Xe ô tô hãng nào giữ giá nhất? Đây là thông tin được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt với những người có thú vui chơi xe, sưu tầm hoặc mua đi bán lại ô tô thì thông tin này cực kỳ hữu ích. Nếu bạn muốn mua ô tô và luôn đảm bảo giữ được mức giá thì hãy cùng phụ kiện trên xe ô tô - medicar.vn tìm hiểu ngay thông tin về giá ô tô được cập nhật ngay tại bài viết này nhé!

Nhiều người cho rằng những dòng xe đắt tiền, siêu xe,... thì mới có thể giữ giá tốt. Tuy nhiên, điều này không hề đúng bởi vì hiện nay các dòng ô tô giữ giá tại thị trường Việt Nam và Thế giới có những dòng xe rất bình dân. Bạn đang thắc mắc liệu dòng xe mình đang sở hữu có giữa giá hay không thì hãy xem ngay thông tin được thảm lót sàn ô tô Medicar tổng hợp dưới đây.

Xe ô tô hãng nào giữ giá nhất

1. Khái niệm giữ giá ô tô là gì?

Giữ giá ô tô là thuật ngữ đơn giản để biểu thị việc chiếc xe ô tô đã qua sử dụng được bán lại với giá cao so với lúc mua mới. Và việc giữa giá ô tô sẽ có 3 yếu tố chính đó là nhu cầu thị trường, thương hiệu và tình trạng xe.

>> Xem thêm: Các mẫu ô tô sắp ra mắt thị trường Việt 2023.

2. Top 5 hãng ô tô giữ giá nhất tại Việt Nam 

Xét tại thị trường Việt Nam thì người dùng có thể dễ dàng nhận thấy có đến 5 hãng xe được bình chọn là giữa giá tốt nhất. Cụ thể đó là:

2.1 Toyota Vios

Khi nói về độ giữa giá thì chắc chắn không thể có hãng nào vượt qua Toyota.

Toyota Vios là dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc sedan cỡ B. Dòng xe này có độ dày lịch sử và uy tín đỉnh cao. Chính vì vậy rất nhiều người mong muốn được sở hữu thương hiệu ô tô này và Toyota Vios được ví là “dòng xe quốc dân”. Phù hợp với tiêu chí bền - đẹp - chất lượng và giá cả phải chăng, Toyota Vios nhanh chóng chinh phục được yêu cầu của người Việt Nam.

Và mức độ giữ giá của dòng xe này được đánh giá rất cao, một chiếc xe đã qua sử dụng vẫn còn giữ mức giá giao động từ khoảng 500 triệu - hơn 630 triệu.

Xe ô tô hãng nào giữ giá nhất

2.2  Kia Morning

Đây là thương hiệu ô tô của Hàn Quốc đang rất được người dùng tại Việt Nam yêu thích. Dòng xe có vẻ ngoài nhỏ gọn, đẹp mắt và có giá thành rẻ. Kia phù hợp với gia đình nhỏ và xe có độ bền cao, ít hư hỏng nên luôn ghi điểm tuyệt đối với các fan nhà Kia.

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp mẫu xe phổ biến này ở tất cả các tuyến đường tại Việt Nam. Và hiện nay giá bán Kia Moring dao động từ 304 triệu – 439 triệu đồng.

Xe ô tô hãng nào giữ giá nhất ở Việt Nam

2.3 Toyota Camry

Toyota Camry được người dùng đánh giá cao về mẫu mã và chất lượng. Đây là hãng xe của Nhật Bản với bộ bền bỉ cực cao và ít hư hỏng, bên cạnh đó phụ kiện rất dễ thay thế. Phần lớn các mẫu xe được thiết kế thời thượng, sang trọng ít lỗi thời.

Và với thương hiệu có bề dày lịch sử, cộng thêm độ tin cậy từ người dùng thì giá xe này hiện nay vẫn được giữ ở mức cao tại Việt Nam với 2 phiên bản là 2.0G và 2.5Q. Giá dao động từ 1,029 – 1,235 tỷ đồng.

Xe ô tô hãng nào giữ giá nhất ở Việt Nam

2.4  Honda CR-V

Nói đến ô tô giữ giá thì chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua dòng xe CR-V của hãng Honda. Xe nổi bật về ngoại hình sang trọng, bắt mắt kèm theo đó là chất lượng tuyệt đỉnh. Đồ bền cao, ít hư hỏng và giá thành phải chăng Honda CR-V đã được rất nhiều người lựa chọn.

Bạn có thể thấy mức giữ giá của dòng sẽ này rất cao đó là mức giá khởi điểm cho một chiếc Honda CR-V cũ là 998 triệu đồng. Bên cạnh đó các đời xe cũ hơn từ 2015 – 2016 vẫn được chào đón tại thị trường xe cũ với giá khá cao từ 600 – 700 triệu đồng.

Xe ô tô hãng nào giữ giá nhất ở Việt Nam

2.5 Hyundai Santa Fe

Đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách xe giữ giá đó là Hyundai Santa Fe. Dòng xe này cũng được yêu thích bởi thương hiệu uy tín, vận hành êm ái, bền bỉ và ít hỏng vặt. Mặc dù là xe đã qua sử dụng như Hyundai Santa Fe vẫn được chào bán với giá khá cao là 850 triệu đồng. Trong khi đó xe mới cũng dao động trong khoảng 1,055 tỷ – 1,185 tỷ đồng.

Xe ô tô hãng nào giữ giá nhất ở Việt Nam
>> Điểm danh: Những mẫu xe ô tô tiết kiệm xăng nhất hiện nay.

3. Hãng xe ô tô giữ giá nhất thế giới

So với thị trường Việt Nam thì trên thế giới sẽ có những xếp hạng về xe giữ giá khác. Mức đánh giá này được chia sẻ bởi giải thưởng thường niên của JD Power vào tháng 11/2022. Cụ thế đó là:

3.1 Honda là thương hiệu xe phổ thông giữ giá tốt nhất

Theo thông tin nghiên cứu thị trường từ JD Power về giá trị thanh lý ô tô thì Honda là hãng xe đứng đầu hạng mục này. Hiện Honda có những mẫu xe đứng đầu phân khúc về giá trị bán lại như:

  • Civic (xe cỡ C)
  • HR-V (SUV cỡ nhỏ)
  • Passport (SUV cỡ trung 2 hàng ghế) 
  • Odyssey (minivan).

Điều này giúp khẳng định thêm vị thể của hãng Honda trên thế giới vệ độ uy tín và sự tín nhiệm của người dùng.

Xe ô tô hãng nào giữ giá nhất ở Việt Nam

3.2 Hàng loạt mẫu xe Kia được xếp đầu phân khúc về giá trị thanh lý

Kia là hãng xe của Hàn Quốc cũng vô cùng được yêu thích. Và trong giải thưởng thường niên của JD Power thì hãng xe này cũng nhận được rất nhiều giải thưởng. Rất nhiều dòng xe được vinh danh trong mục này đó là:

  • Kia Rio (xe cỡ nhỏ)
  • Kia K5 (xe cỡ trung)
  • Kia Soul (SUV cỡ nhỏ)
  • Kia Sportage (SUV cỡ C)
  • Kia Telluride (SUV cỡ trung 3 hàng ghế)
Xe ô tô hãng nào giữ giá nhất ở Việt Nam

3.3 Lexus là dòng xe sang có giá trị bán lại tốt nhất

Nếu 2 dòng xe trên luôn được yêu thích bởi sự bình dân phổ biến thì Lexus là dòng xe sang có độ giữa giá tốt nhất.

Xe ô tô hãng nào giữ giá nhất ở Việt Nam

Với những thông tin này thì bạn đã có thể chọn cho mình dòng xe vừa có giá trị vừa kinh tế vừa có thể sử dụng di chuyển dễ dàng rồi đúng không nào. Và đừng quên trang bị cho xe của mình những phụ kiện ô tô tốt nhất được sản xuất từ Medicar như thảm lót sàn, giá đỡ điện thoại thông minh, máy lọc không khí ô tô,... được thiết kế phù hợp với mọi dòng xe, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Trên đây là thông tin chi tiết về những hãng xe ô tô giữ giá cao nhất tại Việt Nam và thế giới. Theo dõi Medicar thường xuyên để cập nhật các thông tin mới về ô tô mỗi ngay bạn nhé!

 >> Có thể bạn quan tâm: