Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại thảm lót sàn ô tô với nhiều chất liệu, khác nhau về thành phần. Các loại thảm lót sàn vô cùng đa dạng, có rất nhiều mẫu mã với những chất liệu khác nhau để người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích cá nhân của mình. Bạn có thể phân biệt dễ dàng các loại thảm lót sàn và đưa ra lựa chọn phù hợp cho “xế yêu” của mình qua những thông tin quan trọng dưới đây.

phân biệt thảm lót sàn

1.Thảm foam

Thảm lót sàn foam được xem là loại thảm thế hệ mới nhất trên thị trường hiện nay.  Bên ngoài thảm có kết cấu giống thảm tập Yoga nhưng chắc chắn và cứng hơn. Bề mặt thảm được thiết kế theo hình ô kim cương có độ sâu 8mm giữ nước, chất bẩn hiệu quả. Thảm lót sàn foam được làm từ chất liệu foam kết hợp PVC cho hiệu suất cao có khả năng ma sát, chống trượt tốt, tạo cảm giác thoải mái trong suốt quá trình vận hành.

Thảm có độ bền lên tới 5-10 năm, vô cùng bền bỉ, có khả năng chống chọi với mọi điều kiện môi trường, thời tiết khắc nghiệt mà không làm biến dạng hay giảm chất lượng thảm. Bên cạnh đó kết quả chứng minh thảm đặc biệt an toàn cho môi trường và sức khỏe người dùng. Thảm không mùi, không chất gây độc hại cho cơ thể, dễ dàng vệ sinh, không thấm nước, chống ồn hiệu quả.

Thảm lót sàn ô tô foam cao cấp thương hiệu Medicar được thiết kế dành riêng cho từng dòng xe đảm bảo tính vừa vặn, an toàn và thẩm mỹ cho xe, sang trọng cho nội thất xe.

Hạn chế của thảm lót sàn foam là không có khả năng full option, không êm như thảm da 6D.

phân biệt thảm lót sàn

2.Thảm nỉ

Đặc điểm nổi bật nhất của dòng thảm trải sàn ô tô loại này là dòng thảm đi theo xe. Do vậy, nó được nhà sản xuất thiết kế vừa vặn, đảm bảo vừa khít với form xe. Toàn bộ sàn xe được che phủ cẩn thận, kín bề mặt. Chất liệu nỉ cũng có khả năng chống nhiệt và chống bụi tốt. Thảm nỉ hiện nay có giá thành rẻ nhất, giúp chủ nhân xe có thể tiết kiệm tối đa chi phí.

Bạn cũng nên lưu ý dù giá rẻ nhưng trên thực tế thảm nỉ rất dễ rách. Do vậy thời gian sử dụng thảm sẽ không được dài lâu. Đặc biệt, thảm nỉ trải sàn xe ô tô rất kiêng kị với nước. Bởi vì nó hút ẩm rất mạnh, khó khô nên khi bị đổ nước, chất lỏng dính vào sàn rất dễ gây mùi khó chịu. Điều này gây bất tiện khi sử dụng vào mùa mưa hay khi sử dụng đồ uống trên xe.

Bên cạnh đó thảm nỉ không có khả năng cách âm, không có chốt khóa cố định…Ngoài ra, thảm nỉ rất hạn chế về màu sắc, lại khó vệ sinh nên thường ít người lựa chọn.

phân biệt thảm lót sàn

3.Thảm da

Trên thực tế rất nhiều khách hàng đã mua nhầm tưởng rằng loại thảm này được làm từ da là chính nhưng thực chất chỉ là chất liệu giả da. Loại thảm lót này khắc phục được nhược điểm của thảm lót sàn cao su và nỉ nhờ phủ kín lòng xe. Form đẹp, nâng tầm giá trị nội thất.

Tuy nhiên thảm sàn da lại có những khuyết điểm riêng cần cân nhắc như dễ trơn trượt, bề mặt dễ bám bẩn, ẩm mốc chống thấm không tốt, tuổi thọ không cao, có mùi hôi, dễ nhăn và dễ bong tróc.

phân biệt thảm lót sàn

4.Thảm cao su

Loại thảm lót sàn trên ô tô được làm từ cao su thật lấy từ mủ cây cao su, hoặc làm từ cao su giả, nhựa giả cao su… hiện nay đều được gọi là thảm lót sàn trên ô tô bằng cao su. Đây là loại thảm lót sàn trên ô tô được làm từ cao su thật lấy từ mủ cây cao su, hoặc làm từ cao su giả, nhựa giả cao su… hiện nay đều được gọi là thảm lót sàn trên ô tô bằng cao su.

Thảm lót sàn cao su là chính với phương thức chế tạo không quá phức tạp nên có giá thành rẻ. Vì vậy, loại thảm này có đặc điểm không thấm nước, bề mặt nhiều khe rãnh không trơn trượt, không bám bụi, không ẩm mốc gây mùi hôi.

Tuy vậy, thảm lót sàn từ cao su vẫn còn tồn đọng những khuyết điểm như mùi cao su nồng nặc khi mới lót sàn, dễ quăng góc, dính phải chân ga, tuổi thọ thấp (chỉ tầm 6 tháng).

phân biệt thảm lót sàn

5.Thảm 5D 6D

Về bản chất, thảm lót sàn 6D được gọi là 5D Full vì nhận được sự cải tiến, phát triển dựa trên nền tảng thảm lót sàn 5D. Cơ bản, thảm lót sàn 5D được cấu tạo từ dưới lên trên theo thứ tự những lớp sau: Lớp lót, đệm cao su XPE, lớp lụa, lớp xốp, mút, bọt biển, lớp da PU.

 Nếu như thảm 3D có một hạn chế là thiết kế của nó không đủ cao để có thể ngăn chặn được hết bụi bẩn, quá trình vệ sinh cũng mất rất nhiều thời gian vì phải tháo rời ra từng lớp để vệ sinh.  

Xem thêm:>> https://medicar.vn/blogs/news/tham-lot-san-o-to-tphcm

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ với chúng tôi.

Công Ty TNHH Thương Mại Medicar

Địa chỉ: 41/28 Bàu Cát 8, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Face book: https://www.facebook.com/MedicarVietNam

Kết nối Zalo: 090 789 03 03