Một trong những thông tin mà những fan ô tô điện Việt Nam quan tâm đó chính là địa chỉ nhà máy sản xuất xe ô tô điện Vinfast ở đâu? Hiện nay, bạn có thể dễ dàng bắt gặp xe điện Vinfast trên mỗi tuyến đường trên cả nước. Tuy nhiên, Vinfast được sản xuất tại tỉnh nào, quy mô bao nhiêu?... thì không phải ai cũng biết.

Nhằm giúp bạn có thể cập nhật thêm những kiến thức thú vị về hãng xe này medicar.vn sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về nhà máy cũng những công nghệ giúp tạo nên 1 chiếc xe. Cùng xem ngay nào!

Nhà máy sản xuất xe ô tô điện Vinfast

Địa chỉ nhà mày sản xuất ô tô điện Vinfast tại Việt Nam 

Vinfast là ô tô điện của Việt Nam và cũng là nhà máy sản xuất ô tô điện hiện đại bậc nhất Đông Nam Á. Nhà máy Vinfast được đặt ở  khu công nghiệp Đình Vũ, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng. Khu nhà máy sản xuất ô tô được khánh thành vào ngày 14/6/2019. Trước đây cũng tại khu công nghiệp Đình Vũ Vinfast đã khánh thành khu sản xuất xe máy điện vào năm 2018.

Tính đến thời điểm hiện nay thì hầu hết các hoạt động đầu não của Vinfast đều ở KCN Đình Vũ gồm: Khu nhà xưởng sản xuất ô tô điện, khu sản xuất xe máy điện, Khu nhà máy sản xuất xe buýt điện, Nhà điều hành,…

Quy mô nhà máy sản xuất ô tô điện Vinfast

Quy mô sản xuất xe điện của Vinfast rất rộng cụ thể tất cả các khu sản xuất thuộc công ty lên đến 335 ha. Riêng về sản xuất ô tô được chia thành nhiều nhà xưởng với các công đoạn và chức năng khác nhau. Với các xưởng lớn, công đoạn chính có quy mô lên đến 100.000m2 mỗi xưởng. Cụ thể như sau:

1. Xưởng Dập

Quy mô xưởng dập có diện tích lên đến 50.000 m2. Công suất dập: 16 chi tiết/phút.

Tất cả các hoạt động tại xưởng đều được giám sát theo công nghệ của công ty SCHULER (CHLB Đức). Thông tin về dữ liệu về các thông số kỹ thuật của nhà máy Dập được thu thập trực tuyến (online) trong quá trình sản xuất từ các thiết bị lắp đặt trong dây chuyền. 

Tất cả các chi tiết được tạo ra luôn đảm bảo số lượng và chất lượng chuẩn nhất bởi vì liên tục được so sánh các bởi các thông số thực tế và thông số chuẩn. Quá trình giám sát và so sánh kỹ lưỡng sẽ giúp phát hiện nhanh những vấn đề kỹ thuật và có các biện pháp xử lý kịp thời.

2. Xưởng hàn thân xe

Đây là khu vực nhà xưởng có diện tích lớn thứ 2 trong khu sản xuất ô tiện. Diện tích: lên đến 100.000 m2. Xưởng hoạt động với công suất cao cho ra thành phẩm 38 xe/giờ.

Nhà xưởng được trang bị 1200 rô-bốt do ABB sản xuất và công nghệ dây chuyền hiện đại từ  FFT, EBZ, HIROTEC,… Với sự đầu tư công nghệ hiện đại này Vinfast đã trở thành nhà máy hàn thân xe vận hành hoàn toàn tự động, hiện đại nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Nhà máy sản xuất xe ô tô điện Vinfast

3. Xưởng Sơn

Xưởng Sơn được đầu tư với diện tích 25.000m2 và công suất hoạt động rất cao hơn 800 xe/ ngày.

Xưởng sở hữu công nghệ tự động hóa tân tiến nhất thế giới. Hệ thống tẩy dầu và sơn tĩnh điện công nghệ Ro-Dip, robot phun keo nhận dạng hình ảnh VMT và Robot sơn tự động thế hệ mới nhất của Dürr,...

Nhà máy sản xuất xe ô tô điện Vinfast

4. Xưởng sản xuất động cơ

Đây là một trong những khu vực nhà xưởng rất quan trọng. Xưởng có điện tích 50.000m2 và được đầu tư công nghệ dây chuyền hiện đại hàng đầu thế giới như GROB, Thyssenkrupp, AVL, MAG. Tất cả các công nghệ cơ khí mới nhất, chính xác nhất đều được áp dụng khi gia công các đầu Động cơ, thân Động cơ và Trục khuỷu của động cơ.

5. Xưởng Lắp ráp và hoàn thiện xe

Nhà xưởng lắp ráp và hoàn thiện thân xe là nhà xưởng có diện tích lớn ở tại đây. Với diện tích lên đến 200.0002. Nhà xưởng sở hữu công nghệ dây chuyền hiện đại đến từ Cộng hòa Liên Bang Đức Eisenmann. Công nghệ này có mức độ tự động cao, các băng chuyền và xe tự hành được hoạt động liên động với nhau.

Bên cạnh cóc các công đoạn lắp ráp được trang bị các thiết bị súng siết lực Atlas Copco - công nghệ hiện đại nhất. Súng siết lực được nối liên động với dây chuyền sản xuất đảm bảo lực siết của từng chi tiết lắp ráp được kiểm soát và có thể truy hồi tại mọi thời điểm.

Nhà máy sản xuất xe ô tô điện Vinfast

6. Xưởng Phụ Trợ

Xương này có diện tích 20.000 m2 được đầu tư hệ thống dây chuyền sơn các chi tiết nhựa ngoại thất (các cụm cản trước, cản sau…) tự động bằng robot, công nghệ sơn thân thiện với môi trường, máy móc hiện đại đạt chất lượng tiêu chuẩn châu Âu, Cộng hòa liên Bang Đức.

Khu vực hoàn thiện lốp xe được đầu tư tự động đến 95% máy móc. Và công nghệ này cũng đạt chuẩn Cộng hòa liên bang Đức.

7. Xưởng Động cơ điện

Công nghệ đẳng cấp thế giới với hệ thống tự đông hóa cao. Đảm  bảo các ông đoạn đều được đáp ứng với tiêu chí tốt nhất. Sử dụng các công cụ như mô-men xoắn thông minh của Atlas Copco, Hệ thống Vận hành Sản xuất (MES)...

8. Xưởng đóng gói pin

Trang bị các công nghệ hiện đại với mức tự động hóa lên đến 75%. Đây là các công nghệ đến từ các đối tác hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này. 

Nhà máy sản xuất xe ô tô điện Vinfast

Công suất của nhà máy ô tô Vinfast

Với sự đầu tư trang thiết bị, công nghệ dây chuyền vô cùng hiện đại này Vinfast đã cho ra con số sản xuất ô tô vô cùng ấn tượng đó là sản xuất 250.000 xe/năm giai đoạn 1, dự kiến nâng công suất lên tới 950,000 xe/năm vào năm 2026.

Sự mở rộng quy mô nhà xưởng ra thế giới

Vinfast vươn ra tầm thế giới với một sự kiện lớn đó là xây nhà máy xe điện tại Mỹ. Theo thông tin thì Nhà máy sản xuất xe điện của VinFast được đặt tại khu công nghiệp Triangle Innovation Point, Hạt Chatham, Bắc Carolina (Mỹ). Hiện tại nhà máy vẫn đang trong giai đoạn xây dựng. 

Đây là một điều rất đáng tự hào của Vinfast và cả Việt Nam.

Medicar vừa cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về nhà máy sản xuất ô tô Vinfast. Và hiện tại Medicar cung cấp đầy đủ tất cả các sản phẩm thảm trải sàn ô tô Vinfast theo từng dòng xe và các phụ kiện ô tô tiện ích khác.

>> Lựa chọn ngay: Thảm lót sàn ô tô chất lượng cao cho mọi dòng xe.

Truy cập Medicar thường xuyên để cập nhật các thông tin ô tô mới nhất bạn nhé!

>> Có thể bạn quan tâm: