Tết là khoảng thời gian bạn sử dụng ô tô để di chuyển chúc tết gia đình, bạn bè và người thân. Trải nghiệm di chuyển bằng xe ô tô sẽ trở nên thật kinh khủng khi xe có mùi khó chịu và sản phẩm khử mùi trên ô tô, chính là thiết bị mà bạn cần phải trang bị để tránh những bất trắc có thể xảy ra trong những ngày Tết.

máy lọc không khí ô tô

Đây cũng là dịp các gia đình thường về quê hoặc đi chơi xa nên xe hơi sẽ là phương tiện lý tưởng. Mùi khó chịu là nỗi sợ của không ít lái xe và hành khách, nhất là với những hành trình dài hoặc thường xuyên. Nắm được nguyên nhân và những bí quyết “ vàng” về cách khử mùi trên xe ô tô dưới đây sẽ giúp trả lại không gian thoải mái và dễ chịu.

Những mùi phổ biến trên xe ô tô dịp Tết

Xe có mùi xăng

Nếu bạn ngửi thấy mùi xăng trong xe hơi lâu sau khi đổ đầy bình, hãy chú ý! Có thể bạn đã vô tình dính một ít xăng vào giày hoặc quần áo của mình trong lần cuối cùng bạn dừng lại ở trạm xăng và khói vẫn bám bên trong ô tô của bạn. Nếu đúng như vậy, mùi hôi sẽ sớm biến mất (lật cửa sổ xuống trong khi bạn lái xe để loại bỏ nó nhanh hơn!).

Mùi đồ ăn thức uống

Thói quen hút thuốc lá, ăn uống trong xe của lái xe hay người ngồi trong xe, kết hợp với việc không dọn vệ sinh sạch sẽ định kỳ là những tác nhân gây mùi khó chịu cho xe ô tô. Sẽ càng sai lầm khi lái xe nghĩ rằng mở cửa sổ trong quá trình hút thuốc, ăn uống hoặc sử dụng máy lọc không khí là có thể giúp cho không gian trong xe hết mùi hoàn toàn.

Mùi khí thải trong nội thất ô tô

Nếu có một mùi ô tô mà bạn không bao giờ nên bỏ qua, đó là khói thải bên trong cabin. Khói thải trong nội thất ô tô của bạn thường cho thấy hệ thống ống xả của ô tô bị rò rỉ hoặc các miếng đệm kém trên cửa sổ hoặc cửa ra vào của bạn.

Mùi xe hơi này rất nguy hiểm, vì việc tiếp xúc với khói thải bên trong một không gian hạn chế (tức là bên trong xe hơi của bạn) có thể gây chết người cho cả người và động vật. Nếu bạn ngửi thấy mùi khí thải trong ô tô khi đang lái xe, hãy đưa xe đến kỹ thuật viên ngay lập tức để chẩn đoán và sửa chữa các vấn đề cơ bản.

máy lọc không khí ô tô

Mùi chua hoặc mùi mốc

Mùi mốc từ lỗ thông hơi A / C có thể có nghĩa là hơi ẩm dư thừa đã tích tụ trong bộ lọc không khí hoặc đường thoát nước của ô tô. Sức khỏe của bạn có thể bị ảnh hưởng nếu bạn hít thở không khí ẩm mốc trong thời gian dài, vì vậy đừng để vấn đề này kéo dài.

Nếu A / C ô tô của bạn có mùi như giấm hoặc vớ bẩn, hãy mang xe đến dịch vụ A / C hàng đầu sẽ giúp ngăn ngừa dị ứng và mùi khó chịu đồng thời ngăn ngừa hư hỏng thêm cho các bộ phận của ô tô.

Những vị trí dễ phát ra mùi ô tô

Trước khi khử mùi trên ô tô việc đầu tiên lái xe cần xác định vị trí phát mùi trên xe. Lái xe có thể tìm kiếm vị trí gây mùi như:

  • Chỗ ngồi
  • Sàn xe
  • Kẽ hở giữa các ghế
  • Cốp xe
  • Ngăn tủ
  • Khay giữ cốc…

Đây là những nơi dễ chứa đồ ăn thức uống vương vãi hoặc bám mùi quần áo. Có nhiều cách khử mùi trên xe ô tô có thể xử lý triệt để những mùi này.

máy lọc không khí ô tô

Cách khử mùi trên xe ô tô hiệu quả

Khử mùi bằng trái cây

Một số loại trái cây có tác dụng tuyệt vời trong việc khử mùi bao gồm cả mùi khó chịu trên xe ô tô như dứa, bưởi, chanh. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần đặt trái cây (hoặc riêng phần vỏ) ở buồng lái hoặc khoang hành khách, các loại quả này sẽ phát huy công dụng rất nhanh và khắc phục tối đa mùi trên xe ô tô. Tuy nhiên, lái xe cũng cần lưu ý thay thường xuyên, tránh để trái cây hỏng sẽ tạo tác dụng ngược, là nguyên nhân gây thêm mùi hôi cho xe.

Khử mùi bằng trà, cà phê

Ngoài tác dụng giúp tài xế tỉnh táo, trà và cà phê còn có thể giúp loại bỏ mùi khó chịu trên xe. Để khử mùi bằng cách này, lái xe hãy treo túi đựng lá trà hoặc hạt cà phê khô tại những vị trí như máy lạnh. Khi đó,  mùi thơm sẽ tỏa ra và xua tan những mùi khó chịu trên xe.

máy lọc không khí trên ô tô

Máy lọc không khí ô tô

Máy lọc không khí là một sự lựa chọn hoàn hảo. Vừa độc đáo, vừa tốt cho sức khỏe người được tặng, quan trọng nhất là người được tặng sẽ sử dụng liên tục trong phòng (làm việc, phòng khách, phòng ngủ…) và đây cũng là món quà tặng ý nghĩa dành cho những người thân yêu dịp Tết đến xuân về.

Máy lọc không khí ô tô Medicar là sự lựa chọn tốt nhất để loại bỏ mùi khó chịu trong phòng, chỉ 10 phút,  ô tô của  bạn sẽ không còn mùi thức ăn, mùi thuốc lá nữa.

Thoải mái tận hưởng những bữa tiệc vui vẻ cùng gia đình và bạn bè mà không còn lo mùi trên ô tô.

Máy lọc không khí trong xe ô tô Medicar được thiết kế để giữ cho bạn và những người thân yêu an toàn khỏi không khí ô nhiễm cho dù ở bất kỳ đâu. Với công nghệ cảm biến chuyển động tiên tiến, máy lọc không khí trong xe ô tô Medicar sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời với chiếc xế yêu của mình.

Máy lọc không khí Medicar là lựa chọn hàng đầu:

  • Sử dụng công nghệ cảm biến bằng tay.
  • Hiển thị nhiệt độ và độ ẩm.
  • Phân loại các mức độ không khí: Tốt, Trung bình, Tệ.
  • Diện tích sử dụng 5m3.

ƯU ĐIỂM:

+Lọc đến 99.98% các hạt bụi siêu mịn, khói, lông thú, bào tử nấm, vi khuẩn trong không khí với màng lọc Hepa 13 - Bộ lọc than hoạt tính (là bộ lọc hiện đại nhất trong các loại máy lọc không khí đang có trên thị trường).

+Loại bỏ mùi hôi khó chịu, khói thuốc đã qua sử dụng, Formaldehyde (từ các vật dụng bằng nhựa gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe).

+Có khả năng tạo ion âm: 5.000.000 pcs/ cm3 (trong môi trường 10cm3).

+Tiếng ồn hoạt động thấp để giảm phiền nhiễu.

 +Thiết kế đơn giản, sang trọng, phù hợp với mọi nội thất xe.

Nghỉ Tết dài ngày là dịp không thể thuận lợi hơn cho những chuyến đi du lịch, về quê, thăm người thân và bạn bè xa. Bạn hãy giữ cho không khí trong xe ô tô của mình luôn sạch sẽ và trong lành, để cho những chuyến đi chơi vui vẻ hơn, không còn mệt mỏi và đặc biệt là sẽ không còn những mùi hôi trên xe.

Xem thêm: >> https://medicar.vn/blogs/news/vi-tri-ban-nhat-tren-o-to

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ với chúng tôi.

Công Ty TNHH Thương Mại Medicar

Địa chỉ: 41/28 Bàu Cát 8, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Face book: https://www.facebook.com/MedicarVietNam

Kết nối Zalo: 090 789 03 03