Yêu thích xe điện, yêu thích dòng xe Xanh bảo vệ môi trường nhưng không phải ai cũng có thể sở hữu dòng xe này. Đặc biệt, là những người đang ở chung cư. Và thắc mắc Ở chung cư có nên mua ô tô điện được rất nhiều người hiện nay quan tâm. Nếu bạn cũng đang sống ở chung cư và có ý định mua ô tô điện thì hãy tham khảo thông tin bài viết này nhé!

So với việc ở nhà thuộc sở hữu riêng thì chung cư luôn có những bất tiện hơn về việc sử dụng xe điện. Hơn nữa tại Việt Nam dòng xe này vẫn chưa phải là phổ biến nên hầu như chưa có chung cư nào có trạm sạc xe điện. Thảm trải sàn ô tô - medicar.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu vấn đề có nên chọn mua ô tô điện khi ở chung cư hay không và cách khắc phục những khó khăn gặp phải. 

Ở chung cư có nên mua ô tô điện

Những khó khăn khi sử dụng ô tô điện tại chung cư

Vấn đề lớn nhất khi sử dụng ô tô điện ở chung cư đó là sạc pin. Chung cư hiện nay không phổ biến về các trạm sạc. Và việc lắp đặt các trạm sạc cũng tốn 1 khoản chi phí lớn và hơn nữa vấn đề an toàn cũng vô cùng được quan tâm.

Tại chung cư nếu không có trạm sạc thì bạn cũng rất khó để thực hiện việc sạc tiêu chuẩn cho xe. Nếu ở tầng 1 và được đưa xe vào khu vực thì có thể sạc pin được tuy nhiên với những người ở từ tầng 2 trở lên thì đây là điều bất khả thi. Hơn nữa, quy định của phần lớn chung cư là xe được đỗ tại hầm đỗ xe nên 1 số người dù ở tầng 1 vẫn không thể sạc pin được.

Tại sao chung cư ít trạm sạc xe điện. Phần lớn diện tích chung cư đều được xây dựng và các loại xe được đặt dưới hầm. Nếu thiết kế trạm sạc sẽ phải thiết kế ngay dưới hầm xe để thuận tiện sử dụng. Hơn nữa việc xây dựng này có thể ảnh hưởng trực tiếp các đến các căn hộ khác vì sẽ có nhiều loại xe trong 1 chung cư. Bên cạnh đó mối quan ngại hàng đầu còn là khả năng chịu tải của lưới điện tòa nhà và chi phí cũng rất cao.

Ở chung cư có nên mua ô tô điện

Ở chung cư có nên mua xe ô tô điện

Như vậy sự e ngại lớn nhất khi sử dụng ô tô điện ở chung cư đó là việc sạc pin. 

Không nên mua ô tô điện: Nếu chung cư không có trạm sạc và các trạm sạc pin cách xa nơi ở của bạn thì không nên mua xe điện. Bởi vì nếu không chủ động được nguồn năng lượng cho xe thì quá trình vận hành cũng sẽ bị gián đoạn. Trong trường hợp này thì xe xăng mới là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

Có thể mua ô tô điện: Với những chung cư có thiết kế các trạm sạc thì vấn đề sạc pin được giải quyết rất dễ dàng. Một số trường hợp chung cư không có trạm sạc nhưng các trạm sạc được bố trí gần đó thì bạn cũng có thể an tâm khi sử dụng. 

Như vậy việc mua xe điện khi ở chung cư hay không nó phụ thuộc vào nhu cầu sạc nhiên liệu cho xe. Nếu bạn chủ động giải quyết được nguồn năng lượng Pin sạc thì có thể mua ô tô điện. Bởi vì so với ô tô xăng thì ô tô điện tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện hơn với môi trường.

>> Giải đáp: Nên mua ô tô điện hay xăng.

Nhu cầu sử dụng ô tô điện cao, chủ đầu tư chung cư cần cân nhắc

Ô tô điện đang dần trở thành sự lựa chọn của rất nhiều người dùng Việt Nam hiện nay. Để giảm tải ô nhiễm môi trường việc sử dụng ô tô điện tại các thành phố lớn là một giải pháp thiết thực. Chính vì vậy rất nhiều người khi đặt vấn đề mua căn hộ thì luôn yêu cầu phải có trạm sạc điện. 

Trạm sạc điện cho ô tô ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định cho mua/ thuê chung cư hay không. Vậy nên nếu các chủ đầu tư không cân nhắc và xem xét việc xây dựng hạng mục này thì sẽ có rất nhiều căn hộ bị bỏ trống. 

Trong xu thế sử dụng ô tô điện tăng cao nếu có 1 vài chung cư nào đó phát triển trạm sạc pin thì chắc chắn đây sẽ là những căn chung cư được lựa chọn nhiều.

Trên đây là những nhận định khách quan về việc có nên mua ô tô điện khi ở chung cư hay không được phụ kiện ô tô Medicar tham khảo thị trường và nhu cầu của người dùng. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất trước khi quyết định mua ô tô điện hay không?

>> Có thể bạn quan tâm: