Lắp lippo ô tô hiện nay khá thịnh hành và được rất nhiều chủ xe yêu thích. Bởi vì việc lắp thêm lippo sẽ giúp xe có được 1 điểm nhấn riêng biệt. Nhìn vẻ bề ngoài của xe sẽ mạnh mẽ, năng động và có tính thể thao hơn. Tuy nhiên, với luật giao thông và đăng kiểm việc lắp lippo có thuộc danh mục cho phép không? Hay lắp lippo có đăng kiểm được không?

Trên thực tế, việc lắp lippo ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình đăng kiểm. Tuy nhiên, tùy thuộc vào kích thước lippo bạn lắp mà có thể vẫn được đăng kiểm bình thường hoặc bị đánh trượt đăng kiểm. Nếu bạn chưa rõ các quy định về việc đăng kiểm với lippo thì hãy cùng phụ kiện xe hơi - medicar.vn tìm hiểu thông qua những quy định chi tiết nhất để luôn an tâm hơn mỗi khi đến thời gian kiểm tra định kỳ bạn nhé!

Lắp lippo có đăng kiểm được không

Lắp Lippo ô tô là gì?

Lắp lippo ô tô là lắp thêm 1 bộ phận vào phần ống xả của xe nhằm thay đổi kích thước của chúng, giúp chúng hoạt động hiệu quả hơn.

Hiện nay, có 2 loại lippo đó là 1 loại thiên về hình thức 1 loại thiên về chệ độ hoạt động linh hoạt. Và loại được yêu thích đó là loại thiên về hình thức. Có nghĩa là lắp thêm lippo trước hoặc lippo sau để trang trí cho xe ô tô. Làm cho xe có 1 diện mạo mới ấn tượng hơn so với các mẫu xe nguyên bản. 

Như vậy có thể thấy rằng việc lắp lippo chính là độ thêm về ngoại hình của xe. Vậy thì điều này có ảnh hưởng đến đăng kiểm không?

Lắp lippo có đăng kiểm được không?

Những quy định về đăng kiểm luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của đại đa số người dùng. Hiện nay, việc đăng kiểm với xe độ lippo sẽ có 2 trường hợp đó là độ lippo thuộc phạm vi cho phép và quá kích thước cho phép. Và tùy vào từng trường hợp mà xe của bạn có được đăng kiểm hoặc không. Cụ thể như sau:

Lắp lippo có đăng kiểm được không

1. Độ lippo ô tô được đăng kiểm

Bạn hoàn toàn có thể thực hiện thay đổi diện mạo cho ô tô của mình bằng việc độ thêm lippo mà vẫn đảm bảo các điều kiện đăng kiểm. Khi thực hiện lắp các lippo thuộc phạm vi kích thước cho phép thì bạn vẫn ĐƯỢC ĐĂNG KIỂM bình thường.

Cụ thể kích thước cho phép đó là: lắp thêm lippo không vượt quá kích thước tiêu chuẩn dài x rộng x cao là 4 x 3 x 4 cm, xe vẫn được đăng kiểm an toàn.

Cách tốt nhất để vẫn được đăng kiểm khi độ thêm lippo đó là bạn tuân thủ đúng kích thước cho phép của cục đăng kiểm.

2. Lắp lippo bị từ chối đăng kiểm

Lắp thêm lippo là cách độ xe khá phổ biến. Theo quy định, lippo không thuộc nhóm những loại phụ kiện lắp thêm trên ô tô. Vậy nên nếu việc lắp thêm lippo làm thay đổi các thông số kích thước của xe thì trường hợp này sẽ bị TỪ CHỐI ĐĂNG KIỂM

Cụ thể với các phụ kiện lippo trước và sau làm tăng kích thước của xe quá các kích thước cho phép là dài x rộng x cao tương ứng 4 x 3 x 4 cm sẽ bị đánh trượt khi đăng kiểm ngay.

Như vậy khi thực hiện độ xe như lắp lippo hay các phụ kiện khác có thể làm thay đổi kích thước của xe thì bạn cần đặc biệt lưu ý đó là không được vượt quá kích thước cho phép. 

Nếu vượt quá kích thước này tức là bạn cũng đang vi phạm luật giao thông và sẽ bị xử phạt. Vừa tốn chi phí lắp đặt lippo, vừa bị phạt khi tham gia giao thông, vừa bị đánh trượt đăng kiểm điều này sẽ khiến bạn tiêu tốn 1 khoản tiền rất lớn. Vậy nên hãy cân nhắc khi thực hiện độ lippo cho ô tô của mình nhé.

Lắp lippo có đăng kiểm được không

Lắp thêm lippo xe ô tô có bị phạt không?

Như đã nói trên việc lắp thêm lippo xe chính là làm thay đổi kích thước của xe ô tô so với kích thước của nhà sản xuất. Và nếu vượt quá các thông số cho phép dài x rộng x cao là 4 x 3 x 4 cm thì bạn đang vi phạm luật. Chắc chắn bạn sẽ bị phạt khi tham gia giao thông.

Hiện nay, mức phạt được áp dụng như sau: Trường hợp tự ý thay đổi khung, máy, kích thước, hình dáng, đặc tính của xe được quy định tại khoản 3, điều 16, mục 3, chương II với mức phạt là từ 800.000 - 1.000.000 đồng.

=> Việc lắp lippo làm thay đổi kích thước ô tô sẽ chịu mức phạt từ 800.000 - 1.000.000 đồng.

Vì lippo không thuộc nhóm phụ kiện lắp đặt trên ô tô mà đây là sản phẩm của việc độ chế, đồ chơi ô tô thì bạn nên chủ động tìm hiểu và chỉ nên lắp trong phạm vi cho phép để tránh gặp các vấn đề đăng kiểm cũng như vận hành, di chuyển. 

Hiện nay, nhóm các phụ kiện được lắp trên ô tô mà không vi phạm bất kỳ điều luật nào đó chính là thảm lót sàn ô tôkẹp điện thoại trên ô tô, máy lọc không khí, máy xông tinh dầu ô tô,... Và những sản phẩm này có bán tại Medicar bạn có thể tham khảo và trang bị cho xe của mình nhé.

Thông tin về thắc mắc lắp lippo đăng kiểm được không? đã được giải đáp chi tiết tại bài viết. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn an tâm hơn khi độ chế lippo và đăng kiểm xe!

>> Có thể bạn quan tâm: