Xe ô tô không hoạt động quá lâu, nó có thể trở thành một nơi ấm cúng cho chuột và các loài gây hại khác trú ngụ. Ngay cả khi bạn để cửa ô tô đóng và cửa sổ cuộn lại, vẫn có nhiều cách để chuột xâm nhập vào bên trong và gây ra thiệt hại cho phương tiện chỉ trong vài ngày. Bạt chống chuột ô tô chính là giải pháp được đông đảo chủ xe lựa chọn hiện nay. 

bạt chống chuột ô tô

1.Vì sao chuột thường làm tổ trong ô tô?

Nếu bạn nghi ngờ chuột đang sống trong ô tô của mình, chúng đã chuyển đến vì một hoặc nhiều lý do sau:

  • Nơi trú ẩn: Khi tìm kiếm một ngôi nhà, chuột coi sự an toàn là ưu tiên hàng đầu. Xe của bạn cung cấp sự bảo vệ khỏi những kẻ săn mồi và các yếu tố. Và nếu nó không được thúc đẩy trong một thời gian, nó thậm chí còn trở nên đáng mong đợi hơn. (Đọc danh sách các mẹo của chúng tôi về cách giữ xe của bạn an toàn khi bạn không lái nó .)
  • Thức ăn: Chuột cũng tìm kiếm những nơi làm tổ gần nguồn thức ăn. Điều này có thể là một yếu tố nếu bạn lưu trữ thức ăn cho vật nuôi trong nhà để xe hoặc công viên bên ngoài gần thùng rác của tòa nhà của bạn. Nếu bạn có thói quen để thức ăn, vụn bánh hoặc thùng rác bên trong xe, chắc chắn chuột sẽ bám xung quanh.
  • Độ ấm: Đây là một yếu tố trong những tháng mùa đông. Sau khi lái xe ô tô của bạn, động cơ sẽ tỏa nhiệt trong nhiều giờ - đây là nơi lý tưởng để các loài gặm nhấm thoát khỏi cái lạnh.
bạt chống chuột ô tô

2.Cách để biết chuột xâm nhập bên trong ô tô

  1. Một chiếc xe sẽ không thể khởi động hoặc dừng hoạt động vì chuột đã gặm dây điện trong khoang động cơ. Ngay cả khi chúng không ăn hết, những sợi dây bị sờn có thể gây nguy cơ chập cháy nổ. Sâu bọ thường bị thu hút bởi vật liệu cách nhiệt, có thể làm bằng đậu nành, dầu lạc, trấu hoặc các vật liệu có nguồn gốc thực vật khác nhau.
  2. Nếu đột nhiên phát hiện thấy các lỗ trên ghế xe của bạn, bọt bị nhai hoặc thiếu lớp cách nhiệt, rất có thể bạn đã có những người thuê không mong muốn sống trong xe của bạn bằng cách sử dụng vật liệu để xây tổ.
  3. Hãy chú ý nếu bạn tìm thấy chất thải của loài gặm nhấm còn sót lại trên thảm sàn, ghế ngồi hoặc bảng điều khiển của ô tô thì đó chính là dấu hiệu chúng đã xâm nhập vào xe của bạn.
  4. Bất kỳ mùi lạ nào trong cabin xe của bạn - đặc biệt là từ các lỗ thông hơi - có thể là sản phẩm phụ của sự xâm nhập. Chuột thường sử dụng hệ thống thông hơi như một cửa ngõ để tiếp cận nội thất từ khoang động cơ.
  5. Chuột có thể làm tổ trong hộp chứa bộ lọc không khí của xe, đối với loài gặm nhấm là một nơi ấm áp và được bảo vệ để trú ngụ. Bạn có thể kiểm tra khoảng trống này bằng cách tháo phần trên cùng, thường được dán bởi một cặp kẹp. Ngoài ra, hãy kiểm tra bên dưới nắp nhựa của động cơ xem xe của bạn có được trang bị như vậy không. Nhìn bên dưới ghế và kiểm tra cả bộ lọc không khí trong cabin của xe phía sau bảng điều khiển. Tùy thuộc vào vị trí của tổ mà nó có thể gây ra nguy cơ hỏa hoạn.
bạt chống chuột ô tô

3.Bảo vệ ô tô bằng bạt chống chuột chuyên dụng

Ô tô là một tài sản lớn vì vậy việc giữ nó ở tình trạng tốt nhất có thể là mối quan tâm hàng đầu của chủ xe, về mặt cơ học và thẩm mỹ, để nó sẽ tiếp tục hoạt động và trông đẹp nhất. Và một trong những cách đơn giản nhất để duy trì vẻ ngoài của một chiếc xe ô tô hoặc xe tải là che phủ bạt chuyên dụng chống chuột khi ô tô khi không sử dụng.

Một tấm che có mục đích sử dụng sẽ bảo vệ xe khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, thời tiết khắc nghiệt, khói bụi và những tác hại ngẫu nhiên do thiên nhiên, động vật hoặc con người gây ra. Nó cũng có thể ngăn cản hoặc ngăn chặn hành vi phá hoại hoặc trộm cắp! Bất kể bạn đậu xe bên ngoài hay trong nhà, việc che phủ đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của các lớp hoàn thiện, cả ngoại thất và nội thất.

Bạt chống chuột ô tô loại phụ kiện ô tô chuyên dụng được thiết kế sáng tạo chống chịu thời tiết bền bỉ và giúp bảo vệ phương tiện từ mặt đất trở lên. Điều này Ngăn Côn trùng, Động vật gặm nhấm, Bụi và Bụi bẩn ra khỏi xe của bạn. Không giống như các lớp phủ xe khác, bạt chống chuột cũng bảo vệ lốp xe của bạn khỏi sự tẩy trắng của ánh nắng mặt trời. Vải bền, phản quang, chống nước vừa nâng niu chiếc xe của bạn vừa bảo vệ nó.

bạt chống chuột ô tô

Nếu có nhu cầu mua bạt chống chuột ô tô, bạn nên ưu tiên những địa chỉ uy tín đi kèm với bảo hành. Các tấm bạt phủ được sử dụng ngoài trời có thể sẽ mất hiệu quả nhanh hơn so với các tấm phủ được sử dụng bên trong, vì vậy bạn sẽ phải xem xét kỹ lưỡng các yếu tố thời tiết khi sử dụng bạt.

Xem thêm: >>https://medicar.vn/blogs/news/gan-them-phu-kien-len-xe-moi-co-bi-tu-choi-bao-hanh

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ với chúng tôi.

Công Ty TNHH Thương Mại Medicar

Địa chỉ: 41/28 Bàu Cát 8, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Face book: https://www.facebook.com/MedicarVietNam

Kết nối Zalo: 090 789 03 03