Cách vào số lùi xe Ford Ranger hiện nay được rất đông đảo mọi người quan tâm. So với các dòng xe số trên thị trường thì Ford Ranger được xem là dòng xe có cách vào số lùi kiểu lạ. Với những người mới hoặc người chuyển từ số tự động sang số sàng sẽ có nhiều bỡ ngỡ và có thể làm chết máy trong khi lùi số.

Ford Ranger là dòng xe bán tải với thiết kế sang trọng, mạnh mẽ cùng sự linh hoạt trên mọi địa điểm di chuyển đã được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, các thông tin về việc vận hành, lùi số đã khiến rất nhiều người đắn đo. Vậy cách lùi số xe Ford Ranger có thực sự là và khó hay không. Thực chất việc vào số lùi xe Ford Ranger không khó nhưng do cách thức thực hiện có phần khác với các dòng xe hiện nay nên nhiều người đã lùi số chưa đúng cách. Cùng phụ kiện ô tô Medicar xem ngay cách thực hiện bạn nhé!

Cách vào số lùi xe Ford Ranger

1. Các phiên bản Ford Ranger ở Việt Nam

Ford Ranger là dòng xe bán tải được cả thế giới yêu thích và tại thị trường Việt Nam đây là luôn dòng xe HOT. Hiện nay, tại thị trường Việt Nam đã có đầy đủ các phiên bản Ford Ranger mới và thịnh hành nhất. Chi tiết đó là:

  • Xe Ford Ranger Raptor 2.0L 4×4 AT
  • Xe Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4X4 AT
  • Xe Ford Ranger XLT Limited 2.0L 4X4 AT
  • Xe Ford Ranger XLS 2.2L 4X2 AT
  • Xe Ford Ranger XLS 2.2L 4X2 MT
  • Xe Ford Ranger XL 2.2L 4×4 MT

2. Thông tin về các kí hiệu trên cần số Ford Ranger 

Để tìm hiểu và vào số lùi trên xe Ford Ranger đúng cách thì bạn cần phải nắm rõ các kỹ hiệu trên cần số ô tô. Các cần số này đều dùng kí hiệu tiếng Anh vậy nên hãy ghi nhớ chức năng của mỗi ký hiệu trước khi thực hiện bạn nhé.  Những ký hiệu cơ bản đó sẽ là:

  • Kí hiệu chữ P (Parking) = đậu xe
  • Kí hiệu chữ R (Reverse) = lùi xe
  • Kí hiệu chữ N (Neutral) = trạng thái tự do
  • Kí hiệu chữ D (Drive) = số tiến

Bên cạnh những kí hiệu cơ bản áp dụng cho mọi loại xe số sàn thì xe Ford Ranger còn có các kí hiệu và những chức năng khác nhau như:

  • Kí hiệu chữ M là Manual: Cho phép xe chuyển sang số 1, 2, 3, 4, 5, 6 và ngược lại.
  • Kí hiệu chữ D1 có nghĩa là Drive 1, Drive 2: Sử dụng khi bạn cần đi với tốc độ chậm, đường khó đi hoặc tăng tốc. Tuy nhiên, công dụng quan trọng của những số này là hỗ trợ đổ đèo an toàn.
  • Kí hiệu chữ OD có nghĩa là Overdrive: Số để vượt tốc độ, đổ đèo
  • Kí hiệu chữ L có nghĩa là Low: Số thấp, dùng cho các trường hợp tải nặng, lên dốc, xuống dốc
  • Kí hiệu chữ B có nghĩa là Brake: Số hãm tương tự như số, dùng để hãm tốc bằng động cơ khi xe xuống dốc.

Khi thực hiện sang số bạn chỉ cần dùng tay bóp vào lẫy cố định trên cần số cho lẫy thụt vào và có thể di chuyển đến vị trí mong muốn.

Cách vào số lùi xe Ford Ranger

3. Hướng dẫn vào số lùi trên xe Ford Ranger 2023

Với các dòng xe số sàn thông thường việc vào số sàn rất dễ dàng, nhất là khi số R được đặt ở vị trí đối diện số 5 hoặc cạnh số 6. Riêng với Ford Ranger thì vị trí R lại nằm cạnh số 1 nên khiến nhiều người cảm thấy vô cùng bỡ ngỡ và không biết nên xử lý như thế nào.

Thực chất, nếu nắm rõ quy tắc vào số lùi trên xe Ford Ranger thì bạn sẽ thấy nó rất đơn giản. Bạn có thể thực hiện nhanh việc vào số lùi với dòng xe bán tải này bằng cách.

Cách 1: Chỉ cần di chuyển cần số đến vị trí R (Reverse) => Tiến hành quan sát xung quanh và phía sau => Khi thấy đảm bảo an toàn hãy thực hiện di chuyển chân từ bàn đạp sang bàn đạp ga. 

Cách 2: Trên 1 số dòng xe dưới cần gạt sẽ có thêm 1 số nấc và thực hiện vào số lùi bạn cần phải móc kéo rồi gạt vào số R là được. Sau đó hãy bạn chuyển từ bàn đạp sang bàn đạp ga để hoàn tất việc lùi số.

Lưu ý: Bên cạnh dạng móc, một số xe lại để là dạng bóp cò, tuy nhiên bóp cò thì thường dễ dùng hơn. 

Cách vào số lùi cần phải thực hiện đúng cách nếu không sẽ khiến xe bị chết máy, không đạt đúng mong muốn di chuyển của người dùng.

Lời khuyên: Khi sử dụng bất kỳ dòng xe nào từ xe số sàn đến xe số tự động thì bạn cũng nên sử dụng thảm lót sàn ô tô Medicar ít nhất là tại vị trí ghế lái. Vì thảm lót sàn của medicar.vn giúp tăng độ ma sát nên các thao tác lái xe của bạn sẽ không bị trơn trượt, đặc biệt tại vị trí ghế lái còn có thêm 1 thảm chống trượt rất hữu ích.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách vào số lùi xe ô tô Ford Ranger mới nhất tại Việt Nam. Hy vọng thông tin nhỏ này sẽ giúp bạn an tâm hơn mỗi khi vận hành xe.

>> Có thể bạn quan tâm: