Bảo hành ô tô là công việc quan trọng và là điều kiện tất yếu khi mua xe mới, điều này thể hiện trách nhiệm của nhà sản xuất đối với khách hàng, đảm bảo sản phẩm bán ra là tốt nhất và làm tăng lòng tin của người mua. Tuy nhiên ở bản tiêu chuẩn xe ô tô mới hầu như chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng cũng như tính thẩm mỹ của xe vì vậy chủ xe thường có nhu cầu lắp thêm phụ kiện cho xe, chủ xe cần lưu ý đối với một số trường hợp như gắn thêm một số phụ kiện, đồ chơi trên xe có khả năng sẽ bị từ chối bảo hành.

gắn thêm phụ kiện xe mới

1.Vì sao thêm phụ kiện lên xe mới có thể từ chối bảo hành?

Trên thực tế rất nhiều chủ xe cũng hoang mang không biết trường hợp nào thì bị từ chối bảo hành. Vì chính sách bảo hành giữa các hãng xe là khác nhau đôi lúc sẽ có một số đặc điểm chung về quy định các trường hợp đạt tiêu chuẩn để được bảo hành cũng như từ chối.

Chủ xe cần lưu ý đối với một số trường hợp như lắp thêm một số phụ kiện, đồ chơi trên xe có khả năng sẽ bị từ chối bảo hành. Đa phần phụ kiện được cửa hàng bán cho khách để lắp đặt thêm vào xe đều không chính hãng. Do vậy, có tình trạng nhiều khách lắp đặt ở cửa hàng này rồi mang xe đi bảo dưỡng ở cửa hàng khác và bị từ chối, mặc dù đều là cửa hàng của hãng.

Theo chia sẽ từ các chuyên gia, một số hãng xe nên việc lắp thêm đồ chơi cho xe ô tô hay không còn tùy thuộc vào đồ chơi đó liên quan, ảnh hưởng đến bộ phận nào của xe. Đơn cử như các nội thất như màn hình, loa hay camera… ảnh hưởng đến hệ thống điện có khả năng hãng xe từ chối bảo hành. Tuy nhiên, không phải hãng xe nào cũng “áp đặt” quy định này.

gắn thêm phụ kiện xe mới có được bảo hành

2.Một số trường hợp có thể từ chối bảo hành

  • Trường hợp khách hàng đưa xe đi bảo dưỡng và chăm sóc tại các cơ sở khác, không cùng địa chị trung tâm bảo hành của hãng trước đó. Nếu như có xảy ra thiệt hại hay hỏng hóc nào thì hãng xe không chịu trách nhiệm xử lý.
  • Xe mới hư hỏng do chủ sở hữu tham gia đua xe, diễu hành hay bất kỳ cuộc thi nào nếu xảy ra thiệt hại hãng xe cũng không chịu trách nhiệm
  • Lắp đặt và thay thế những loại phụ tùng không chính hãng gây ra những thiệt hại đến xe. Như chất làm mát, nguyên liệu, chất bôi trơn không phù hợp với xe.
  • Sử dụng phụ tùng thay thế không chính hãng hoặc sử dụng sai nhiên liệu, chất bôi trơn hoặc chất lỏng không được nhà sản xuất khuyến nghị.
  • Độ lại xe hay lắp ráp, tháo dỡ các thiết bị trên xe làm ảnh hưởng đến chức năng cũng như hoạt động của xe.
  • Những loại sản phẩm và chất lỏng như dầu, mỡ, chất điện phân của ắc quy, chất làm mát bộ tản nhiệt, chất làm lạnh của máy điều hòa không khí, chất lỏng trợ lực lái và các mặt hàng khác không được nhà sản xuất chỉ định. Bất kỳ thiệt hại nào do hoặc liên quan đến các sản phẩm nêu trên cũng không được bảo hành.

Đặc biệt các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại TP HCM còn lưu ý khách hàng cân nhắc kỹ trước quyết định độ xe bởi đã có trường hợp bị từ chối đăng kiểm do làm sai lệch ngoại hình, thiết kế của xe, gây mất an toàn. Trong đó, một số tình huống chắc chắn sẽ bị từ chối đăng kiểm như: lắp thêm cản trước, cản sau; thay đổi ống xả; thay đổi hoặc lắp thêm đèn xe; thay đổi màu sơn trên thân xe...

gắn thêm phụ kiện cho xe mới có bị từ chối bảo hành

3.Những điều cần biết khi mang ô tô đi bảo hành

Lưu ý chủ xe nên nắm rõ các hạng mục, hư hỏng được bảo hành miễn phí, kiểm tra chi phí phát sinh, ghi nhớ các mốc thời gian và đến đúng địa điểm... là những điều mà bạn cần biết khi mang ô tô đi bảo hành.

Các hãng xe còn khá ngần ngại trong việc cung cấp thông tin chi tiết bảo hành, thường chưa tách bạch giữa bảo hành hệ thống động cơ với những bộ phận khác. Vì vậy người mua xe cần phải hỏi thật rõ những quy định về bảo hành để tránh hoang mang sau này.

Chủ xe nên ghi nhớ các mốc thời gian bảo hành, bảo dưỡng của các bộ phận trên xe (được ghi rõ trong sổ tay bảo hành của hãng) để mang xe đi bảo dưỡng miễn phí theo đúng chế độ. Nếu bỏ qua các mốc thời gian này mà xe không được bảo dưỡng thì những hư hỏng phát sinh sau này sẽ khó nhận được chế độ bảo hành miễn phí.

Nếu là xe mới, còn thời hạn bảo hành thì sẽ được hỗ trợ tại bất cứ đại lý ủy quyền nào của hãng. Cuối cùng, khi mang xe đi bảo hành thì bạn nên đọc kỹ sổ bảo hành và yêu cầu nhân viên đại lý giải thích rõ ràng về những công việc, chi phí phát sinh trước khi tiến hành để không lâm vào tình trạng bị động chi phí.

Xem thêm:>> https://medicar.vn/blogs/news/medicar-chuyen-tham-lot-phu-kien-o-to

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ với chúng tôi.

Công Ty TNHH Thương Mại Medicar

Địa chỉ: 41/28 Bàu Cát 8, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Face book: https://www.facebook.com/MedicarVietNam

Kết nối Zalo: 090 789 03 03