Bước vào mùa mưa nhiều tuyến đường ngập nặng khiến cho chiếc ô tô của bạn thường xuyên vướng nhiều vết bẩn, ẩm ướt và gặp các vấn đề trục trặc, từ đó dễ gây ra các lỗi hư hỏng, giảm tuổi thọ, thậm chí là những nguyên nhân làm mất an toàn của bạn khi đang lái xe. Dưới đây là những vấn đề cần được bạn lưu ý khi sử dụng ô tô mùa mưa đặc biệt là thảm lót ô tô và cách khắc phục tốt nhất .

thảm lót sàn ô tô dưới trời mưa  

1.Kiểm tra ngay xe của bạn nếu bị ngập nước hoặc sàn xe thấm nước

Những thiết bị điện tử khi hoạt động lâu ngày dưới trời mưa hoặc tác động của nhiều yếu tố nếu không được vệ sinh kỹ rất dễ bị hư hỏng đặc biệt là phần sàn xe ô tô nơi có rất nhiều hệ thống máy móc điện tử. Khi một chiếc xe bị hư hỏng do nước, điều quan trọng là phải nhanh chóng sửa chữa và chi phí bạn bỏ ra để khắc phục hậu quả là rất lớn. Ngay cả khi một chiếc xe trông sạch sẽ, đẹp ở bên ngoài, có thể có vấn đề với hệ thống điện tử bên trong của nó và những vấn đề này có thể không tự biểu hiện trong nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những vấn đề dưới đây. 

1.1 Thiệt hại về động cơ 

Vì quá bận rộn nên bạn quên mất việc phải vệ sinh ô tô của bạn, khi nước đã vào động cơ ô tô theo các chuyên gia về cơ khí thì  nó có thể gây ra thiệt hại lớn cho các xi lanh và piston bên trong và các bộ phận khác như máy phát điện, động cơ khởi động, bộ tản nhiệt cũng như các cảm biến và rơ le khác nhau. Những thành phần quan trọng này thường không được thiết kế để bị ướt - đặc biệt là nước mặn - và có thể hỏng nhanh chóng trong những điều kiện như vậy.

thảm lót sàn ô tô dứới trời mưa

1.2 Thảm lót sàn bị ngấm nước 

Thảm ô tô ẩm ướt hoặc sũng nước do bạn dẫm lên hoặc do xe của bạn đã bị ngập trong nước. Tệ hơn nữa chiếc thảm lót sàn ô tô của bạn không giữ được nước nó làm tràn ra hệ thống sàn ô tô, chưa dừng lại ở đó chiếc xe đã chứa đầy rác thải và nước đầy vi khuẩn trước khi được xả hết. 

1.3 Thiệt hại hệ thống điện 

Hệ thống điện là một trong những hỏng hóc đầu tiên khi xe bị ngập nước. Ngay cả với những người ít hiểu biết về công việc ô tô cũng dễ dàng nhận ra những dấu hiệu của hệ thống điện bị hư hỏng. Ví dụ, nếu bạn cần vặn khóa điện để khởi động xe, có thể có vấn đề với hệ thống điện của bạn. Tương tự với đèn pha và đèn táp-lô nhấp nháy cũng vậy.

1.4 Hệ thống xả hỏng 

Hệ thống xả trên ô tô của bạn lấy không khí, nhiên liệu và các khí thải khác. Nó gửi chúng qua động cơ, nơi chúng được đốt cháy và chuyển hóa thành năng lượng và các khí thải khác do chính động cơ tạo ra (chẳng hạn như carbon dioxide). Sau đó, hệ thống xả sẽ đẩy các khí thải này ra khỏi xe qua ống xả. Một chiếc xe bị ngập nước có thể đã làm hỏng bất kỳ ai hoặc tất cả các bộ phận của hệ thống này, điều này có thể dẫn đến việc xe hơi ồn hơn bình thường hoặc xe chạy không bình thường chút nào.

thảm lót sàn ô tô ngấm nước

1.5 Mùi ẩm mốc trong xe

Trời mưa nhiều, độ ẩm trong không khí quá cao cộng với xe sử dụng máy lạnh sẽ khiến cho khoang nội thất trong xe có mùi ẩm mốc hay một số chi tiết gỉ sét. Để hạn chế tình trạng này, bạn cần giữ xe thông thoáng, sử dụng tấm thảm lót sàn bằng foam cao su và polyme. Trong những ngày khô nắng, nên mở cửa sổ để mùi ẩm mốc trong xe thoát ra, giúp không khí trong xe được thông thoáng hơn.

2.Cách để khắc phục tất cả các vấn đề liên quan đến thảm lót sàn vào mùa mưa 

Các nhà phát triển tại Medicar Việt Nam đã nghiên cứu và thử nghiệm tất cả các tấm thảm của Medicar trên nhiều dòng xe khác nhau. Medicar đã kiểm tra xem từng bộ thảm được trang bị tốt như thế nào, tuỳ chỉnh phù hợp với cá tính của từng khách hàng. Thảm của Medicar cũng là dòng thảm duy nhất trên thị trường có khả năng chống nước và giữ nước toàn diện đây cũng là bước đánh dấu phát triển vượt bậc của thảm lót ô tô hiện nay phải kể đến . Khả năng phục hồi mài mòn bằng cách chải dây một phần của thảm, sau đó đánh dấu khả năng chống bụi bẩn bằng cách nghiền hỗn hợp muối và sỏi, hút bụi thảm và đánh giá kết quả. 

Bên cạnh đó thảm trải sàn Medicar được trang bị lớp bề mặt chống trơn trượt với miếng gai dính chuyên dụng và khoá chốt chắc chắn, trong khi các phiên bản cao su / PVC dựa vào các chốt ăn sâu vào thảm để giữ chúng cố định nhưng dễ trơn trượt và hư hỏng sàn xe. Thảm Medicar cũng mang đến giá tốt nhất mà chúng tôi có thể tìm thấy tại thời điểm thử nghiệm. 

thảm lót sàn ô tô ngấm nước

Giữ bụi và dấu bụi bẩn hiệu quả 

Một công dụng quan trọng nhất của thảm lót sàn ô tô Medicar chính là khả năng dấu bụi bẩn, giữ bụi bẩn. Trong quá trình lái xe, lên xuống xe, di chuyển giữa các chặng đường chuyến đi thì bụi bẩn, đất cát hay các đồ ăn, thức uống bị rơi vãi sẽ không thể tránh khỏi, gây bẩn và ảnh hưởng đến chất lượng chuyến đi.

Bên cạnh đó, nhất là vào thời điểm mùa hè thì điều hòa ô tô thường được để ở chế độ gió chân là phổ biến. Lúc này, bụi có độ mịn cao sẽ dễ dàng bay lơ lửng trong xe khi xe để chế độ điều hòa này, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người cầm lái và những người ngồi trên xe. Thảm lót sàn ô tô sẽ giúp giữ bụi và tạo sự thoáng đãng, an toàn hơn cho người sử dụng. 

Giảm thiểu tai nạn, lái xe an toàn

Nhiều người lái chủ quan khi nghĩ rằng thảm lót sàn ô tô không có tác dụng quá quan trọng và nếu thiếu cũng sẽ không gây nên những vụ va chạm hay các tai nạn nghiêm trọng. 

Tuy nhiên, thực tế, theo số liệu thống kê hàng năm, trên thế giới có khoảng 6 triệu ô tô bị kẹt chân ga vì có vấn đề liên quan đến thảm lót sàn và chân ga. Ở Việt Nam, cũng đã xảy ra rất nhiều những vụ tai nạn liên quan đến vấn đề này. Do đó, tầm quan trọng khi lựa chọn thảm lót sàn càng được thể hiện rõ ràng hơn bao giờ hết. 

thảm lót sàn ô tô ngấm nước

Lót sàn ô tô sẽ giúp chống kẹt chân ga hiệu quả. Thông thường, chân ga đặt dưới sàn xe sẽ dùng cho các loại xe số tự động và điều này có nghĩa là toàn bộ hành trình di chuyển của chân ga sẽ nằm hoàn toàn ở dưới sàn xe. Đặc biệt những lúc người lái đạp chân ga mạnh hay đột ngột thì rất có thể sẽ bị kẹt chân ga nếu gặp vật gây cản trở. 

Dễ dàng và tiện lợi khi vệ sinh

Với mỗi loại xe, dòng xe khác nhau sẽ có những kích thước, hình dáng sàn xe khác nhau và tương ứng với đó sẽ là những yêu cầu khác nhau về thảm lót sàn xe hơi. Đặc biệt như hiện nay, bụi bẩn, khói bụi là rất nhiều nên việc tháo lắp, vệ sinh thảm lót sàn là điều rất cần thiết.

Chính vì vậy, khi bạn chọn lựa được thảm lót sàn ô tô Medicar thì việc tháo lắp để vệ sinh thường xuyên sẽ trở nên dễ dàng hơn, tiết kiệm hơn, đỡ tiêu tốn thời gian và công sức hơn. Nhờ đó, bạn có thể tránh được các tình trạng không tốt đối với xe hơi như là: nấm mốc, gây mùi khó chịu, gây mất thẩm mỹ,...

Xem thêm: >> Bảng giá thảm lót sàn ô tô tốt nhất năm 2022 

Mọi chi tiết liên hệ Medicar - Nâng tầm lái xe của bạn

Địa chỉ: 41/28 Bàu Cát 8, Phường 14, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0907 890 303

Email: Support@medicar.vn