Thông tin về các dòng xe ô tô phổ biến ở Việt Nam nhận được rất nhiều sự quan tâm. Khi có nhu cầu mua mới, đổi xe,... thì tìm hiểu và lựa chọn các loại xe được ưu chuộng sẽ giúp bạn có thể dễ dàng chọn được cho mình loại xe phù hợp với các tiêu chí và nhu cầu riêng.

Hơn nữa, các dòng xe phổ biến là dòng xe đã được rất nhiều người lựa chọn. Và những dòng xe này có những ưu điểm về giá cả, động cơ vận hành, trang bị nội thất, ngoại thất,... Khi xe phù hợp với tiêu chí chung của nhiều người dùng và có độ bền cao thì sẽ được yêu thích và có độ phổ biến cao hơn. medicar.vn sẽ giới thiệu cho bạn top 10 những dòng xe thịnh hành nhất tại Việt Nam. Cùng xem ngay nhé!

 các dòng xe ô tô phổ biến ở Việt Nam

Các dòng xe hơi phổ biến ở Việt Nam

Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy thương hiệu của những dòng xe này trên mỗi cung đường.

1. Ô tô Mazda

Mazda là hãng xe của Nhật Bản và Nhật Bản luôn là nước được người Việt Nam yêu thích và lựa chọn các sản phẩm từ đồ gia dụng, máy móc đến xe máy, ô tô.

Mazda là hãng xe được thành lập năm 1920, được yêu thích bởi sự sang trọng thời thượng. Xe có thiết kế nhỏ gọn, hiện đại trẻ trung. Nội thất bên trong sang trọng và tiện nghi. Bên cạnh đó xe còn được trang bị bộ máy vận hành cực kỳ êm ái và bền bỉ.

Tại thị trường Việt Nam các mẫu xe Mazda được ưu chuộng đó là:

  • Phân khúc SUV: Mazda CX-5, Mazda CX-8, Mazda CX-3, Mazda CX-30
  • Phân khúc Sedan/Hatchback: Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6 (riêng Mazda 6 chỉ có bản phiên bản Sedan)
  • Phân khúc xe bán tải: Mazda BT-50.
dòng xe ô tô phổ biến ở Việt Nam

2. Xe ô tô KIA 

Ô tô KIA là dòng xe được rất nhiều gia đình Việt lựa chọn bởi xe được thiết kế nhỏ gọn, sang trọng và đầy đủ tiện nghi.

Đây là dòng xe đến từ Hàn Quốc được trang bị công nghệ, động cơ hiện đại và êm ái. Dòng xe này có giá rẻ nên rất được ưa chuộng. Các mẫu xe được phân phối đó là : Morning, Soluto, Cerato, Optima, Quoris, Rondo, Sorento, Sedona. Mức giá ô tô hiện nay chỉ từ 500 triệu.

dòng xe ô tô phổ biến ở Việt Nam

3. Xe ô tô Toyota

Toyota là hãng xe đến từ Nhật và cũng nhận được rất đông sự tín nhiệm từ người dùng Việt Nam. Xe luôn được đánh giá cao về thiết kế ngoại hình, bộ máy vận hành ổn định cũng như mức giá thành vô cùng hợp lý. 

Việt Nam có tổng cộng 16 mẫu xe ô tô Toyota bán rất chạy.

  • Xe được lắp ráp trong nước: Corolla Altis, Vios, Innova
  • Xe được nhập khẩu nguyên chiếc (CBU): Camry, Corolla Cross, Land Cruiser, Hilux, Land Cruiser Prado, Hiace, Granvia, Alphard, Rush, Wigo, Avanza, Yaris, Fortuner (riêng Fortuner thêm phiên bản lắp ráp trong nước).
dòng xe ô tô phổ biến ở Việt Nam

4. Xe ô tô HYUNDAI

Là thương hiệu Hàn Quốc đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Chính vì vậy độ phủ sóng của Hyundai rất rộng. Và để có được sự tín nhiệm dù trải qua thời gian dài thì đòi hỏi xe phải đạt chất lượng vượt trội. 

Hyundai đều có năng suất hoạt động cực kỳ tốt và những mẫu mã thiết kế luôn được cải tiến theo từng giai đoạn nên luôn tạo được ấn tượng tốt trong mắt khách hành. Các dòng xe nổi bật của Hyundai như: Santafe, Accent, i10, Elantra, Kona, Tucson, Solati, County, Universe.

dòng xe ô tô phổ biến ở Việt Nam

5. Xe ô tô điện Vinfast 

Vinfast là hãng xe ô tô của Việt Nam và hiện nay đang dần trở nên phổ biến. Với động cơ vận hành mạnh mẽ và thiết kế sang trọng, đẹp mắt Vinfast đã nhanh chóng chính phục người dùng chỉ sau vài năm ra mắt.

Hơn nữa, đây là hãng xe ô tô điện Việt Nam, hướng đến việc bảo vệ môi trường nên càng trở nên thân thuộc hơn. Vinfast đã tạo mọi điều kiện giúp giảm giá thành cho người mua đó là có thể chọn mua bản kèm pin hoặc không kèm pin cùng nhiều chính sách khuyến mãi vô cùng hấp dẫn.

Hiện nay, Vinfast đã có 4 mẫu xe ô tô điện vô cùng ấn tượng đó là VF5 Plus, VF e34, VF8, VF9.

dòng xe ô tô phổ biến ở Việt Nam

6. Xe ô tô Honda

Honda là thương hiệu quá đỗi quen thuộc với người Việt Nam từ xe máy đến ô tô. Hãng xe này vô cùng được ưa chuộng bởi động cơ vận hành bền bỉ ổn định, bộ máy tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế trẻ trung, hiện đại cùng với đó là chi phí vô cùng thấp.

Các mẫu ô tô Honda được yêu thích tại Việt Nam đó là Brio, Jazz, City, Civic, HR-V, CR-V, Accord.

dòng xe ô tô phổ biến ở Việt Nam

7. Hãng xe Ford

Ford là nhà sản xuất ô tô có trụ sở chính ở Hoa Kỳ. Dòng xe này cũng khá phổ biến tại thị trường Việt nam. Xe luôn được đánh giá cao bởi tính bền bỉ, độ mạnh mẽ của động cơ khi vận hành và thiết kế sang trọng. tinh tế, thời thượng.

Các mẫu Ranger, Explorer, EcoSport, Transit, Everest, Focus là những mẫu phổ biến tại Việt Nam.

dòng xe ô tô phổ biến ở Việt Nam

8. Hãng xe Mitsubishi

Trong những năm trở lại đây Mitsubishi là sự lựa chọn của rất nhiều người Việt Nam bởi giá thành rẻ và thiết kế đẹp mắt.

Dòng xe này được đánh giá cao về độ bền bỉ và sự êm ái khi vận hành. Các dòng xe ô tô Mitsubishi hiện đang phân phối trên toàn quốc gồm có: Triton, Mirage, Attrage, Outlander, Pajero Sport, All New Xpander.

dòng xe ô tô phổ biến ở Việt Nam

9. Ô tô Suzuki

Suzuki cũng là thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam từ ô tô đến xe máy. Suzuki được yêu thích vì động cơ mạnh mẽ và độ bền cao. Các thiết kế mới của dòng xe này cũng vô cùng hiện đại và sang trọng nên luôn tạo được điểm mới, khác biệt trong mắt khách hàng.

Các dòng xe ô tô Suzuki đang được phân phối tại Việt Nam gồm có: Celerio, Swift, Ciaz, Ertiga, Super Carry Pro, Super Carry Truck, Super Carry Van, Xl7.

dòng xe ô tô phổ biến ở Việt Nam
10. Xe ô tô Isuzu

Đây cũng là hãng xe ô tô có lịch sử lâu đời tại Việt Nạm. Isuzu thường được lựa chọn trong các phân khúc Pickup và SUV và xe tải. Với động cơ mạnh mẽ, bền bỉ thích nghi với mọi địa hình Isuzu đã luôn khẳng định chắc chắn vị thế trong mắt người tiêu dùng.

Isuzu Việt Nam nổi tiếng với các mẫu thuộc phân khúc Pickup và SUV gồm có MU-X B7 và D-MAX. Bên cạnh đó còn có các dòng xe tải như QKR, Forward N-series và xe chuyên dụng.

dòng xe ô tô phổ biến ở Việt Nam

Đây là top 10 dòng xe ô tô phổ biến ở Việt Nam. Và hiện nay, Medicar có sản xuất đầy đủ thảm trải sàn ô tô cho 10 dòng xe này cũng nhiều hãng khác.

Hy vọng thông tin cung cấp từ bài viết sẽ hữu ích với bạn trong quá trình tìm kiếm thông tin!

>> Có thể bạn quan tâm: