Một trong những vấn đề mà người tiêu dùng hiện nay cực kỳ quan tâm đến dòng xe điện Vinfast VF9 đó là xe VF9 có bị lỗi trong quá trình sử dụng không? Các lỗi ô tô điện VinFast VF9 thường gặp là gì? Những lỗi này có nặng không? Có xử lý được không?

Đã có rất nhiều phản hồi từ những người sử dụng xe Vinfast VF9 về các vấn đề lỗi và trải nghiệm khi sử dụng. Để giúp bạn có thể hiểu rõ hơn trước khi quyết định có nên mua xe này hay không thì trong bài viết này medicar.vn sẽ tổng hợp 1 số lỗi thường gặp được những chủ xe VF9 phản ánh trên các group cộng đồng. Cùng xem ngay nào!

các lỗi ô tô điện VinFast VF9

Sơ lược về Vinfast VF9

VinFast VF9 2023 được định vị là một mẫu SUV điện 7 chỗ cỡ E. Xe được sản xuất tại Việt Nam với với 2 phiên bản là Eco và Plus.

Xe được thiết kế sang trọng, đẳng cấp và động cơ vô cùng mạnh mẽ. Công suất tối đa là 300 kW - 402 hp, thời gian tăng tốc cực nhanh chỉ ~7.5 giây cho vận tốc từ 0 - 100 km/h. Và quãng đường di chuyển sau 1 lần sạc đầy Pin khá ấn tượng lên đến 423km.

So với các đối thủ cùng phân khúc, VinFast VF9 nổi bật với giá bán “mềm”, trang bị cao cấp, vận hành mạnh mẽ… Giá bán như sau:

Giá xe không gồm Pin
  • Phiên bản Eco: 1.491.000.000 VNĐ
  • Phiên bản Plus: 1.685.000.000 VNĐ
Giá xe gồm Pin
  • Phiên bản Eco: 1.970.000.000 VNĐ
  • Phiên bản Plus: 2.178.000.000 VNĐ

>> Bật mí: Những phụ kiện cần thiết cho ô tô bạn nên sở hữu.

Những lỗi thường gặp trên xe ô tô điện Vinfast VF9 

1. Phần mềm chưa ổn định

Đây là lỗi mà rất nhiều người dùng phản ánh. Cụ thể đó là lỗi  “phát hiện trẻ em” những khi tắt máy mở lại tính năng đó cũng mở lại như ban đầu và báo động inh ỏi. Các chủ xe còn cho biết thêm khi đặt bất kỳ thứ gì lên xe cũng báo “phát hiện trẻ em” điều này khiến người dùng vô cùng khó chịu.

các lỗi ô tô điện VinFast VF9

2. Xe hết bình, chết máy không khởi động được 

Tình trạng xuống xe tắt máy xong vào lại không thể nào mở được xe cũng rất phổ biến. Lỗi này được phát hiện là do hết bình. Rất nhiều người phản ánh về tình trạng này như dùng 3 ngày đã gọi cứu hộ đến 5 lần. Việc không vào được xe, không khởi động được xe không chỉ khiến chủ xe khó chịu mà còn ảnh hưởng đến những người xung quanh.

3. Tắt máy là xe tiến hành cài đặt lại như ban đầu

Cứ cài đặt xong thì tắt máy ra ngoài và vào xe lại như mới! Vô lăng, ghế lái, gương khởi động cả 5 phút không load xong!” Đây là thông tin từ người dùng phản ánh trực tiếp trên Vinfast.vn

4. Điều hòa không lạnh

Ngay khi phát hiện điều hòa trên xe không lạnh các chủ xe đã mang xe đến trung tâm bảo hành và được biết lỗi là do xì khí. Khi được các chuyên viên sửa chữa thì cải thiện tốt hơn.

5. Lỗi treo hộp khí nén

Đã có khách hàng phản ánh về việc “Lỗi được xác định do hộp treo khí nén nên xe không đạt được chiều cao”. Và lỗi này khá nghiêm trọng và phải chờ vì không có thiết bị để thay ngay.

các lỗi ô tô điện VinFast VF9

6. Lỗi sập nguồn 

Sập nguồn cũng thường xuyên xảy ra. Và nhiều người đã nói vui là “series sập nguồn”. Cách xử lý duy nhất trong lúc này đó là sạc pin lại.

Tuy nhiên, lỗi này được những chủ xe có kinh nghiệm cho biết rằng nguyên nhân là do pin chưa ổn định. Chỉ cần dùng 1 thời gian ngắn Pin sẽ ổn định và đạt được tốc độ tăng từ 300km lên hơn 420km.

7. App bản đồ đã quá cũ

Người dùng cho răng Vinfast nên cập nhật bản đồ mới nhất hiện nay. Có rất nhiều địa điểm vì không cập nhật nên không thể nào tìm được => ảnh hưởng đến việc di chuyển.

các lỗi ô tô điện VinFast VF9

Gặp lỗi khi sử dụng Vinfast VF9 thì phải làm gì?

Khi bạn gặp phải các lỗi khi sử dụng ô tô điện VF9 thì cách duy nhất đó là đến trực tiếp trung tâm bảo hành của Vinfast để được đội ngũ kỹ thuật kiểm tra và xử lý.

Với các lỗi phần mềm sẽ được cập nhật phần mềm mới. Với các lỗi động cơ sẽ được kiểm tra và hoàn thiện lại cho khách hàng.

Vinfast có app và website hỗ trợ khách hàng vậy nên khi gặp lỗi bạn cũng có thể report lên app Vinfast, phần góp ý về sản phẩm. Phía công ty sẽ tiếp nhận tất cả các ý kiến đóng góp của khách hàng và hoàn thiện tốt hơn.

Việc gặp lỗi trên các dòng xe mới là điều thường xuyên xảy ra với nhiều hãng xe. Do vậy bạn hoàn toàn có thể an tâm và tin rằng các lỗi này sẽ được Vinfast khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Hiện nay, tại xưởng Medicar đã sản xuất thành công mẫu thảm trải sàn ô tô VF9 chuyên biệt dành cho xe Vinfast VF9 Eco và VF9 Plus. Hãy trang bị thêm phụ kiện này cho ô tô của mình bạn nhé.

>> Chọn ngay: Thảm trải sàn xe ô tô cao cấp cho xe của bạn.

Bài viết vừa thông tin đến bạn các lỗi thường gặp trên xe ô tô điện Vinfast VF9. Hy vọng những lỗi này sẽ sớm được khắc phục và mang đến cho người yêu thích ô tô điện những cuộc hành trình thú vị nhất!

>> Tin tức liên quan: