Khi có dự định mua xe ô tô thì một trong những thông tin mà hầu hết mọi người đều quan tâm đó là mua xe ô tô tháng nào rẻ nhất hay thời điểm mua xe ô tô tốt nhất trong năm là khi nào? Việc chọn mua xe vào các thời điểm chính xác sẽ giúp bạn tiết kiệm được 1 khoản chi phí khá lớn khi mua xe. Vậy tháng nào là tháng giúp bạn có thể mua xe với giá hời nhất.

Hiện nay, việc mua ô tô giá rẻ là nhu cầu của rất đông đảo khách hàng và nếu biết chọn thời điểm thích hợp thì bạn có thể tiết kiệm lên đến hàng trăm triệu khi mua ô tô. Cùng medicar.vn khám phá xem những tháng nào, thời điểm nào trong năm sẽ có giá xe ô tô rẻ nhất và nên mua nhất nhé!

mua xe o to thang nao re nhat trong nam-1

Thời điểm mua xe ô tô tốt nhất trong năm

Hiện tại, khi mua xe ô tô để được mức giá tốt thì bạn cần tận dụng tối ưu các chương trình khuyến mãi, xả kho, thời điểm cuối tháng và cuối quý và cuối năm. Cụ thể như sau:

1. Thời điểm khuyến mãi mạnh 

Thời điểm khuyến mãi mạnh thường vào dịp đầu năm, cuối năm và khai trương showroom cửa hàng. Những ưu đãi này vừa giúp bạn được hưởng ưu đãi chiết khấu trừ trực tiếp vào giá xe và vừa được hưởng thêm các ưu đãi giảm từ 50% - 100% phí thuế trước bạ. 

Vì vậy khi chọn mua xe bạn nên chọn mua vào thời điểm cửa hàng có khuyến mãi. Bạn nên tìm hiểu và thu thập các voucher ưu đãi khi chuẩn bị mua xe để được hưởng mức giá rẻ nhất.

2. Mua xe vào thời điểm cuối quý, cuối năm, đầu năm

    Trong việc kinh doanh xe hơi thì mỗi tháng, mỗi quý, mỗi năm các cửa hàng đều có các chỉ tiêu về doanh số. Vậy nên vào thời điểm cuối quý, cuối năm là thời gian gấp rút để chạy doanh số do vậy có rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn được đưa ra.

    Bên cạnh đó mua xe vào thời điểm này bạn cũng có thể dễ dàng thương lượng về giá cả hơn rất nhiều. 

    Ngoài ra, vào thời điểm đầu năm nhu cầu mua xe của người dùng cũng giảm hơn so với dịp cuối năm vậy nên để thúc đẩy mua hàng các cửa hàng, showroom liên tục triển khai các chương trình khuyến mãi vô cùng hấp dẫn.

    3. Mua xe vào tháng 7 âm lịch 

    Theo quan niệm của người Việt Nam thì tháng 7 âm lịch là tháng không tốt vậy nên việc mua xe đều không được ưu tiên. Do vậy trong tháng này để thúc đẩy doanh số thì giá xe có sự sụt giảm đáng kể so với các tháng khác. 

    Quan niệm về tháng 7 là một trong những quan niệm tâm linh tuy nhiên hiện nay vẫn có rất nhiều người không quá quan trọng về điều này. Vậy nên nếu không kiêng cữ thì bạn có thể chọn mua xe trong tháng này để được hưởng mức giá tốt nhất.

    Ngoài ra, vẫn có rất nhiều người đã chọn cách mua xe trong tháng 7 tuy nhiên đến đầu tháng 8 mới rước xe về nhà. Điều này vừa giúp bạn mua được xe giá rẻ vừa đảm bảo được yếu tố tâm linh.

    mua xe o to thang nao re nhat trong nam-1

    4. Mua xe vào thời điểm xả kho, nâng cấp phiên bản mới 

      Đây là cách giúp bạn có thể tiết kiệm đến hàng trăm triệu đồng khi mua ô tô. Trước khi có những phiên bản ô tô mới, phiên bản nâng cấp được tung ra thị trường thì các đại lý ô tô thường có xu hướng xả kho. Có nghĩa là những mẫu xe cũ sẽ được xả kho với giá rẻ. Nếu bạn không ngại mua ô tô phiên bản cũ thì có thể chọn cách này.

      Theo các số liệu thu thập được thì mua xe vào thời điểm này giúp bạn tiết kiệm từ vài chục triệu - 200 triệu đồng. Các ví dụ cụ thể như sau:

      • Hãng Honda Civic cũng giảm trên 100 triệu đồng để dọn kho đón thế hệ mới dự kiến ra mắt vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022.
      • Khi Hyundai Tucson chuẩn bị chào đón thế hệ hoàn toàn mới thì những chiếc Hyundai Tucson đời cũ (tùy từng phiên bản) hiện hành được giảm 50 - 80 triệu đồng. Bên cạnh đó khách hàng còn được tặng kèm phụ kiện.
      • Các hãng Toyota Camry, Hyundai Kona, Elantra… khi có mẫu nâng cấp mới thì những mẫu cũ cũng được giảm đến 40 - 50 triệu đồng

      Bên cạnh những ưu đãi rẻ về giá khi chọn đúng thời điểm mua xe thì bạn còn được hưởng thêm các mức ưu đãi về phí trước bạ hoặc giảm lãi suất khi mua trả góp. Sẽ có những dòng xe ưu đãi trả góp 0% lãi suất trong thời gian từ 6 tháng - 2 năm. Như vậy nắm bắt đúng thời điểm mua xe chính là cách giúp bạn có thể sở hữu được chiếc ô tô mong ước với tài chính tiết kiệm nhất!

      >> Xem ngay: Cách mua xe ô tô trả góp 0 lãi suất.

      Medicar vừa bật mí cho bạn những tháng mua xe ô tô rẻ nhất trong năm. Và hãy nhớ rằng dù mua xe ở bất kỳ tháng nào, bất kỳ hãng xe nào hãy trích thêm 1 khoản tiền nhỏ để đầu tư phụ kiện ô tô như thảm lót sàn xe ô tô, máy hút bụi cho ô tô, máy lọc không khí ô tô,... để luôn có được sự thoải mái cao nhất khi vận hành xe bạn nhé!

      Hy vọng thông tin thời điểm mua ô tô rẻ nhất trong năm sẽ hữu ích với bạn. Theo dõi Medicar để cập nhật thêm nhiều thông tin về ô tô bạn nhé!

      >> Có thể bạn quan tâm: