc nhất này được giới thiệu lần đầu tiên tại Geneva Motor Show 2005. Mẫu xe mang thiết kế độc đáo nằm ở việc nó không có mui cũng như kính chắn gió, tương tự mẫu Aventador J sau này. Concept S sử dụng động cơ V10 dung tích 5.0 lít cho công suất 500 mã lực.

Năm 2017 siêu xe này được bán trong buổi đấu giá của RM Sotheby’s với mức giá 1.320.000 USD.

lamborghini cua nuoc nao

Lamborghini Aventador J – 1 chiếc

Mang tới vẻ đẹp cùng sự mới lạ đến ngỡ ngàng vì là một chiếc xe không mui, không kính chắn gió. Đây là chiếc siêu xe nhẹ nhất của hãng. Và mặc dù là siêu xe đắt tiền nhưng không hề được trang bị điều hòa và hệ thống định vị vệ tinh. Điều này nhằm mục đích giảm trọng lượng.

lamborghini cua nuoc nao

Lamborghini Egoista – 1 chiếc

Thiết kế vào năm 2013, nhân kỉ niệm 50 năm thành lập của hãng. Lamborghini Egoista được lấy cảm hứng từ mẫu trực thăng chiến đấu Apache. Điểm đặc biệt và độc nhất của xe đó chính là có 1 chỗ ngồi - giống như những chiếc xe đua F1.

lamborghini cua nuoc nao

>> Điểm danh: Những phụ kiện ô tô thông minh bạn nên sở hữu.

2. Những mẫu xe được sản xuất với số lượng hạn chế

Lamborghini Centenario – 40 chiếc

Centenario có ý nghĩa là thế kỷ, đây là mẫu xe này được ra đời vào năm 2016 kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhà sáng lập Ferruccio Lamborghini. 

Mẫu xe này chỉ sản xuất 40 chiếc trên thế giới và trong 2 năm 2016 và 2017. Trong đó, có 20 bản coupe và 20 bản roadster. Mức giá áp dụng cho cả 2 bản là 1,9 triệu USD.

lamborghini cua nuoc nao

Lamborghini Reventón – 36 chiếc

Mẫu xe này được thiết kế với cảm hứng từ chiến đấu cơ tàn hình F22 của không quân Mỹ. Xe nổi bật với những đường nét góc cạnh, sắc sảo. Thân xe được cấu tạo hoàn toàn bằng sợi carbon và cũng là chiếc xe đầu tiên được tích hợp đèn LED ban ngày trên đèn chiếc sáng.

Từ thời điểm ra mắt 2008 - 2012 đây là mẫu xe đắt nhất của hãng mức giá 1,5 triệu USD

lamborghini cua nuoc nao

Lamborghini Sesto Elemento – 20 chiếc

Lamborghini Sesto Elemento được giới thiệu lần đầu vào năm 2010 tại triển lãm xe Paris Motor Show. Xe nổi bậc với động cơ vô cùng mạnh mẽ và trọng lượng cực nhẹ. Siêu xe này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 320 km/h.

lamborghini cua nuoc nao

Lamborghini Veneno – 14 chiếc

Trên thế giới chỉ tồn tại 14 chiếc Veneno, bao gồm 5 bản coupe và 9 bản roadster. Tuy nhiên không phải 14 chiếc này đều được mở bán mà trong 5 chiếc bản coupe, chỉ có 3 chiếc được bán ra vì 1 chiếc dùng để thử nghiệm và 1 để trưng bày.

lamborghini cua nuoc nao

Lamborghini luôn mang trong mình phong cách thiết kế rất riêng, năng động và mạnh mẽ. Hy vọng những thông tin được thảm lót sàn ô tô - Medicar.vn cung cấp sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức thú vị về hãng xe đình đảm này.

Chắc hẳn với giải đáp cụ thể từ bài viết bạn đã biết chính xác Lamborghini của nước nào sản xuất và cũng được chiêm ngưỡng những thiết kế nổi bật của các mẫu xe Lamborghini đẹp nhất!

>> Có thể bạn quan tâm: