Thú cưng là một phần không thể thiếu trong mỗi gia đình yêu thích động vật, nó được xem như là cũng như thành viên trong gia đình của bạn. Tuy nhiên vì việc xem như là thành viên trong gia đình nên bạn sẽ mang theo thú cưng thường xuyên trên ô tô của bạn và chính điều đó gây ra không ít vấn đề ảnh hưởng đến nội thất ô tô, sức khỏe của bạn và cần phải loại bỏ lông thú cưng ra khỏi nội thất ô tô ngay.

loại bỏ lông thú khỏi nội thất ô tô

1.Vì sao lông thú thường xuyên xuất hiện trên nội thất ô tô của bạn?

Tất nhiên rồi, bạn chính là người yêu thú cưng, có niềm đam mê đặc biệt với các loại động vật, bạn coi chúng như những người bạn trung thành và thậm chí như là những người thân yêu trong gia đình. Đi đâu bạn thường để thú cưng đi theo bên cạnh, trên ghế ngồi hay dưới sàn, cốp xe… bất cứ đâu trên xe ô tô của bạn thì lông của chúng cũng bám khắp nơi, bám trên ghế bọc và len lỏi vào những ngóc ngách bạn không thể tưởng tượng được và rất khó đễ dọn dẹp sạch sẽ số lông vật nuôi đó.

Lông thú cưng rơi vãi có thế gây ra rất nhiều phiền toái đầu tiên phải kể đến là gây mùi khó chịu trên xe, tiếp theo đó lông thú cưng tích tụ lâu ngày không được dọn dẹp kỹ sẽ bám vào máy lọc không khí trong xe và làm hỏng nội thất bên trong xe của bạn và có khả năng để lại mùi khét lẹt không mong muốn. Vấn đề tiếp theo đó chính là lông thú sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn và những người thân yêu, đặc biệt là trẻ nhỏ. Vì vậy tốt nhất là bạn nên nhanh chóng xử lý lông vật nuôi, thú cưng để chúng không ăn sâu vào thảm.

2.Lông thú bám trên nội thất ô tô lâu ngày gây ra tác hại sức khỏe như thế nào?

2.1 Đối với phụ nữ mang thai

Lông chó, mèo chứa rất nhiều ký sinh trùng, nếu bám vào ghế hay khuất tán trong không khí các thai phụ tiếp xúc trực tiếp sẽ dễ nhiễm ký sinh giun, sán chó. Mặt khác, các thai phụ được khuyến cáo không sử dụng các loại thuốc tẩy giun khi mang thai nên việc điều trị sẽ rất khó khăn, từ đó ảnh hưởng không tốt đến sức đề kháng và trí tuệ của thai nhi.

loại bỏ lông thú khỏi nội thất ô tô

2.2. Đối với trẻ sơ sinh

Hệ hô hấp non nớt của trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ sơ sinh cần được bảo vệ tuyệt đối vì chưa phát triển đầy đủ. Nếu hít phải bụi bẩn và lông chó bay lơ lửng trong không khí sẽ gây ra các bệnh như viêm khí quản, sưng đường hô hấp, dị ứng niêm mạc mắt và mũi,… Chắc chắn chúng ta không thể ngờ đến nguyên nhân chính là tác hại của lông chó.

2.3 Đối với trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ thường có tính hiếu động rất thích vuốt ve, chơi dưới sàn nhà và rất thích cho các đồ chơi vào miệng đó là nơi có rất nhiều lông chó. Khả năng nhiễm giun sán ở trẻ nhỏ sẽ tăng nếu không được vệ sinh sạch sẽ. Giun sán cũng chính là nguyên nhân làm trẻ chậm tăng cân, hạn chế sự thông minh, nhạy bén của trẻ nhỏ.

2.4 Đối với người có tiền sử bệnh hen suyễn

Nếu hít phải bụi bẩn và lông chó, các cơn hen sẽ khởi phát nhiều lần và mức độ sẽ tăng nhanh hơn gây khó thở, khò khè, tức ngực và nguy hiểm nhất là tính mạng.

3.Các bước loại bỏ lông thú trên nội thất ô tô nhanh chóng

loại bỏ lông thú khỏi nội thất ô tô

3.1 Sử dụng găng tay cao su

Khi cần thực sự làm sạch lông thú cưng trên xe, găng tay cao su là một công cụ tuyệt vời.

Bạn hãy mang một đôi găng tay làm sạch bằng cao su hàng ngày, sau đó quét tay lên lớp bọc của ô tô. Những sợi lông vật nuôi lỏng lẻo sẽ dính vào đầu ngón tay đeo găng của bạn, trong khi những sợi lông còn lại sẽ kết thành từng đám lớn, giúp bạn dễ dàng loại bỏ hoặc hút bụi hơn. Nhớ quét tay theo một hướng, để lông rời tập trung thành một đống.

Nếu cách này vẫn không loại bỏ hết lông thú cưng, bạn có thể làm ướt trước găng tay cao su (hoặc xịt nhẹ vào nội thất ô tô của bạn với nước) và lặp lại quá trình này.

3.2 Sử dụng băng keo

Băng keo là một cách làm quen thuộc nhất của các tài xế vì không có gì ngạc nhiên khi bạn cũng có thể sử dụng nó để loại bỏ lông thú cưng trên xe hơi của mình.

Đối với phương pháp này, bạn chỉ cần sử dụng cuộn miếng băng keo xung quanh bàn tay của bạn (với mặt dính hướng ra ngoài), ấn mạnh tay lên bề mặt bị ảnh hưởng, sau đó nhấc nó lên và ngạc nhiên trước số lượng lông thú cưng bạn đã thu thập được.

Bạn chỉ cần lặp lại quy trình này - đảm bảo bạn thường xuyên thay băng keo khi nó mất độ dính - cho đến khi xe của bạn sạch sẽ.

loại bỏ lông thú khỏi nội thất ô tô

3.3 Máy hút bụi 

Đôi khi, những giải pháp đơn giản nhất cũng là tốt nhất. Như vậy, hút bụi nội thất ô tô của bạn thường sẽ loại bỏ hầu hết lông thú cưng. Để đảm bảo kết quả tối ưu, bạn nên mua một vòi hút chân không chuyên dụng có lông cao su, được thiết kế đặc biệt để thu gom lông.

3.4 Chổi cao su

Nếu bạn đang cố gắng loại bỏ lông thú cưng khỏi ô tô của mình một cách nhanh chóng, thì chổi cao su là một lựa chọn nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Giống như găng tay cao su, lưỡi cao su của chổi cao su sẽ bắt lông thú cưng khi bạn kéo nó dọc theo ghế và sàn ô tô. Thao tác này sẽ chuyển lông thú cưng thành một đống để loại bỏ nhanh chóng và dễ dàng.

3.5 Bàn chải sắt

Cuối cùng, bàn chải sắt là một công cụ tuyệt vời để loại bỏ những sợi lông cứng đầu, khó tiếp cận trong xe của bạn.

Thông thường, bàn chải sắt được sử dụng như bước cuối cùng của quy trình làm sạch lông thú cưng, vì nó rất tốt để loại bỏ bất kỳ dấu vết cuối cùng nào trên lông thú cưng. Chỉ cần chạy bàn chải sắt dọc theo ghế bọc ô tô của bạn cho đến khi bạn hài lòng rằng tất cả lông thú cưng đã được loại bỏ.

4. Cách giảm thiểu lông thú trên nội thất ô tô và hạn chế mùi hôi thú cưng hiệu quả

loại bỏ lông thú khỏi nội thất ô tô

Sử dụng các vật dụng chuyên dụng

để bảo vệ ô tô của bạn khỏi lông thú cưng bao gồm tấm bảo vệ ghế sau cho thú cưng, tấm bảo vệ cốp, tấm che cửa hông xe, ghế nâng dành riêng cho thú cưng và thuốc xịt khử mùi hôi.

Vật nuôi không chỉ mang lông thú chúng có thể bao phủ nội thất ô tô của bạn trong bùn và vết bẩn và khiến nó có mùi kém dễ chịu. Chất tẩy rửa ghế và thảm là giải pháp tuyệt vời để làm cho thảm ô tô của bạn trông sạch sẽ và tươi mới.

Sử dụng thảm lót sàn ô tô từ Foam

Đây là một trong những thảm lót sàn ô tô được ưa chuộng nhất hiện nay, chất liệu Foam hiệu suất cao dễ dàng vệ sinh và hong khô trong 15 phút. Đây là điểm khác biệt rất lớn của loại thảm này so với các sản phẩm trên thị trường khác rất khó vệ sinh và mất rất nhiều thời gian để vệ sinh.

Bên cạnh đó kết cấu bề mặt thảm cải tiến với những ô ngăn lỗ rỗng hình dạng kim cương, có độ sâu 8mm, kết cấu đặc biêt này cho thảm không hấp thụ độ ẩm, không mùi và bảo vệ nội thất sàn xe của bạn hiệu quả.

loại bỏ lông thú khỏi nội thất ô tô

Chải lông thú cưng trước khi lên xe

Khi nói đến việc loại bỏ lông thú cưng trên xe của bạn, phòng bệnh hơn chữa bệnh. Vì vậy, bạn nên chải lông cho thú cưng trước khi cho chúng vào xe. Bằng cách này, mọi sợi lông rụng sẽ được loại bỏ trước, giảm thiểu lượng lông thú cưng dính vào xe của bạn.

Sử dụng bọc ghế

Bọc ghế là một cách tiện dụng khác để giảm lông thú cưng trong xe của bạn. Bọc ghế chuyên dụng dành cho thú cưng giúp giữ lông thú cưng trên ghế ô tô của bạn, trong khi bất kỳ lông nào dính trên áo phủ ghế đều được chứa ở một khu vực có thể quản lý được.

Thêm vào đó, bọc ghế chuyên dụng có thể dễ dàng tháo rời và vệ sinh sau mỗi hành trình. Nếu bạn không sở hữu một tấm bọc ghế ô tô, việc đặt một chiếc khăn cũ lên ghế ô tô cũng có tác dụng tương tự.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ với chúng tôi.

Công Ty TNHH Thương Mại Medicar

Địa chỉ: 41/28 Bàu Cát 8, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Face book: https://www.facebook.com/MedicarVietNam

Kết nối Zalo: 090 789 03 03