Một trong những loại xe cực kỳ hot trong thời gian gần đây được rất nhiều người dùng Việt Nam quan tâm đó chính là xe cắm trại. Vậy mua xe cắm trại ở Việt Nam nên chọn loại nào? Giá bao nhiêu? 

Nếu bạn muốn trải nghiệm 1 chiếc xe cắm trại. Bạn muốn mang đến cho gia đình người thân của mình những trải nghiệm nghỉ dưỡng thoải mái vào mỗi kỳ nghỉ, cuối tuần,... thì có thể cùng phụ kiện ô tô - medicar.vn tham khảo những thông tin được cập nhật ngay dưới đây nhé!

Mua xe cắm trại ở Việt Nam

Những loại xe cắm trại nổi tiếng hiện nay

Tại Việt Nam hiện nay các loại xe cắm trại bắt đầu nhận được sự quan tâm. Các dòng xe nổi tiếng thế giới có lượng người yêu thích hiện nay đó là:

1. Mẫu xe Airstream Interstate 24X

Đây là mẫu xe dã ngoại hạng sang được trang bị gói nội thất sang trọng và tiện nghi. Dòng xe này có kích thước chiều dài lên đến 7,5m với không gian nội thất vô cùng rộng rãi và đầy đủ các tiện nghi điện, nước, không gian ngủ,...

Mua xe cắm trại ở Việt Nam

Bên cạnh đó xe nó còn có không gian chứa ván chèo, thuyền kayak, xe đạp, ván trượt, dụng cụ cắm trại và tất cả các thiết bị cần thiết khác. Trần xe có thể để xe đạp, móc câu… Giá xe bán hiện nay là 214.000 USD tại Mỹ

2. Citan Tourer

Đây là dòng xe cắm trại nổi tiếng của Đức. Xe được trang bị đầy đủ trang thiết bị giúp chuyến đi của bạn thoải mái hơn. Trên sẽ gồm có một bếp gas và một chậu rửa, một tủ lạnh 31 lít và bình nước 13 lít

Mua xe cắm trại ở Việt Nam

Ngoài ra xe còn có hệ thống giường với chiều dài 1.890 mm và rộng 1.150 mm. Hiện nay, xe có 2 phiên bản là Panel Van, hoặc Tourer MPV, với giá từ 23.500 USD tại châu Âu.

3. Jayco Terrain

Là dòng xe của Mỹ, Jayco Terrain là chiếc xe tải cắm trại hoàn hảo với các bộ tính năng hoàn hảo dành cho những người thích phiêu lưu. 

Thiết kế trong xe vô cùng đẹp mắt với hệ thống điện được nâng cấp tối ưu mang đến cho người dùng trải nghiệm tiện nghi như ở nhà trên mọi hành trình, mọi điểm đến.

Mua xe cắm trại ở Việt Nam

Ngoài ra, xe còn được trang bị một chiếc giường nằm ngang phía sau có kích thước x 200 cm nâng lên. Vào ban ngày, giường được nâng lên trần nhà nên không ảnh hưởng gì đến không gian xe.

4. Loef Camper Van

Mẫu xe này thật sự là một sự lựa chọn tuyệt vời cho việc cắm trại. Xe được trang bị đầy đủ các thiết bị và nội thất tiện nghi, cao cấp như vỉ nướng vỏ sứ kiểu trượt ra, quầy bar mini, và chỗ ngồi cho 10 hành khách.

Mua xe cắm trại ở Việt Nam

Xe có kích thước đến 7.390 mm từ cản va trước tới cản va sau. Với không gian rộng lớn này bạn có thể tổ chức buổi giao lưu cắm trại thoải mái cho 10 người. 

5. Thor Motor Coach Sanctuary

Bạn sẽ vô cùng hài lòng nếu chọn dòng xe Thor Motor Coach Sanctuary làm phương tiện cắm trại cho gia đình mình. Không gian xe được thiết kế vô cùng ấn tượng với tone màu trắng chủ đạo.

Mua xe cắm trại ở Việt Nam

Sanctuary được thiết kế dựa trên mẫu Mercedes-Benz Sprinter 2500 4×4. Không chỉ được nâng cấp không gian nội thất như đầy đủ hệ thống điện, nước, các tiện ích giải trí có TV 24 inch, dàn âm thanh JBL, hệ thống kết nối Android Auto/Apple CarPlay và phát Wi-Fi bằng 4G. Bên cạnh đó còn có 2 tùy chọn về giường là Giường cố định hoặc giường gấp.

Đây là những mẫu xe vô cùng nổi tiếng thế giới nhưng có mức giá khá cao nên tại Việt Nam dòng xe này chỉ dành cho những người có điều kiện kinh tế tốt, giàu có….

Lựa chọn dòng xe cắm trại tại Việt Nam 

Chính vì chi phí xe cắm trại nguyên bản quá đắt đỏ nên tại thị trường Việt Nam hiện nay có những sự phát triển về lĩnh vực độ xe. Phần lớn các xe cắm trại tại Việt Nam đều được thay đổi công năng từ những chiếc xe van 16 chỗ ngồi.

Bạn có thể thực hiện thay đổi công năng tại các địa chỉ uy tín, chuyên hỗ trợ lắp đặt và thay đổi nội thất ô tô từ ô tô thông thường sang Mobihome (nhà di động). Chiếc xe được thay đổi công năng sang xe cắm trại sẽ được trang bị đầy đủ các thiết bị nội thất như giường, hệ thống điện nước, bàn ghế, điện nước, bạc che,...

Ngoài ra, một số người lại lựa chọn xe bán tải cho những chuyến cắm trại quy mô gia đình bằng cách tự trang bị thêm nhiều vật dụng cần thiết.

Mua xe cắm trại ở Việt Nam

Với việc sử dụng xem cắm trại thì bạn cần lưu ý trong việc bảo vệ sàn xe vì trong quá trình chế biến, nấu nước, sử dụng nước,... thì chắc chắn không thể tránh khỏi tình trạng chất bẩn rơi xuống sàn. Vậy nên hãy đầu tư thêm thảm trải sàn ô tô Medicar bạn nhé. Medicar hỗ trợ thiết kế thảm theo yêu cầu với mọi kích thước và kiểu dáng nên bạn hoàn toàn có thể an tâm.

Thông tin về xe cắm trại ở Việt Nam vừa được cung cấp tại bài viết. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích với bạn khi có nhu cầu trang bị thêm các loại xe cho mình!

>> Có thể bạn quan tâm: