Thời gian vừa qua có nhiều thông tin về Toyota Camry khai tử tại Nhật Bản được dư luận quan tâm rất nhiều, vậy tại thị trường Việt Nam thì sao? Những khách hàng đang sở hữu hoặc có ý định mua dòng xe này sẽ không khỏi lo lắng. Vậy muốn biết chính xác, bạn hãy tìm hiểu ngay tại medicar.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Toyota Camry khai tử

Vài nét về Toyota Camry

Toyota Camry thuộc dòng sedan cỡ hạng D. Ở Việt Nam đây là một chiếc xe được đánh giá thuộc hạng sang, mà rất nhiều người mong muốn được sở hữu.

Các bạn đã biết gì chưa? Camry được Toyota ra mắt chính thức vào năm 2017 đã có mặt khoảng 7 năm trên thị trường. Là đứa con đến từ đất nước Nhật Bản. Với thiết kế vô cùng sang trọng cả về nội và ngoại thất, động cơ êm ái, bền bỉ và chạy hoàn toàn bằng nhiên liệu xăng trên tất cả phiên bản.

Thực hư thông tin Toyota Camry khai tử

Theo nguồn tin mới nhất từ các trang báo, thì Toyota đã quyết định gạch cái tên Camry ra khỏi danh sách thị trường Nhật Bản. Bởi vì, ở đây không ưa chuộng dòng sedan gầm thấp hạng trung. Khách hàng đang dần chuyển qua SUV và Crossover để có tầm quan sát được tốt hơn.

Nhận được thông báo này, nhiều người dùng tại Việt Nam đang sở hữu dòng Camry khá bất an. Vì sợ không có phụ kiện để thay thế và xe bị mất giá trị.

Mặc dù, Camry không được nhiều khách hàng ưa chuộng tại Nhật, nhưng ở nhiều quốc gia khác mẫu xe này vẫn đang bán rất chạy. Hầu như đã có mặt khoảng trên 100 thị trường trên toàn cầu.

Đối với thị trường Việt Nam, mẫu sedan Camry chưa lúc nào là hết hot. Đặc biệt hơn, đây đang là dòng xe cỡ D bán chạy nhất trong cùng phân khúc, đại đa số người lái đều hài lòng và có phản hồi rất tốt về Toyota Camry.

Vì vậy, chuyện khai tử Camry tại thị trường Việt Nam là điều KHÔNG thể xảy ra. Bởi kiểu dáng lịch lãm mà chiếc xe này mang lại được đại đa số người sử dụng rất yêu thích.

Các phiên bản, giá bán của Toyota Camry

Hiện tại Toyota Camry, đang cho ra mắt 4 phiên bản chính thức được bán tại tất cả thị trường, trong đó có Việt Nam. Bạn có thể tìm hiểu từng sản phẩm và giá bán chi tiết ngay bên dưới:

Loại xe

Giá bán

Thể Loại

Công nghệ

Camry 2.0G

1.105.000.000đ

Nhập khẩu nguyên chiếc

Số tự động vô cấp

Camry 2.0Q

1.220.000.000đ

Nhập khẩu nguyên chiếc

Số tự động vô cấp

Camry 2.5Q

1.405.000.000đ

Nhập khẩu nguyên chiếc

Số tự động, 8 cấp

Camry 2.5 HV

1.495.000.000đ

Nhập khẩu nguyên chiếc

Số tự động, 8 cấp

Toyota Camry đang có 3 màu sắc cho bạn lựa chọn là: Đen, Trắng và Đỏ.

Tất cả các phiên bản của Toyota Camry đều sử dụng nguyên liệu đốt trong là xăng. Nên bộ máy vận hành sẽ rất mượt, mang đến cho người sử dụng cảm giác lại tuyệt vời nhất. Mức giá phía trên đang được niêm yết tại showroom, chưa bao gồm chi phí lăn bánh.

>> Mua ngay: Thảm trải sàn xe ô tô cao cấp cho Toyota camry.

Có nên mua Toyota Camry ở thời điểm hiện tại không?

Nếu đủ điều kiện kinh tế và là một người đang kinh doanh thì mẫu sedan Toyota Camry sẽ rất phù hợp với bạn. Với giá bán hiện tại thì mẫu xe này vẫn còn đang khá cao so với khách hàng Việt. Nhưng bù lại, những tính năng mà nó mang lại cho người sử dụng vô cùng to lớn. 

Do đó, bạn hoàn toàn nên sở hữu ngay cho mình một chiếc Toyota Camry để thuận tiện hơn trong việc làm ăn, cũng như mang đến sự trải nghiệm tốt nhất cho bản thân.

Mua Toyota Camry bán lại lỗ nhiều không?

Khi bạn không còn nhu cầu sử dụng Toyota Camry nữa và muốn bán ra, thì sẽ không phải chịu lỗ quá nhiều so với giá mua ban đầu. Vì, thị trường Việt Nam luôn ưa chuộng mẫu xe Camry này.

Tuy nhiên, giá bán ra tốt hay không còn phụ thuộc vào một số yếu tốt như: Năm sản xuất xe, độ mới, màu sắc,... dựa vào những chi tiết trên người mua sẽ định giá một cách chính xác nhất.

Lưu ý: Thông thường, một năm khách hàng sẽ mất khoảng 10% giá trị xe. Ngoài ra, nếu xe bạn ít đi hoặc còn quá mới thì sẽ được mua lại với giá rất tốt.

Những ưu, nhược điểm của Toyota Camry

Ưu điểm của Toyota Camry

  • Khung gầm chắc chắn, xe nhập khẩu nguyên chiếc.
  • Nội thất đẹp, thiết kế tinh tế.
  • Người lái có cảm giác vô cùng thoải mái.
  • Ngoại hình đẹp, sang trọng.
  • Động cơ 2.5 mạnh mẽ, vận hành rất êm.
  • Không gian bên trong rộng rãi.
  • Có nhiều chế độ lái tuỳ chỉnh, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Nhược điểm của Toyota Camry

  • Giá bán khá cao so với thị trường Việt Nam.
  • Gầm thấp khó di chuyển ở những nơi có địa hình dốc cao.
  • Động cơ 2.5 nên sẽ tốn nhiên liệu hơn các mẫu sedan khác.

>> TOP: Những phụ kiện ô tô thông minh cho dòng xe Toyota camry.

Tại sao thị trường Việt Nam lại yêu thích Toyota Camry?

Vì Toyota Camry có kiểu dáng sang trọng, với những đường bo viền khỏe khoắn, trẻ trung, phù hợp với hầu hết mọi đối tượng. Đồng thời, trên xe tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, đáp ứng được tối đa nhu cầu người dùng kể cả khách hàng khó tính nhất.

Ngoài những yếu tố trên, còn nhiều lý do khác giúp dòng xe Camry luôn có chỗ đứng nhất định tại thị trường Việt sau nhiều năm, đó là sự bền bỉ, độ tin cậy, thương hiệu lâu đời, uy tín,...

Hy vọng, bài viết phía trên phần nào cũng đã giúp khách hàng nắm rõ hơn về việc Toyota Camry khai tử tại Việt Nam có thật hay không một cách chi tiết và chính xác nhất.

>> Có thể bạn quan tâm: