Trước bối cảnh hạ tầng giao thông thay đổi và phát triển không ngừng chủ xe ô tô di chuyển liên tục sẽ gặp khó khăn trong việc tìm được và xác định điểm đến. Chưa kể việc điều khiển xe vào làn đường 1 chiều, hẻm cụt hoặc nặng nhất bị CSGT phạt sẽ rất tệ. Nhờ vào những phần mềm này, bạn không cần phải tốn công tìm đường thủ công như trước. Các phần mềm dẫn đường miễn phí trên ô tô này kết hợp tốt với các thiết bị dẫn đường, camera hành trình ô tô giúp bạn lái xe dễ dàng hơn. 

phần mềm dẫn đường miễn phí ô tô

Các tiêu chí chính để chọn phần mềm dẫn đường cho xe ô tô  

Tất cả các bộ điều hướng GPS đều có thể loại bỏ hoặc tích hợp – tùy thuộc vào phương pháp cài đặt. Trong những chiếc xe cao cấp mới, chúng tôi đã cài đặt theo mặc định. Có thể loại bỏ thường được mua riêng.

Màn hình hiển thị

Nó phụ thuộc vào mức độ thoải mái của người sử dụng. Đã từng có những màn hình đơn giản với thông tin cơ bản, nhưng giờ đây nó là một ứng dụng cảm ứng chính thức tiện ích. Khi lựa chọn, nên xem xét đường chéo, phần mở rộng, góc nhìn. Màn hình càng lớn thì càng dễ đi theo lộ trình và có thể nghiên cứu cùng thời kỳ bản đồ càng lớn. Hãy chú ý đến sự hiện diện của lớp chống phản chiếu, cho phép bạn nhìn thấy một hình ảnh giống nhau trong bất kỳ ánh sáng nào.

Bộ vi xử lý

Đây là "trái tim" của thiết bị định vị GPS, phụ thuộc vào hiệu suất và tốc độ của nó. Tốc độ xung nhịp của mô hình càng cao – thì càng nhanh. Bộ điều hướng có hiệu suất 500 MHz hoạt động tốt nhất. Tính năng quan trọng thứ hai ảnh hưởng đến hiệu suất của thiết bị là RAM. Tuy nhiên, nó không bao giờ xảy ra nhiều.

phần mềm dẫn đường miễn phí

Nguồn sạc

Nguồn cung cấp năng lượng của bộ điều hướng có thể tự trị hoặc từ mạng. Pin của nó khá hiệu quả nhưng thời gian làm việc của nó bị hạn chế. Chúng được kết nối thông qua đầu nối đặc biệt hoặc đầu nối bật lửa. Có các tùy chọn kết hợp.

Lưu trữ dữ liệu

Nó lưu trữ các bản đồ được tải sẵn và các tuyến đường đã lưu.  m lượng càng lớn càng tiện lợi. Bạn có thể sử dụng phương tiện SD hoặc MicroSD của bên thứ ba. Bạn thậm chí có thể kết nối ổ đĩa flash, nhưng tốc độ sẽ thấp hơn nhiều.

Định vị GPS

Bộ điều hướng GPS có thương hiệu hoạt động thường xuyên theo mặc định với bản đồ có thương hiệu của riêng họ hoặc một số chương trình nhất định. Họ có thể được trả tiền hoặc miễn phí. Nó nên được kiểm tra trước.

phần mềm dẫn đường miễn phí

Mô đun GSM/GPRS

Đây là một tùy chọn mô-đun nhưng rất thiết thực, cung cấp các bản cập nhật cập nhật dữ liệu ổn định từ mạng di động chứ không phải từ WI-FI.

Hướng dẫn làn đường nâng cao: cho bạn biết khi nào nên chuyển sang làn đường thoát và hiển thị rõ ràng các thao tác phức tạp trên nhiều làn đường.

Tùy chọn định tuyến s có thể loại trừ đường thu phí, đường chưa được niêm phong hoặc đường cao tốc khỏi tuyến đường được tính toán.

Điều hướng điểm ưa thích (POI)

Đây là một cách tuyệt vời để tìm nhanh các địa danh như bệnh viện, đồn cảnh sát, trung tâm mua sắm, điểm du lịch, v.v. Một số ứng dụng cũng cho phép bạn gọi điện cho những nơi này bằng cách chọn số điện thoại trên màn hình. Mặc dù các ứng dụng miễn phí Google Maps và Apple Maps có một số danh mục POI, nhưng chúng chủ yếu phụ thuộc vào chức năng tìm kiếm hơn là các lựa chọn danh mục có sẵn trên các ứng dụng khác.

Điều hướng địa danh

Tương tự như điểm ưa thích, nhưng có thể đưa bạn đến các địa danh địa phương.

Lựa chọn hiển thị bản đồ: Vì vậy, bạn có thể xem từ trên xuống, phía sau, 2D và 3D, cũng như xem trước lộ trình trước khi rời đi.

Thông tin lái xe: Hiển thị tốc độ, khoảng cách đến đích và thời gian đến dự kiến.

phần mềm dẫn đường miễn phí ô tô

Lập kế hoạch hành trình

Cho phép bạn đặt nhiều điểm dừng dọc theo tuyến đường của mình.

Cập nhật bản đồ trọn đời

Cập nhật bản đồ miễn phí vĩnh viễn, bao gồm các tuyến đường, tuyến đường và điểm tiếp cận mới, cũng như các tuyến đường bị đóng vĩnh viễn.

Cảnh báo

Thông báo cho bạn khi bạn đến gần camera tốc độ cố định và khu vực trường học để bạn có thể giảm tốc độ.

Cảnh báo tốc độ cảnh báo bạn khi bạn vượt quá giới hạn tốc độ cho con đường bạn đang đi. Tuy nhiên, dữ liệu giới hạn tốc độ đôi khi có thể không chính xác, vì vậy đừng chỉ dựa vào GPS để biết thông tin này – hãy kiểm tra các biển báo giới hạn tốc độ.

Chuyển văn bản thành giọng nói (TTS) thông báo tên đường để bạn biết khi nào nên rẽ mà không cần phải nhìn vào màn hình. Một số ứng dụng cung cấp lựa chọn nhiều hơn một giọng nói (mặc dù không đảm bảo phát âm chính xác).

Nhận dạng giọng nói

Cho phép bạn điều khiển thiết bị/ứng dụng GPS mà không cần chạm vào nó. Hữu ích ở các tiểu bang và vùng lãnh thổ nơi tương tác vật lý với thiết bị là bất hợp pháp khi đang lái xe.

Xem thêm: >> Những trang bị tiện ích xe hơi cần có 

Tổng hợp