Việc sử dụng thảm lót sàn kém chất lượng mang lại nhiều tác động xấu đến sức khỏe, môi trường và an toàn trong suốt quá trình vận hành xe. Nếu không lựa chọn đúng loại thảm lót sàn ô tô chất lượng, phù hợp, đồng nghĩa với việc bạn đang tự đánh mất sự an toàn cho chính mình và gia đình khi di chuyển xe trên đường.

lưu ý khi lựa chọn thảm lót sàn ô tô

1.Thảm lót sàn ô tô là gì?

Thảm lót sàn ô tô là một phụ kiện không thể thiếu trên mỗi chiếc ô tô, nó giúp  chủ xe dễ dàng vệ sinh xe và bảo dưỡng xe được lâu dài và tốt hơn khi không sử dụng thảm. Mỗi dòng xe khác nhau chủ xe sẽ lựa chọn thảm lót sàn ô tô phù hợp theo kích thước, chất liệu và điều kiện sử dụng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người ngồi trên xe bảo vệ sàn xe không bị hư hại. Bụi bẩn và tạo tính thẩm mỹ cao cho nội thất xe.

2.Lưu ý quan trọng khi chọn mua thảm lót sàn ô tô

2.1 Kích thước thảm lót sàn ô tô

Thảm lót sàn ô tô phải phù hợp với kích thước của sàn ô tô, không nên chọn loại thảm quá rộng hoặc quá nhỏ. Trên thực tế thảm quá rộng và lớn sẽ ảnh hưởng đến chân ga và chân phanh, gây nguy hiểm cho người lái khi thực hiện các thao tác này. Đã có rất nhiều trường hợp dẫn đến tại nạn nghiêm trọng do thảm lót sàn ô tô quá rộng và lớn. Hoặc những tấm thảm quá nhỏ sẽ không đủ để che phủ và ngăn bụi bẩn rơi xuống sàn xe. Do đó, bạn hãy tính toán và đo đạc kích thước sàn chính xác trước khi chọn được tấm thảm trải sàn ưng ý.

2.2 Độ bám của thảm lót sàn ô tô

 Một số loại thảm có độ bám sàn ô tô không chắc chắn, dễ trơn trượt ảnh hưởng đến hành khách hoặc người lái trong quá trình lên hoặc xuống xe. Bên cạnh đó, thảm không có độ bám tốt đồng nghĩa với việc bụi bẩn dễ dàng lọt xuống sàn gây mất vệ sinh bên trong xe. Mặt khác, đối với người lái, khi có chuyển động đột ngột, thảm sàn sẽ cuộn lại và trở thành nguy cơ nguy hiểm khi nó là nguyên nhân hàng đầu khiến chân ga và chân phanh bị bó cứng.

lưu ý khi lựa chọn thảm lót sàn ô tô

2.3 Chất liệu, cấu tạo của thảm lót sàn ô tô

Khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam sẽ tạo điều kiện cho bụi bẩn, nấm mốc sinh ra mùi hôi khó chịu bên trong xe hơi. Mỗi loại thảm lót sàn ô tô hiện nay trên thị trường đều có những ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên, tùy vào mục đích sử dụng, điều kiện môi trường sống, nhiệt độ trong xe và khả năng vệ sinh xe thường xuyên hay không của chủ xe mà nên chọn loại thảm có chất liệu phù hợp.

Bạn cũng nên lưu ý, việc sử dụng quá nhiều thảm chồng lên nhau có thể tạo cảm giác êm ái nhưng lại phản tác dụng, gây mất an toàn khi di chuyển vì có thể trở thành nguyên nhân gây kẹt tay lái phanh và bàn đạp ga.

2.4 Độ dày của một tấm thảm

Bạn nên chọn những tấm thảm dày hơn là những tấm mỏng. Vì thảm dày hơn sẽ nặng hơn và có thể giúp giảm thiểu ý tưởng đi lại. Thậm chí thảm lót sàn ô tô sẽ bị cong, nứt, khô. Ngoài ra, chúng có hiệu quả hơn khi có liên quan đến việc xử lý nhiều bùn, tuyết hoặc sỏi.

lưu ý khi lựa chọn thảm lót sàn ô tô

2.5 Vật liệu không mùi

Các cơ quan chính phủ yêu cầu thảm ô tô không được thải ra khí độc khi nóng lên hoặc tạo ra mùi khó chịu vì chúng có thể đe dọa đến sự an toàn và sức khỏe của người ngồi trong xe. Do đó, bạn nên chọn những vật liệu không mùi.

2.6 Bảo vệ nội thất

Thảm lót sàn phù hợp trong mọi thời tiết sẽ bảo vệ nội thất ô tô của bạn hơn bất kỳ loại thảm lót sàn ô tô nào khác. Chúng luôn giữ cho thảm của bạn khô ráo và luôn sạch sẽ hơn nhờ chất liệu cao su. Loại thảm ô tô này giúp bảo vệ nội thất tốt nhất cho sàn xe, giúp xe sạch sẽ và khô ráo hơn các loại thảm khác.

2.7 Dễ dàng làm sạch

Những loại thảm xe làm từ foam và cao su kết hợp rất dễ rửa sạch bụi bẩn, việc vệ sinh cũng rất dễ dàng. Có thể rửa chúng bằng cách nhanh chóng xịt nước và bọt xà phòng. Chúng không để lại bất ỳ mùi nào khi chúng khô, điều này khiến chúng trở thành loại thảm được khuyên dùng cho ô tô của bạn.

Thảm ô tô phù hợp sẽ giúp bạn giữ được sự ngăn nắp  cần thiết trong xe, và bạn nên trang bị thảm lót sàn vì chúng sẽ giúp xe của bạn tránh được vi khuẩn, vi trùng. Nếu bạn sống ở khu vực mưa nhiều, thảm trải sàn mọi thời tiết sẽ là lựa chọn hoàn hảo để duy trì ô tô của bạn sạch sẽ và ngăn không cho sàn ô tô bị ố.

Mỗi loại thảm lót sàn ô tô hiện nay trên thị trường đều có những ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên mỗi chúng ta ai cũng mong muốn sở hữu bộ thảm lót sàn ô tô chất lượng tương xứng với giá tiền mà mình đã bỏ ra. Tùy vào mục đích sử dụng, môi trường sống, nhiệt độ trong xe và khả năng vệ sinh xe thường xuyên hay không của chủ xe mà nên chọn loại thảm có chất liệu phù hợp nhất.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ với chúng tôi.

Công Ty TNHH Thương Mại Medicar

Địa chỉ: 41/28 Bàu Cát 8, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Face book: https://www.facebook.com/MedicarVietNam

Kết nối Zalo: 090 789 03 03